Chuyển đổi số để tăng lợi nhuận

HOÀNG DUY| 11/02/2019 03:26

Chi phí tiếp cận và ứng dụng công nghệ cao ngày càng hợp lý hơn là cơ hội cho các doanh nghiệp đẩy mạnh số hóa quy trình hoạt động kinh doanh, tăng năng lực quản trị để rút ngắn các khoảng cách cạnh tranh.

Chuyển đổi số để tăng lợi nhuận

Chia sẻ kinh nghiệm chuyển đổi số trong ngành tài chính chứng khoán, ông Trần Hà Thanh - Giám đốc Khối công nghệ Techcom Securities (TCBS) cho biết, TCBS quyết định sử dụng dịch vụ đám mây Microsoft Azure sau khi thử nghiệm nền tảng này suốt thời gian dài.

Giải pháp đã hỗ trợ TCBS phân tích dữ liệu chuyên sâu và đa lớp, qua đó phát triển hệ thống báo cáo quản trị liên tục theo thời gian thực. Điều này đã góp phần quan trọng để lãnh đạo doanh nghiệp của họ đưa ra những quyết định kinh doanh chiến lược kịp thời, đồng thời phục vụ cho mục tiêu của TBCS là dựa trên nền tảng công nghệ cung cấp dịch vụ cho 1 triệu khách hàng vào năm 2020.

Theo ông Thanh, cần một nền tảng thân thiện để người dùng trải nghiệm dễ dàng và an toàn bảo mật dữ liệu là quan trọng nhất khi triển khai ứng dụng. Azure cung cấp cho họ giải pháp máy học tốt hơn và khả năng trực quan hóa của Power BI giúp nhóm phát triển TCBS chủ động tích hợp hoặc hiệu chỉnh theo nhu cầu.

Mặt khác, cung cấp trải nghiệm dễ dàng cho khách hàng cũng cực kỳ quan trọng, giúp công ty nhận phản hồi, điều chỉnh và cải tiến kịp thời dịch vụ tốt hơn theo nhu cầu của họ. "Sắp tới, Azure Machine Learning và những giải pháp được phát triển riêng cho doanh nghiệp sẽ tăng hiệu quả phân tích và khai thác dữ liệu, giúp chúng tôi phát triển sản phẩm và dịch vụ cá nhân hóa theo nhu cầu khách hàng".

Khác với TCBS, tập đoàn Thiên Minh chuyên hoạt động trong ngành du lịch và khách sạn. Ông Nguyễn Trung Công - Giám đốc Công nghệ của tập đoàn, cho biết hiện Thiên Minh đang ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học để đưa ra những gợi ý tự động phù hợp cho khách hàng sử dụng trang web iVIVU.com, dựa trên lịch sử sử dụng và hành vi tìm kiếm.

Từ thành công bước đầu này, Thiên Minh sẽ mở rộng ứng dụng AI trên toàn bộ chuỗi nhà hàng và khách sạn. "AI và máy học cần thời gian để thu thập dữ liệu cũng như cải thiện hoạt động để đưa ra kết quả chính xác, giúp chúng tôi cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa tốt nhất có thể”, ông cho biết.

Theo ông Công, thị trường du lịch Việt Nam ngày càng nhiều công ty nước ngoài tham gia kinh doanh, họ đã ứng dụng các tiến bộ của chuyển đổi số vào vận hành từ rất lâu. Chính vì vậy, Thiên Minh xem đây là yêu cầu quan trọng, sẵn sàng chuyển đổi số để thích ứng và cạnh tranh.

"Chúng tôi đã hướng tới hình thành một hệ thống tích hợp và trao đổi dữ liệu du lịch thông minh, qua đó tạo ra giá trị gia tăng cho sản phẩm và dịch vụ du lịch của iVIVU.com, việc đầu tư cho chuyển đổi số chính là đầu tư cho lợi ích trải nghiệm của khách hàng".

Bên cạnh là một nền tảng lưu trữ dữ liệu, Azura cung cấp hơn 200 dịch vụ đa dạng từ hạ tầng đến nền tảng máy chủ ảo, dịch vụ lưu trữ, các dịch vụ web, phát triển ứng dụng, di động, bảo mật, IoT, dữ liệu lớn, các công nghệ phân tích cao cấp, trí thông minh nhân tạo, máy học, blockchain...

Các doanh nghiệp có thể lựa chọn mô hình triển khai theo hình thức đám mây lai - một phần ứng dụng được triển khai tại cơ sở dữ liệu doanh nghiệp và một phần trên nền đám mây công cộng nhằm tận dụng những đầu tư có sẵn của doanh nghiệp.

Ông Thanh chia sẻ, việc triển khai chuyển đổi số hiện thuận lợi và dễ dàng hơn rất nhiều. Năm năm trước đầu tư cho công nghệ vừa khó khăn vừa chi phí cao, nhưng những năm gần đây công nghệ mới bùng nổ, những tiến bộ về phân tích dữ liệu làm cho việc tiếp cận công nghệ cao có chi phí hợp lý. Trước đây chỉ có doanh nghiệp lớn ứng dụng thì hiện nay các doanh nghiệp nhỏ và vừa vẫn có thể triển khai dễ dàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chuyển đổi số để tăng lợi nhuận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO