Apple Music: Cuộc cách mạng âm nhạc lần 2

HOÀNG HÀ| 19/06/2015 06:41

Apple đang kỳ vọng dịch vụ âm nhạc mới của mình sẽ thay đổi cơ bản cách thưởng thức âm nhạc trên thế giới như họ đã từng làm với iPod.

Apple Music: Cuộc cách mạng âm nhạc lần 2

Apple đang kỳ vọng dịch vụ âm nhạc mới của mình sẽ thay đổi cơ bản cách thưởng thức âm nhạc trên thế giới như họ đã từng làm với iPod.

Đọc E-paper

Apple bỏ ra 3 tỷ USD để mua Beats khiến nhiều người thắc mắc: "Apple sẽ làm gì khi bỏ ra một núi tiền như vậy để mua một hãng sản xuất tai nghe?". Bây giờ họ đã có câu trả lời.

Ngày 8/6, Apple công bố một dịch vụ âm nhạc trực tuyến mới, dựa trên nền tảng của Beats. "Nó sẽ mãi mãi thay đổi cách bạn trải nghiệm âm nhạc ", CEO Apple Tim Cook hứa hẹn.

Apple Music sẽ ra mắt vào ngày 30/6 tới đây cho người dùng Mac, PC và iOS, còn người dùng Android và Apple TV sẽ phải chờ tới mùa Thu mới được hỗ trợ.

Apple Music được kỳ vọng tạo ra một dấu ấn trong lịch sử âm nhạc, giống như Apple đã từng thành công với iPod. Từ một ứng dụng duy nhất, người dùng có thể truy cập hàng loạt kho âm nhạc trực tuyến, gồm kênh radio trực tuyến Apple Beats One, chơi nhạc 24 giờ không ngừng nghỉ, dành cho những người dùng vốn không xác định được mình thực sự muốn nghe loại âm nhạc nào.

Đài này sẽ được phát sóng ở 100 quốc gia và hoạt động suốt 24 giờ. Người nghe trên toàn cầu sẽ được thưởng thức cùng một chương trình vào cùng một thời điểm.

Beats One cũng sẽ tổ chức những cuộc phỏng vấn độc quyền, các cuộc đối thoại và những tin tức mới nhất diễn ra trong thế giới âm nhạc. Rất có thể dịch vụ này sẽ gây ảnh hưởng mạnh mẽ đến cách thức thưởng thức âm nhạc trên toàn cầu.

Apple Music còn mang đến một tính năng hấp dẫn mang tên Beats Connect, cho phép các nghệ sĩ có thể kết nối với người hâm mộ của mình. Đây được xem như một trang blog, nơi các người hâm mộ có thể bình luận, nhận xét về bản nhạc các nghệ sĩ chia sẻ.

Liệu dịch vụ này có thật sự mang lại cuộc cách mạng âm nhạc như Apple quảng cáo hay không? Apple Music hiện có nhiều yếu tố giống với những dịch vụ âm nhạc khác, thậm chí còn bị cạnh tranh quyết liệt bởi các đối thủ đi trước.

Chẳng hạn, dịch vụ nghe nhạc theo yêu cầu trực tuyến của Spotify đã thu hút 15 triệu thuê bao toàn cầu. Điểm khác biệt của Apple Music là tạo ra một trải nghiệm thuận tiện hơn với nhiều tính năng mới hơn cho người dùng, trong đó có SoundCloud - dịch vụ giúp các nhạc sĩ tự do để tải lên tác phẩm của mình vào internet.

Apple cũng đang cố gắng để làm cho việc tìm kiếm nhạc mới dễ dàng hơn. Eddy Cue - Giám đốc điều hành Apple đã chứng minh làm thế nào một người sử dụng bằng lời nói có thể yêu cầu iPhone những bài hát được chơi trong bộ phim "Selma" và có John Legend hát nhạc nền trong vòng vài giây.

Apple cũng đã thuê một đội ngũ chuyên gia âm nhạc từ khắp nơi trên thế giới để viết ra các thuật toán giúp Apple Music học hỏi sở thích, thói quen nghe nhạc của người dùng, từ đó đề xuất những bài hát, playlist hoặc những tác phẩm mới được ra mắt phù hợp với gu âm nhạc của từng người dùng...

Với chừng đó hứa hẹn, CEO của Sony Music Morris tỏ ra tin tưởng vào sự thành công của Apple: "Apple có 178 tỷ USD trong ngân hàng, có 800 triệu tài khoản ngân hàng của người dùng vẫn kết nối thường trực với iTunes. Không giống các dịch vụ Music streaming khác, họ sẽ đem lại ánh hào quang cho lĩnh vực này và cả lợi nhuận khổng lồ nữa".

>Năm 2015: Sự trỗi dậy của âm nhạc trả phí

>Âm nhạc và thương hiệu

>Thay đổi cách nghe nhạc số

>5 tai nghe nhạc không dây tốt nhất

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Apple Music: Cuộc cách mạng âm nhạc lần 2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO