Apple xây trung tâm dữ liệu 2 tỷ USD

LÂM NGHI| 05/02/2015 04:15

Apple đang đầu tư 2 tỷ USD để chuyển hóa nhà máy sản xuất màn hình iPhone tại Arizona thành trung tâm dữ liệu lớn cho các dịch vụ điện toán đám mây của hãng.

Apple xây trung tâm dữ liệu 2 tỷ USD

Apple đang đầu tư 2 tỷ USD để chuyển hóa nhà máy sản xuất màn hình iPhone tại Arizona thành trung tâm dữ liệu lớn cho các dịch vụ điện toán đám mây của hãng, theo CNN.

Thống đốc bang Arizona Doug Ducey thông báo vào đầu tháng 2/2015 rằng Apple sẽ biến nhà máy Mesa đặt trụ sở tại Arizona trở thành "trung tâm điều hành cho mạng lưới toàn cầu" của hãng.

Hiện tại, trung tâm dữ liệu của Apple được đặt tại Bắc Carolina. Tuy nhiên nhu cầu lưu trữ của iTunes, iCloud và những dịch vụ điện toán đám mây khác đang ngày càng gia tăng nên Apple cần thêm vài trụ sở dữ liệu khác.

Ducey cho biết Apple dự kiến sẽ tuyển dụng 150 nhân sự làm việc toàn thời gian và 500 nhân công xây dựng cho nhà máy ở giai đoạn ban đầu.

Apple cũng lên kế hoạch sử dụng năng lượng tái chế cho nhà máy. Dự kiến nhà máy cần 70 MW - tương đương với nhu cầu năng lượng của 14.500 hộ gia đình - để vận hành.

"Cho đến nay, Apple là một trong những công ty sáng tạo thành công nhất thế giới. Vì vậy việc Apple quyết định xây dựng nhà máy mới tại Arizona là một ưu thế lớn cho tiểu bang", Ducey nhận định.

Trước đó, Apple đã lên kế hoạch sản xuất màn hình sapphire cho điện thoại iPhone bằng công nghệ GT Advanced. Apple cũng đã xây dựng sẵn một nhà máy cho GT nhưng GT đã phá sản năm ngoái sau khi không sản xuất đủ lượng sapphie theo yêu cầu của Apple. Vì lý do này mà công nghệ màn hình sapphire vẫn chưa được áp dụng cho iPhone 6 và iPhone 6 Plus.

2 tỷ USD là một trong những khoản đầu tư lớn nhất trong lịch sử của Apple. Công ty đã từng chi 3 tỷ USD vào năm 2014 để mua lại công ty sản xuất tai nghe và dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Beats Electronics, do Jimmy Iovine và Dr. Dre sở hữu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Apple xây trung tâm dữ liệu 2 tỷ USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO