![]() |
Chiếc đồng hồ thông minh nhỏ xinh của Apple là một vật dụng không thể thiếu đối với nhiều du khách trên đường du hý khắp thế giới.
Đọc E-paper
Hiện tại, hơn 3.000 ứng dụng đã sẵn sàng cho Apple Watch. Các ứng dụng trên Appe Watch chủ yếu dựa trên các ứng dụng của iPhone, cung cấp cho người sử dụng các thông báo nhanh chóng. Mặc dù còn một số điểm hạn chế nhưng cho đến nay, các ứng dụng của Apple Watch đã tạo nên niềm hứng khởi mới cho người dùng smartwatch.
"Những hãng như Uber sẽ rất quan tâm đấy, nếu anh muốn gọi xe nhanh chóng. Hoặc Yelp cũng được, khi anh muốn xem quanh mình có gì và chỗ nào ăn ngon", Ben Bajarin - nhà phân tích tại Hãng Nghiên cứu công nghệ Creative Strategies nhận xét.
Trong đó, Apple Watch đặc biệt thu hút sự chú ý của các nhà cung cấp dịch vụ - du lịch. Ví dụ, ứng dụng Marriott cho phép người dùng check in/out và chấp nhận thanh toán di động Apple Pay.
Với chiếc đồng hồ cài đặt ứng dụng này, người dùng có thể đi vòng quanh thế giới mà chẳng cần mang theo tiền mặt. Citi cũng là ngân hàng Mỹ đầu tiên ra mắt tính năng ứng dụng ngân hàng trực tuyến trên Apple Watch.
![]() |
Trong khi đó, Starwood, chuỗi khách sạn có dịch vụ robot khuân vác hành lý, đã triển khai ứng dụng SPG tích hợp vào Apple Watch, giúp khách có thể kiểm tra tình trạng phòng, được hướng dẫn đường đi đến khách sạn, check in tại khách sạn, thậm chí là dùng Apple Watch để mở cửa phòng.
Apple Watch vừa ra mắt nhưng Hiệp hội Khách sạn Hoa Kỳ đã nhìn thấy tác động tích cực của công nghệ mới này. Cụ thể là Apple Watch sẽ thúc đẩy nhiều người đi du lịch hơn vì rất tiện lợi khi nhiều dịch vụ đã được tích hợp trên chiếc đồng hồ nhỏ bé này.
Bên cạnh chức năng xem giờ, nhận tin nhắn, thậm chí là gọi điện thoại, các ứng dụng khác được cài đặt trên Apple Watch là thứ đáng giá cho du khách tham gia các chuyến du lịch dù xa xôi đến đâu. Nhất là các ứng dụng định hướng sẽ cung cấp nhiều tiện ích khi giúp người dùng có thể tìm đường di chuyển bằng cách nhìn liếc qua cổ tay, chứ không phải nhìn chằm chằm vào màn hình điện thoại.
TripAdvisor đưa ra các đề xuất tốt nhất cho du khách đến các nhà hàng và các điểm tham quan gần đó. Các doanh nghiệp chuyên hơn, chẳng hạn như Open Table và hotel.com, sẽ cung cấp các dịch vụ tương tự cho việc tìm kiếm dịch vụ ăn uống, dịch vụ phòng tốt nhất. CityMapper giúp khách du lịch tham gia giao thông công cộng một cách tiện lợi và thông minh.
Apple Watch đã tích hợp phần mềm Uber và khách hàng chỉ việc gọi xe, biết cả tên tài xế, loại xe gì, và chỉ việc ở trong khách sạn, khi xe đến, một thông báo sẽ hiện lên trên Apple Watch...
![]() |
Nếu khó khăn do bất đồng ngôn ngữ, bạn đã có ứng dụng dịch thuật Babbel rất tiện dụng trên Apple Watch. Nó cung cấp các cụm từ hữu ích hoặc các từ theo vị trí GPS của khách du lịch, ví dụ như trong một sân bay hoặc nhà hàng, để đưa ra các câu dịch chuyển ngữ chính xác.
InterContinental Hotel Group đang tung ra một phiên bản dịch thuật trên Apple Watch. Ứng dụng này giúp du khách có thể nói tiếng Anh trực tiếp với Apple Watch và được dịch ra 13 ngôn ngữ khác.
![]() |
Một số hãng hàng không, bao gồm American Airlines, British Airways, Air New Zealand và easyJet, đang tung ra các ứng dụng trên smartwatch để giúp hành khách checkin và lên máy bay với mã QR, hoặc cảnh báo về thay đổi lịch bay hay chậm trễ chuyến bay.
Trên điện thoại iPhone có ứng dụng Passbook hoạt động như một ví ảo để khách hàng thanh toán khi mua sắm, trong đó có các loại vé vào cổng. Ứng dụng này cũng đã được đưa lên Apple Watch.
Chẳng hạn, khi khách đến phi trường, chỉ cần đưa mặt kính chiếc đồng hồ mà trong đó có một mã vạch đăng ký vào máy quét là qua cổng lên máy bay, không cần thủ tục check in.
>Apple Watch: Gọi điện từ... cổ tay
>Apple Watch trong tay
>Apple Watch vào top 25 sản phẩm sáng tạo 2014
>Trên tay đủ bộ smartwatch