Cha đẻ Megaupload công bố ngày trở lại

17/07/2016 06:51

5 năm sau khi đóng cửa, ông chủ Kim Dotcom tuyên bố trang chia sẻ dữ liệu Megaupload sắp quay trở lại.

Cha đẻ Megaupload công bố ngày trở lại

5 năm sau khi đóng cửa, ông chủ Kim Dotcom tuyên bố trang chia sẻ dữ liệu Megaupload sắp quay trở lại.

5 năm sau khi đóng cửa theo yêu cầu của chính phủ Mỹ vì quy phạm bản quyền, trang chia sẻ dữ liệu trực tuyến Megaupload có thể sẽ hoạt động trở lại vào đầu năm 2017.

Megaupload là website lưu trữ và chia sẻ dữ liệu tương tự Dropbox, nơi người dùng có thể tải và nhận dữ liệu và chia sẻ cho người dùng khác thông qua một đường link. Đây là một cách lý tưởng để gửi dữ liệu qua mail khi dung lượng quá lớn. Tuy nhiên, đây cũng là cách mà nhiều người chia sẻ các dữ liệu vi phạm bản quyền như phim, nhạc và phần mềm lậu.

Kế hoạch hoạt động trở lại vào ngày 20/1/2017 vừa được Kim Dotcom, nhà sáng lập Megaupload, công bố trên Twitter cá nhân. Ông cũng thông báo rằng, khi trang Megaupload hoạt động trở lại, các tài khoản của người dùng trước đây cũng sẽ được khôi phục. Các tài khoản này cũng đồng thời sẽ được nâng cấp miễn phí lên tài khoản cao cấp, với dung lượng lưu trữ được mở rộng và không bị giới hạn tốc độ chia sẻ dữ liệu.

Có nhiều khả năng bản Megaupload mới có thể sẽ chấp nhận thanh toán bằng đồng bitcoin. Mặc dù, ông Kim không tiết lộ cụ thể điều này.

Doanh nhân người Đức Kim Dotcom sáng lập nên Megaupload vào năm 2005. Trong giai đoạn đỉnh cao, có lúc trang chia sẻ dữ liệu này thu hút tới 50 triệu người dùng mỗi ngày trên thế giới. Năm 2012, Megaupload đóng cửa sau khi chính phủ Mỹ cho rằng website này vi phạm bản quyền. Trong khi đó, Dotcom cùng ba thành viên khác bị bắt giữ và bị cáo buộc hưởng lợi từ hoạt động này.

Dotcom đã phủ nhận các cáo buộc và từ năm 2012, ông bị dẫn độ sang Mỹ khi là công dân New Zealand. Ông cho rằng Megaupload chỉ là một trang lưu trữ dữ liệu đơn thuần và không phải chịu trách nhiệm nếu có bất kỳ nội dung bất hợp pháp.

Mặc dù vẫn chưa được xóa tên khỏi những cáo buộc, song Dotcom vẫn tự tin về những nỗ lực của ông sẽ mang đến thành công. Ông tuyên bố trên Twitter: "Tôi sẽ là tỷ phú công nghệ đầu tiên bị truy tố rồi mất tất cả, và sau đó lại tạo nên tiếp một công ty công nghệ tỷ đô khác".

>Trang mới tương tự Megaupload sắp ra đời

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cha đẻ Megaupload công bố ngày trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO