4 thiết bị thông minh đơn giản cho gia đình

KHẢI MINH (tổng hợp)/DNSGCT| 17/04/2016 06:45

Các gia đình có thể tìm mua và tự lắp đặt các thiết bị thông minh sau đây tại nhà.

4 thiết bị thông minh đơn giản cho gia đình

Các loại thiết bị thông minh đơn giản với những tính năng độc đáo đang ngày càng tiếp cận mạnh mẽ các gia đình nhờ khả năng hỗ trợ chủ nhân nâng cao mức độ tự động hóa trong căn nhà khá chuẩn xác. Khách hàng có thể tìm mua và tự lắp đặt chúng tại nhà mình theo đúng nhu cầu, sở thích.

1. Quạt thông minh Dyson Pure Cool Link

Đây là chiếc quạt thông minh không cánh kiêm máy lọc không khí, có khả năng kết nối với smartphone. Quạt do Dyson cung cấp có thể làm sạch tới 99,97% không khí và các chất gây dị ứng, gây ô nhiễm có kích thước siêu nhỏ. Màng lọc HEPA 360o của thiết bị sẽ chặn các vật thể nhỏ như lông thú, bụi bẩn hay phấn hoa trong phòng, bảo vệ đường hô hấp cho mọi thành viên trong gia đình. Ngoài ra, trong Pure Cool Link còn có than hoạt tính để khử mùi phòng hay các độc tố gây hại, chẳng hạn mùi sơn, mùi nhựa mới, đem lại không khí sạch sẽ cho không gian sống.

Quạt còn được tích hợp một số tính năng thông minh mà người dùng có thể sử dụng qua ứng dụng đi kèm (có trên nền tảng Android và iOS) để theo dõi chất lượng không khí trong phòng, sau đó phân tích dữ liệu để điều chỉnh các chức năng làm sạch. Ngoài ra, ứng dụng cũng sẽ cảnh báo nếu không khí trong phòng quá ô nhiễm.

Dyson Pure Cool Link có giá bán 11,25 triệu đồng.

2. Nồi cơm điện Mi Induction Heating Pressure

Chiếc nồi cơm điện chế tạo theo công nghệ cao tần IH (Induction Heating – đốt nóng trong) này do Công ty Xiaomi sản xuất, tích hợp sẵn kết nối wifi, có thể điều khiển từ xa qua ứng dụng Mi Home trên smartphone.

Người dùng có thể kiểm soát quy trình và cách nấu cũng như đặt các chế độ bật, tắt từ xa qua các thiết bị di động. Ứng dụng còn có khả năng quét mã vạch dán trên những bao gạo ngoài thị trường, sau đó tải lên kho lưu trữ đám mây và đưa ra chế độ nấu phù hợp nhất.

Nồi cơm sử dụng mức áp suất 1,2atm để đẩy nhiệt độ lên tới 105oC. Nhờ tác động của công nghệ nhiệt cảm ứng, nhiệt lượng lan đều trong nồi, hạt cơm chín tới được đảm bảo độ dẻo vừa phải.

Đặc biệt, nồi có 2.450 tổ hợp phương pháp nấu cơm thơm ngon dựa theo hơn 200 loại gạo có trong dữ liệu. Dữ liệu này sẽ được cập nhật thường xuyên.

Ruột nồi được làm bằng chất liệu gang cao cấp nên tạo và giữ nhiệt tốt, lại được phủ bởi một lớp chống dính Neoflon, mang lại hiệu quả tương tự các thế hệ nồi cơm điện của Daikin (Nhật Bản).

Giá bán nồi Mi Induction Heating Pressure khoảng 3,4 triệu đồng.

3. Bóng đèn thông minh Misfit Bolt

Bóng đèn thông minh Misfit Bolt có khả năng kết nối Bluetooth với thiết bị di động thông qua ứng dụng Misfit Home. Nhờ đó, việc điều khiển độ sáng, màu sắc của đèn cũng như bật hay tắt có thể thực hiện từ xa. Ngoài ra, nếu người dùng sử dụng vòng tay thông minh Misfit Shine và thiết bị theo dõi giấc ngủ Misfit Beddit thì ứng dụng còn có thể đánh thức người dùng bằng cách thay đổi màu đèn và giả lập một buổi bình minh.

Trong trường hợp sử dụng cùng mạng wifi, Misfit Bolt hỗ trợ nhiều bóng kết nối cùng lúc, nghĩa là không cần phải mua thêm một trạm thu phát sóng mà vẫn có thể điều khiển đồng thời nhiều đèn.

Công suất của Misfit Bolt chỉ 13W nhưng tỏa ra độ sáng tương đương với một bóng đèn dây tóc 60W. Thời gian sử dụng kéo dài đến 20 năm nếu một ngày bật đèn khoảng 3 giờ, bật đủ 7 ngày/tuần. Đèn sử dụng chuôi vặn E26 thích hợp với chân đèn hoặc đế đèn có sẵn.

Giá bán Misfit Bolt là 1,125 triệu đồng/chiếc hoặc 2,7 triệu đồng/bộ 3 chiếc.

4. Bộ công tắc thông minh Belkin Wemo Insight

Bộ công tắc thông minh này cho phép người dùng dù ở bất cứ vị trí nào trong nhà cũng có thể tắt hay mở các thiết bị điện gia dụng. Có khả năng đó vì Belkin WeMo Insight được kết nối không dây với smartphone qua mạng wifi, giúp người dùng dễ dàng tắt hay mở bất kỳ thiết bị điện nào mà không cần phải bước tới ổ điện để tháo phích cắm.

Chủ nhân có thể lên lịch làm việc tự động cho Belkin WeMo Insight, ví dụ tự tắt thiết bị sau vài giờ và báo cáo về hiện trạng tiêu thụ điện cũng như ước tính số tiền sẽ phải trả trong tháng. Thiết bị cũng có thể tắt những thiết bị đang hoạt động từ xa hoặc thiết lập thời gian biểu hay những công việc được lập trình bằng cách sử dụng If This Then That – một dịch vụ đám mây cho phép các thiết bị gia dụng thông minh đưa ra các quyết định thông minh.

Các loại thiết bị gia dụng hiện đại thường được tích hợp chế độ chờ, nhưng tiện ích này cũng tiêu hao điện năng một cách âm thầm. Belkin WeMo Insight có khả năng nhận biết thiết bị điện đang ở chế độ chờ và tắt hẳn chúng, chẳng hạn tivi được tắt trên điều khiển từ xa. Vì vậy, Belkin WeMo Insight dễ dàng giúp các bậc cha mẹ chủ động không cho phép con mình vừa xem tivi vừa học trong phòng riêng.

Giá bán Belkin WeMo Insight khoảng 1,2 triệu đồng.

>Vỏ thông minh cho điện thoại thông minh

>Thiết bị cho ngôi nhà thông minh

>Xe thông minh của tương lai gần

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
4 thiết bị thông minh đơn giản cho gia đình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO