Công nghệ

Cộng đồng Việt kiều lan tỏa niềm tự hào về thương hiệu Việt

Bích Ngọc 07/03/2024 14:00

Gắn biển "FROM VN" lên VF 8 để chu du khắp châu Mỹ, tiếp tục mua xe VinFast lần 2 sau khi tiên phong sử dụng những chiếc VF 8 đầu tiên và sẵn sàng mua tiếp… là những hành động thiết thực và truyền cảm hứng từ cộng đồng người Việt ở nước ngoài. Không chỉ hưởng ứng tinh thần “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” của VinFast, đó cũng là cách bà con Việt kiều chung tay cùng đồng bào trong nước xây dựng một thương hiệu công nghiệp - công nghệ đẳng cấp thế giới.

Là một trong những người tiên phong sử dụng xe VinFast tại Mỹ, mới đây anh Hoàng - chủ kênh Youtube nổi tiếng đã đăng video chia sẻ về hành trình nhận biển số cá nhân hóa cho chiếc VinFast VF 8 của mình. Biển số cá nhân hóa trên VF 8 của nam Youtuber gốc Việt chỉ có 2 chữ "FROM VN" đầy kiêu hãnh và tự hào.

Chiếc xe “FROM VN” lan tỏa niềm tự hào đến từ Việt Nam

“FROM VN nghĩa là "Đến từ Việt Nam". Sau này, mình đi phượt khắp nước Mỹ và Canada mà khi mình sạc xe có ai đến hỏi "Ồ, xe này ở đâu vậy bạn" thì mình sẽ nói "Bạn ngó cái biển số của tôi nha, biển số này nói lên chiếc xe ở đâu và thậm chí tôi cũng đến từ nước đó luôn, anh Hoàng giải thích về lý do lựa chọn biển số xe của mình.

Anh Hoàng là một trong những người làm nên nên nhiều cột mốc đáng nhớ của VF 8 trên đất Mỹ. Trước đó, anh là người lái VF 8 đầu tiên tại Mỹ cán mốc 10.000km đồng thời cũng là người đầu tiên lái VinFast VF 8 ra khỏi biên giới nước Mỹ để tới Canada và Mexico.

Câu chuyện của Youtuber gốc Việt đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người Việt ở nước ngoài. Đặc biệt, không ít bà con ở Mỹ và nhiều nước đã nắm được thông tin, VinFast mới đây đã phát động chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” lần thứ 2 và nhận được sự ủng hộ lớn của cộng đồng trong nước. Tinh thần mãnh liệt cũng đang được lan tỏa tới cộng đồng người Việt ở nước ngoài.

anh-2-1-.jpg
VF 8 nhận được sự ủng hộ của nhiều khách hàng Việt kiều tại Mỹ

Chị Sophie Kim Nguyễn, Việt kiều ở Pháp, cho biết chị cũng đang chuẩn bị lấy một chiếc xe VF 8 và rất xúc động với hành trình của thương hiệu Việt. “Thật tự hào khi người nước ngoài có thể biết thương hiệu Việt đã phát triển mạnh mẽ như thế nào. Nhận xe xong, tôi cũng sẽ đưa chiếc VinFast của mình đi khắp châu Âu”, chị chia sẻ.

Niềm tin vào một thương hiệu “made in Vietnam” đẳng cấp thế giới

Trong 6 năm “từ Việt Nam ra thế giới, từ zero đến hero”, VinFast đã trải qua một hành trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” tràn đầy cảm hứng và tự hào. Đi kèm với những sản phẩm xe điện chất lượng, đa dạng là những chính sách ưu đãi, hoạt động tri ân thiết thực ở Việt Nam và các thị trường quốc tế VinFast có mặt, tạo điều kiện để xe điện trở thành sản phẩm dễ tiếp cận hơn, thúc đẩy người dân chuyển đổi sang lối sống xanh. Song song đó, sự động viên, ủng hộ từ người tiêu dùng Việt và cộng đồng kiều bào luôn là yếu tố đặc biệt quan trọng góp phần xây dựng thành công một thương hiệu Việt đạt đẳng cấp hàng đầu thế giới về công nghiệp - công nghệ cao.

Anh Tony, một trong những người chủ đầu tiên của xe VinFast tại Mỹ, đã vượt qua một quãng đường dài từ San Diego đến Nam Califonia để nhận chiếc xe thứ hai. “Việc tôi mua xe VinFast lần 2 đã nói lên tất cả. Tụi tôi đã chạy VinFast 1 năm rồi, vẫn rất thích VinFast và sẵn sàng mua cái thứ hai”, anh hào hứng kể lại.

Anh Tony cũng cho biết thêm, tại Mỹ hầu hết những “VinFirst” là người Việt và đều chung mong muốn sản phẩm cao cấp Việt Nam thành công ở nước ngoài. Nhóm anh là một trong những người mua xe VinFast đầu tiên tại Mỹ, lý do phần lớn là để ủng hộ VinFast và thương hiệu Việt.

Đồng quan điểm, anh Ninh - cũng là một khách hàng đến nhận chiếc xe VinFast thứ 2 cho gia đình, chia sẻ: “Bây giờ, tất cả những thương hiệu từ Việt Nam sản xuất đều là ưu tiên của mình”. Anh Ninh hoàn toàn tin tưởng vào hãng xe Việt bởi sản phẩm của VinFast ngày càng hoàn thiện, xe chạy rất tốt, hơn nữa, hãng luôn giải quyết mọi chuyện rất thỏa đáng, đặt người dùng làm trọng tâm. “Nhóm của mình 4 gia đình thì bây giờ có 8 chiếc xe VinFast. Đang chờ VinFast Wild và VF 3”, chủ chiếc xe VF 8 mới màu đỏ cho biết.

anh-1-1-.jpg
Xe điện VinFast mang theo niềm kiêu hãnh và tự hào của người Việt

Rõ ràng, từ những bước đi đầu tiên tại Paris Motor Show 2018, sau 6 năm, VinFast đã có những bước tiến dài khi chính thành lập chi nhánh tại Mỹ, Canada, Pháp, Đức, Hà Lan, và tiếp tục mở rộng sang các thị trường như: Indonesia, Ấn Độ, các quốc gia Trung Đông…

Dù ở bất kỳ thị trường nào, hành trình “mang chuông đi đánh xứ người” của VinFast đã và đang nhận được sự ủng hộ lớn của người dùng Việt ở khắp nơi trên thế giới. Cùng với những sản phẩm chất lượng, mức giá phù hợp và dịch vụ hậu mãi nổi tiếng, xe điện VinFast được đánh giá đang có điểm tựa vững chắc để chinh phục người dùng ở nhiều thị trường.

Tại Việt Nam, mới đây, VinFast tiếp tục phát động chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” lần thứ 2 với chính sách mua vay trả góp ô tô “3 nhất” trên thị trường: Thời hạn cho vay dài nhất - tối đa lên tới 8 năm; Giá trị vay cao nhất - tới 70% giá xe; Lãi suất hấp dẫn nhất - chỉ 5% trong 2 năm đầu, 8% trong 3 năm tiếp theo và 9,5% trong 3 năm cuối.

Khách hàng đã mua một trong 3 dòng xe xăng VinFast sẽ được tri ân gói bảo dưỡng trị giá lên tới 5 triệu đồng trong thời hạn 3 năm và được giảm ngay 5% giá mua xe điện VinFast bất kỳ.

Để biết thêm thông tin chi tiết, khách hàng có thể tham khảo tại đây, hoặc liên hệ tổng đài CSKH 1900 23 23 89.

Nổi bật
Đọc nhiều
Cộng đồng Việt kiều lan tỏa niềm tự hào về thương hiệu Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO