Đơn giản hóa chuẩn sạc nhanh Power Delivery (PD)

Ngọc Yến| 31/08/2019 09:46

USB Type-C ngày càng trở nên phổ biến, sự ra đời của chuẩn sạc nhanh Power Delivery (PD) giúp sạc nhiều loại thiết bị và nhanh hơn bao giờ hết. Tập đoàn công nghệ Microchip Technology Inc. (Nasdaq: MCHP) đã công bố hai giải pháp mới giúp đơn giản hóa các thiết kế USB Type-C PD cho một loạt các ứng dụng khác nhau.

Đơn giản hóa chuẩn sạc nhanh Power Delivery (PD)

Là một trong những thiết bị USB 3.1 SmartHub được chứng nhận USB-IF đầu tiên trong ngành, cùng với sự hỗ trợ tích hợp Power Delivery (TID1212), dòng sản phẩm USB705x giúp thiết bị được sạc nhanh hơn và bắt đầu thực hiện triển khai hai giải pháp PD độc đáo với tên gọi HostFlexing và PDBalancing.

Microchip-USB705x-10x6-BlockDi-5762-1508

Microchip-USB705x-10x6-BlockDiagram

HostFlexing đơn giản hóa trải nghiệm trạm sạc docking station của người dùng bằng việc cho phép tất cả các cổng USB Type-C hoạt động như cổng “notebook”, loại bỏ sự cần thiết của các nhãn mật mã thử và giải thích các chức năng tổng thể của mỗi cổng USB Type-C. Tính năng PDBalancing cung cấp các phương thức cho nhà sản xuất để quản lý nguồn năng lượng hệ thống tổng thể thông qua kiểm soát tập trung nhằm tiết kiệm chi phí cho người tiêu dùng bằng cách hỗ trợ sạc PD cho một số thiết bị với công suất thấp hơn.

UPD301A là một bộ điều khiển USB Type-C PD độc lập, giúp đơn giản hóa đáng kể việc sạc USB Type-C PD cơ bản, là thiết bị lý tưởng cho các ứng dụng từ sạc ở ghế sau trong xe hơi cho đến các thiết bị di động cũng như các trạm sạc công cộng.

Ông Charles Forni - Phó chủ tịch điều hành Bộ phận Kinh doanh USB và Mạng của Microchip cho biết: “USB Type-C PD ngày càng được sử dụng nhiều trên các thiết bị điện thoại, máy tính PC và các thiết bị cầm tay, Microchip tiếp tục đu tư cải tiến và phát triển các danh mục USB Type-C để hỗ trợ các nhu cầu khác nhau dựa trên cơ sở khách hàng rộng lớn của chúng tôi”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đơn giản hóa chuẩn sạc nhanh Power Delivery (PD)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO