An toàn như camera quan sát thế hệ mới

KHẢI MINH/DNSGCT| 21/08/2015 06:44

Nhờ camera quan sát thế hệ mới, dù ở đâu, người dùng đều có thể biết được mọi việc diễn ra bên trong và bên ngoài ngôi nhà của mình thông qua smartphone hay máy tính có kết nối internet.

An toàn như camera quan sát thế hệ mới

Camera quan sát thông minh đang tỏ ra khá đắc lực trong việc đảm bảo sự yên tâm cho người sử dụng. Dù ở bất kỳ nơi nào, trong nhà hay ngoài phố, chủ máy đều có thể biết được mọi việc diễn ra bên trong và bên ngoài ngôi nhà của mình thông qua smartphone hay máy tính có kết nối internet.

Đọc E-paper

Nhờ sự tiến bộ của công nghệ, camera quan sát thế hệ mới có giá bán khá hợp túi tiền với phần lớn người tiêu dùng. Dưới đây là một số mẫu độc giả có thể tham khảo trong trường hợp muốn sắm camera quan sát thông minh.

Xiaomi Yi IP

Ống kính của camera Yi IP có góc rộng 1110, hỗ trợ quay video chuẩn HD 720p, độ phân giải HD 1.280×720 (px), zoom 4x nên cho hình ảnh rõ nét. Một khớp xoay linh hoạt ở chân đế giúp ống kính có thể xoay rất nhiều góc độ khác nhau.

Yi IP có phiên bản thường và phiên bản hồng ngoại. Phiên bản hồng ngoại được tích hợp thêm 8 bóng LED hồng ngoại để ống kính nhìn đêm rõ và chuẩn xác hơn.

Khả năng nhận biết chuyển động trong bóng đêm của Yi IP khá tốt. Camera nhận biết được ngay bất kỳ chuyển động nào trong bóng đêm và lập tức gửi thông tin cho người chủ.

Để tránh bị kẻ gian phát hiện có camera, người dùng có thể tắt chức năng đèn LED báo ghi hình. Như vậy trong bóng đêm, chỉ có camera phát hiện ra kẻ gian chứ kẻ gian không thể phát hiện ra camera bằng mắt thường.

Ngoài tính năng theo dõi trực tuyến, ứng dụng này còn cho phép người dùng chụp ảnh, ghi video và đặc biệt là truyền tín hiệu âm thanh. Khi người dùng nói vào smartphone thì tiếng nói sẽ phát ra ở camera bên kia và ngược lại, Yi IP sẽ truyền âm thanh từ micro đến điện thoại ngay tức thì. Chủ máy có thể dùng tính năng này để tán gẫu với người nhà hoặc thông báo khi có kẻ đột nhập vào nhà.

Chiếc camera này còn được hỗ trợ ghi video trên điện toán đám mây, trên Mi Router (hoặc các router khác có tích hợp ổ cứng) hay khe cắm MicroSD hỗ trợ tối đa 32GB (ghi liên tục 128 giờ).

Điểm yếu của Yi IP là người chủ bắt buộc phải sử dụng ứng dụng riêng của camera, mà ứng dụng này chỉ có bằng tiếng Hoa. Trong tương lai gần, ứng dụng sẽ được hỗ trợ bằng cả tiếng Anh.

Giá bán phiên bản Yi IP khoảng 700.000 đồng, còn phiên bản hồng ngoại cao là 800.000 đồng.

iThink HD

Cũng như Yi IP, camera iThink HD có thiết kế linh hoạt, có thể xoay 3600 và lật lên xuống 1700. Camera cho chất lượng hình ảnh và video chuẩn nén H.264, chất lượng HD 720p 1.280×720 (px). Nhờ mặt gương cầu, iThink HD có góc quan sát lên đến 1350, hình ảnh cũng bao quát rộng hơn. Camera hỗ trợ thẻ nhớ 64GB, cho phép ghi hình hơn 200 giờ liên tục.

iThink HD cũng có khả năng truyền âm thanh hai chiều. Vì được tích hợp vi xử lý Dual Core Cortex-A7 1,5GHz, chiếc camera này cho phép nhiều người dùng kết nối với thiết bị để cùng xem hình ảnh.

Một tính năng khá hay của iThink HD là tự động lưu lại hình ảnh, video khi bị ngắt điện và tự động sao lưu tiếp tục khi có điện trở lại.

Bên cạnh đó, nhờ tính năng Plug And Play, người chủ chỉ cần cắm điện là có thể xem từ xa qua internet, không cần cài đặt phức tạp, việc sử dụng khá dễ dàng. Ứng dụng có hỗ trợ tiếng Anh nên người dùng dễ dàng nắm bắt các hướng dẫn kỹ thuật của thiết bị.

Camera iThink HD cũng có hai phiên bản: bản iThink 1 được bán với giá 1,4 triệu đồng, bản hồng ngoại iThink 2 có giá 1,8 triệu đồng.

VStarcam C7837 WIP

VStarcam C7837 WIP sử dụng công nghệ điện toán đám mây (Amazon Cloud PnP cụm Servier), ứng dụng thông minh, có tính ổn định cao. Camera này có thiết kế thời trang, kích thước nhỏ, chống thấm nước theo chuẩn IP67, hỗ trợ thẻ nhớ SD 64GB. Việc lắp đặt đơn giản và linh hoạt, có thể gắn trên tường, thả trần, thích hợp với hầu hết các vị trí trong nhà.

Đặc biệt, có thể điều chỉnh góc nhìn của camera thông qua ứng dụng xoay vòng 3550 và xoay thẳng 1200, nhờ đó người chủ có thể quan sát toàn bộ khung cảnh, không có góc chết.

Camera cho chất lượng hình ảnh HD 720, khả năng quay đêm để phát hiện đối tượng chuyển động trong phạm vi 10m. Cũng như hai loại camera đã giới thiệu ở trên, C7837 WIP không cần tên miền, không cần dây tín hiệu, không cần đầu ghi vì có khả năng bắt tín hiệu và truyền dữ liệu qua sóng wifi hoặc cáp LAN.

Người dùng có thể theo dõi trên thiết bị di động hay máy tính. Camera cũng hỗ trợ âm thanh hai chiều và cho phép gắn với loa ngoài để nâng chất lượng âm thanh lên cao hơn.

Thuộc dòng camera quan sát cao cấp, C7837 WIP có thể hoạt động chung với hệ thống camera an ninh cùng nhiều tính năng bảo mật như phân quyền người dùng, cho phép 4 người xem cùng lúc, điều chỉnh hình ảnh, phát hiện chuyển động và báo động cho người quản trị qua email, server FTP hay thiết bị di động.

Giá bán C7837 WIP vào khoảng 2,6 triệu đồng.

>Dãy sản phẩm máy in Fuji Xerox thế hệ mới

>4 máy tính để bàn đa năng thế hệ mới

>Tủ lạnh thông minh:"Cuộc chiến" trong nhà bếp

>Letv trình làng xe đạp thông minh Buzzard

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
An toàn như camera quan sát thế hệ mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO