7 có lớn hơn 10?

HOÀNG HÀ| 12/10/2012 00:34

iPad mini cận kề ngày xuất xưởng càng khiến sự thắng thế của dòng tablet 7inch và giá rẻ thêm mạnh mẽ.

7 có lớn hơn 10?

iPad mini cận kề ngày xuất xưởng càng khiến sự thắng thế của dòng tablet 7inch và giá rẻ thêm mạnh mẽ.

Đọc E-paper

Thông tin về dòng iPad mini sẽ ra mắt trong sự kiện của Apple tổ chức vào giữa tháng 10 được các tờ báo và tạp chí lớn như Wall Street Journal, Fortune xác nhận. Tuy nhiên, kích cỡ iPad mini vẫn là một câu hỏi lớn, được phỏng đoán là xê dịch từ 7inch - 7,8inch.

Sự ra đời của iPad mini chứng tỏ sự thắng thế của các tablet có kích cỡ nhỏ hơn 10inch. iPad mini là chiến thuật của Apple nhằm sớm nhảy vào phân khúc máy tính bảng 7inch đang rất sôi nổi vốn đã để lọt vào tay Amazon Kindle Fire HD và nay là Google Nexus 7.

Trước đây, tablet 7inch được cho là quá nhỏ, “có những giới hạn trong việc sắp xếp các yếu tố trên màn hình cảm ứng”, nên 10inch là kích thước nhỏ nhất để tạo ra các ứng dụng tablet tốt.

Ngoài ra, bởi gần như mọi chủ nhân tablet đều là người dùng smartphone, họ sẽ nhận thấy những máy tính bảng nhỏ bé này không cung cấp thêm khả năng gì mới so với điện thoại.

“Tablet 7inch vừa quá lớn để cạnh tranh với smartphone, vừa quá nhỏ để cạnh tranh với iPad. Chúng sẽ bị thất bại ngay khi ra mắt”, CEO huyền thoại của Apple là Steve Jobs từng khẳng định.

Thực tế, nhiều tablet 7inch, trong đó có cả BlackBerry PlayBook và Dell Streak, đã thất bại. Tuy nhiên, hai tablet 7inch là Kindle Fire và Nexus 7 lại thành công rực rỡ với hàng triệu đơn vị sản phẩm đã được bán ra.

Người dùng Nexus 7 khẳng định thiết bị hỗ trợ tốt nhu cầu xem phim, duyệt web, cập nhật mạng xã hội, chơi game... đều hoạt động hoàn hảo mặc dù chưa thể sánh với iPad về tốc độ, hay màn hình Retina. Cả Kindle Fire và Nexus 7 đều sở hữu kho nội dung khá phong phú với sách, phim ảnh, ứng dụng và trò chơi.

Đặc biệt, Nexus 7 được Google Play Store hỗ trợ với số lượng phần mềm cực lớn và vô cùng tiện ích. Bên cạnh kích cỡ, giá rẻ (khoảng 200USD) cũng là yếu tố tạo nên lợi thế của các tablet 7inch như Nexus.

Sự thành công này đã kéo theo sự tham gia đông đảo của Amazon, Barnes & Noble Nook, Asus, Samsung, Sony, Toshiba và Lenovo. Chắc hẳn, chính vì sự bất ngờ này đã khiến Apple thay đổi quan điểm và chấp nhận đi theo xu hướng của thị trường khi tung ra iPad mini.

Apple dự kiến sẽ xuất xưởng 5 triệu iPad mini mỗi tháng và đối đầu trực tiếp với các đối thủ trong phân khúc tablet 7inch gồm: Samsung Galaxy Tab 7 (2.0), Galaxy Tab 7 Plus, Google Nexus 7 và Amazon Kindle Fire.

Apple sẽ rất khó khăn phải tung ra thị trường một tablet giá 200USD, nhưng nếu vượt qua ngưỡng 250USD thì iPad mini không còn đủ sức cạnh tranh với các đối thủ khác, từ Kindle Fire HD, Nexus 7 hay Nook Tablet.

Tuy nhiên, theo đánh giá của Digitimes, các tablet giá từ 199USD-400USD có thể sẽ phải giảm xuống còn 150USD-200USD để có thể cạnh tranh với iPad mini.

Theo Cnet, Amazon sẽ trình làng một bản Kindle Fire 7inch nâng cấp mới hoàn toàn và một bản Kindle Fire được cải tiến một chút so với thế hệ đầu tiên. Mẫu tablet 7inch cao cấp mới của Amazon sẽ được nâng cấp nhiều ở phần cứng, với vi xử lý nhanh hơn, tăng cường khả năng điều khiển âm lượng vật lý, có cổng HDMI và được bổ sung camera, trình duyệt mail cũng được tối ưu cho màn hình độ phân giải cao của Kindle Fire HD và sắp tới sẽ là bản cập nhật của Facebook và Skype...

NEC ra mắt tablet 7inch nhẹ nhất thế giới Medias Tab UL N08-D, chỉ nặng 249gr, hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich, chip 1.5GHz. hỗ trợ video full HD, kết nối WirelessN, 3G, Bluetooth 4.0, GPS và USB 2.0; phiên bản nâng cấp lên Jelly Bean có lẽ cũng sẽ ra mắt trong tương lai gần.

Google đang gấp rút chuẩn bị kế hoạch để tung ra thế hệ Nexus 7 thứ hai vào giữa tháng 10. Mẫu Nexus 7 2.0 này nhiều khả năng hỗ trợ mạng 3G, thiết kế mỏng hơn và thậm chí có giá rẻ hơn để cạnh tranh trực tiếp với iPad mini.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
7 có lớn hơn 10?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO