Bộ sưu tập “quả táo” 2009

23/06/2009 00:42

Các sản phẩm mang logo hình quả táo luôn được đón nhận như những món đồ thời trang thượng hạng trong giới công nghệ thông tin. Dù nhiều sản phẩm đang ở dạng “beta”, nhưng bộ sưu tập các sản phẩm mới của Apple cũng đủ tạo nên những hứng khởi.

Bộ sưu tập “quả táo” 2009

Các sản phẩm mang logo hình quả táo luôn được đón nhận như những món đồ thời trang thượng hạng trong giới công nghệ thông tin. Dù nhiều sản phẩm đang ở dạng “beta”, nhưng bộ sưu tập các sản phẩm mới của Apple cũng đủ tạo nên những hứng khởi.

MacBook Pro mới

Dòng MacBook và MacBook Pro trọn vẹn với bộ sưu tập mới bao gồm các model 13inch, 15inch và 17inch. Ưu điểm là pin tích hợp với thời lượng lâu hơn, lên tới 40%, đạt khoảng 8 giờ chạy liên tục. Màn hình LED, bàn di chuột cảm ứng bằng kính Multi-Touch độc đáo, một bàn phím mạ kim loại, khe cắm thẻ SD hoặc ExpressCard, cổng FireWire và chip đồ họa NVIDIA.

Các model MacBook Pro đã được hạ giá. Giá Pro 13inch bắt đầu từ 1.199USD - mức giá thấp nhất từ trước tới nay. Bàn phím có đèn LED chiếu sáng đã trở thành chuẩn của MacBook Pro. Pro 15inch được Apple giới thiệu là model laptop “nhanh nhất của hãng từ trước tới nay”.

Model này và Pro 17inch có thể nâng cấp lên bộ xử lý Core 2 Duo 3,06 GHz, 6MB cache L2, đồng thời ổ cứng cũng đạt dung lượng lớn hơn (500GB) dù giá không đổi (2.499USD).

Safari 4.0 cho PC

Safari 4 là phiên bản kế tiếp của trình duyệt Web dành cho cả hai hệ điều hành OS X lẫn Windows. Theo lời quảng cáo của Apple, Safari 4 chạy nhanh gấp đôi so với trình duyệt đối thủ IE 8 của Microsoft.

“Báo tuyết” 10.6

Snow Leopard, phiên bản nâng cấp quan trọng dành cho hệ điều hành OS X sẽ không thể đến tay người dùng trước tháng 9 năm nay. Tuy nhiên, OS X bản 10.6 sẽ chỉ tương thích với các cỗ máy Macs dùng chip Intel mà thôi, khiến người dùng PC không thể nâng cấp lên được.

“Báo tuyết” máy chủ

Mac OS X Server Snow Leopard chạy nhanh gấp đôi so với phiên bản Leopard của Mac OS X Server. Đó là một bản máy chủ UNIX 64-bit hoàn chỉnh, sở hữu nhiều tính năng mới như Podcast Producer 2, cho phép tự động tạo mới và xuất bản các chương trình podcast.

Ngoài ra, còn có Mobile Access Server chuyên cung cấp truy cập bảo mật tới những dịch vụ mạng được bảo vệ bằng tường lửa.

IPHONE 3G S

Ký tự S tượng trưng cho “Speed” (tốc độ) nhằm nhấn mạnh khả năng kết nối di động tốc độ cao lên đến 7,2Mbps thông qua mạng 3.5G HSDPA, tốc độ cải thiện đáng kể so với công nghệ 3G thế hệ trước.

Về tốc độ xử lý dữ liệu và 3G, Apple khẳng định phiên bản mới này nhanh gấp 2 lần so với thế hệ trước.Về phần cứng, iPhone 3G S có nhiều nâng cấp đáng kể so với thế hệ 2 như camera 3 Mpixels với khả năng autofocus cho phép quay video VGA với tốc độ 30 hình/giây (cùng công cụ biên tập), hỗ trợ ghi âm và công nghệ nhận dạng giọng nói, tính năng la bàn số...

Mẫu iPhone hoàn toàn mới được trang bị thêm khả năng điều khiển bằng giọng nói, thời lượng pin lâu hơn, công nghệ mã hóa. Phiên bản 16GB sẽ được bán với giá 199USD, trong khi model 32GB có giá 299USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bộ sưu tập “quả táo” 2009
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO