Chọn tablet Samsung hay Apple?

HOÀNG HÀ| 27/06/2014 07:24

Các sản phẩm mới trong dòng tablet của hai hãng Samsung và Apple luôn cạnh tranh so kè trực tiếp với nhau.

Chọn tablet Samsung hay Apple?

Các sản phẩm mới trong dòng tablet của hai hãng Samsung và Apple luôn cạnh tranh so kè trực tiếp với nhau.

Đọc E-paper

Samsung đã giới thiệu bộ đôi máy tính bảng Galaxy Tab S 8.4 và Galaxy Tab S 10.5. Đây là hai chiếc máy tính bảng thế hệ mới của Samsung được trang bị cấu hình mạnh cùng nhiều tính năng cao cấp. Tung ra các sản phẩm này Samsung nhắm đến mục tiêu cạnh tranh với iPad mini 2 và iPad Air.

Trong các quảng cáo của mình, Samsung cho rằng dòng tablet mới sẽ có cấu hình mạnh mẽ và không hề thua kém các sản phẩm đến từ Apple. Để tăng cường khả năng cạnh tranh cho Tab S, Samsung còn hỗ trợ tính năng nghe gọi cũng như cảm biến nhận dạng vân tay, công nghệ mà bộ đôi iPad của Apple vẫn chưa có.

Galaxy Tab S 8.4 và Galaxy Tab S 10.5 sở hữu thiết kế siêu mỏng, chỉ dày 6,6mm, màn hình 2K cùng vi xử lý lõi tứ Snapdragon 800 tốc độ 2,3Ghz hoặc chip Exynos 5428 8 lõi, 3GB RAM, camera sau 8 megapixel, camera trước 2,1 megapixel...

GSMArena dẫn lại báo cáo của Hãng Nghiên cứu thị trường ABI Research cho biết, kết thúc quý I/2014, Apple dẫn đầu thị trường máy tính bảng khi tiêu thụ được 16,4 triệu chiếc iPad các loại (39,6%). Samsung bám sát Apple khi tiêu thụ được 13 triệu máy Galaxy Tab các loại (31%) và tăng 10,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng cộng, số lượng tablet được tiêu thụ trong quý I/2014 là 41 triệu máy.

Theo Hãng Nghiên cứu IDC, thị phần tablet toàn cầu của Samsung đang tăng nhanh, lên 22,3% trong quý đầu năm 2014 từ 17,5% của một năm trước đó, trong khi thị phần Apple giảm từ 40,2% xuống 32,5%. Bản báo cáo của ABI Research cũng cho biết, trong quý I/2014, Android là nền tảng di động được sử dụng nhiều nhất, 56,3%, tiếp theo là iOS với 39,6%, và cuối cùng là Windows 8 với 4,1%.

Qua những con số thống kê trên có thể thấy đây là cơ hội tốt để Samsung phản công, giành lại thị phần của Apple trong mảng tablet. Tuy nhiên, hiện thị trường tablet đang ở thời điểm chững lại đáng kể do có sự cạnh tranh của các smartphone màn hình lớn.

IDC dự báo lượng thiết bị xuất xưởng trong năm nay chỉ tăng 12%, lên 245,4 triệu máy so với mức tăng 52% của năm trước. Bên cạnh đó, Samsung cũng đang đối mặt với cạnh tranh của các đối thủ giá rẻ như Xiaomi, Asus...

Thậm chí, nhiều người tiêu dùng còn đang chỉ trích Samsung vì mải tấn công các đối thủ giá rẻ mà làm lu mờ hình ảnh cao cấp của mình bằng việc không ngừng cho ra nhiều dòng thiết bị khác nhau, đủ kích cỡ, màu sắc cho mọi phân khúc khách hàng.

Trong khi đó, theo nhiều thông tin, iPad Air thế hệ mới sẽ bắt đầu được sản xuất đại trà để chuẩn bị ra mắt vào cuối năm nay. Thế hệ iPad Air mới sẽ được nâng cấp phần cứng với vi xử lý A8 mang lại hiệu năng cao hơn 50% so với vi xử lý A7 trong khi kích thước và độ phân giải màn hình vẫn được giữ nguyên, còn cảm biến vân tay Touch ID sẽ được tăng cường độ chính xác cũng như khả năng bảo mật.

Dự kiến, năng lực sản xuất iPad Air sẽ đạt từ 5 - 6 triệu sản phẩm mỗi tháng. Thời điểm ra mắt iPad Air thế hệ mới, Google và Apple sẽ ngừng các tranh cãi về những bản quyền liên quan đến bộ phận di động Motorola Mobility mà Google đang sở hữu.

Với thỏa thuận này, cả Google và Apple sẽ rút khoảng 20 đơn kiện mà cả hai bên đã cùng chuyển lên các tòa án tại Mỹ, châu Âu trong thời gian vừa qua. Theo nhiều chuyên gia, có vẻ như đây sẽ là một chiến dịch mới của Apple nhằm tập trung nguồn lực và sức mạnh để tổng tấn công Samsung trên pháp lý và cả trên sản phẩm.

>Tablet muộn màng
>Tablet Google có khả năng tái tạo thế giới thực
>
4K: Từ laptop, tablet đến smartphone
>3 tablet màn hình lớn đáng chú ý
>
5 thương hiệu tablet bán chạy nhất hiện nay

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chọn tablet Samsung hay Apple?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO