Sự kiện

CMC Telecom thành công với triết lý khách hàng là trung tâm

Bích Ngọc 28/08/2023 16:55

Khách hàng là trung tâm - triết lý được CMC Telecom áp dụng 15 năm nay, đưa công ty lên vị trí hàng đầu về hạ tầng số tại Việt Nam, đồng thời hỗ trợ hàng ngàn khách hàng doanh nghiệp, tổ chức trong công cuộc chuyển đổi số.

“Khi tuyển dụng một nhân viên mới bất kể ở bộ phận nào, điều đầu tiên chúng tôi muốn họ hiểu và mang theo khi làm việc là tinh thần đặt khách hàng là trung tâm cho mọi hành động”, ông Phó Đức Kiên - Phó tổng giám đốc, Giám đốc Vận hành CMC Telecom chia sẻ khi được hỏi về triết lý của công ty.

Sau 15 năm phát triển, phục vụ hàng nghìn doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước, triết lý này đã mang lại những thành công mà ít doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hạ tầng hiện nay có được. Dịch vụ của CMC Telecom hiện được sử dụng bởi 100% ngân hàng tại Việt Nam - nhóm khách hàng được đánh giá là khó tính và có yêu cầu khắt khe nhất. Ngoài ra, hơn 70% doanh nghiệp trong top 100 thương hiệu hàng đầu thế giới của Forbes cũng đang sử dụng dịch vụ của nhà cung cấp này.

“Kết quả này có được từ việc cung cấp những sản phẩm dịch vụ tốt, tối ưu với nhu cầu doanh nghiệp. Nhưng để có những sản phẩm và dịch vụ “may đo" theo nhu cầu của khách hàng đó, chúng tôi phải luôn đặt mình vào vị trí khách hàng để hiểu được sâu sắc nhu cầu của họ”, anh Kiên cho biết thêm.

“Hướng khách hàng” là kim chỉ nam

z4646255407795_be583a1653484be8154778853cbe72ee.jpg
Khách hàng là trung tâm - triết lý được CMC Telecom áp dụng trong 15 năm qua

Năm 2008, trong bối cảnh thị trường đã có nhiều nhà cung cấp dịch vụ Internet khác, CMC Telecom ra đời với một hướng đi khác biệt, giải quyết bài toán “dịch vụ 5 sao” mà thị trường cung cấp dịch vụ lúc bấy giờ chưa chú trọng. Với triết lý của mình, nên khách hàng đã trở thành trung tâm của mọi quyết định liên quan đến việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm của CMC Telecom.

Sau khi đã hoàn thành hệ thống đường trục Bắc - Nam, CVCS kết nối trực tiếp với mạng lưới cáp đất liền Đông Nam Á (A-Grid) nhằm cung cấp một đường truyền ổn định, dung lượng cao cho doanh nghiệp Việt, CMC Telecom tiếp tụccung cấp Data center (DC) theo triết lý “Be Spoke”. DC của CMC Telecom tại Tân Thuận (TP HCM) không chỉ là trung tâm dữ liệu hiện đại nhất Việt Nam hiện nay, mà còn là DC duy nhất trong nước cung cấp dịch vụ theo triết lý thiết kế riêng cho từng khối khách hàng lớn.

Trong bối cảnh chuyển đổi số như hiện nay, cùng nhu cầu Cloud First, CMC Telecom đã sớm nghiên cứu và phát triển CMC Cloud - nền tảng Cloud make in Vietnam tối ưu theo “khẩu vị" của doanh nghiệp Việt. Đồng thời, công ty cũng liên tục hợp tác và nâng cao quan hệ đối tác cấp cao với các ông lớn Cloud như AWS, Microsoft, Google để cung cấp dịch vụ Cloud quốc tế với chất lượng tốt nhất cho doanh nghiệp trong nước.

Sớm nhận thấy dịch vụ hội tụ số là xu hướng tất yếu đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp, năm 2017 CMC Telecom cũng đã thực hiện bước chuyển mình lớn nhất từ trước đến nay, từ ISP sang một nhà cung cấp dịch vụ hội tụ. Công ty cung cấp không chỉ hạ tầng kết nối, hạ tầng số với DC, Cloud mà còn là các dịch vụ CNTTnhư IT Outsourcing hay Security cho doanh nghiệp.

“Rèn giũa" văn hóa từ tinh thần thể thao

Bên cạnh đó, CMC Telecom cũng xây dựng văn hoá doanh nghiệp xoay quanh bốn yếu tố khác gồm: Kỷ luật - Chuyên nghiệp - Sáng tạo.

458-202308281645122.jpg
Anh Phó Đức Kiên - Phó tổng giám đốc, Giám đốc Vận hành CMC Telecom chia sẻ

Văn hóa này đã “thấm” vào từng con người của CMC Telecom và được thể hiện không chỉ trong công việc, mà còn trong mọi hoạt động đời sống. Trước đó, năm 2015, khi CMC Telecom được một doanh nghiệp viễn thông nước ngoài đầu tư, kỳ vọng phát triển doanh số và thị phần đặt sức ép lớn lên vai những lãnh đạo chủ chốt.

Anh Kiên tìm đến với chạy bộ, môn thể thao linh hoạt và đơn giản, như một cách để cân bằng và xả stress. “Chạy bộ cũng là một môn thể thao có tính gắn kết cao”, anh Kiên chia sẻ về lý do khi thành lập câu lạc bộ chạy mang tên CFR (CMC & Friend Runners) để mọi người trong công ty tham gia.

Tại đường đua ba môn phối hợp khắc nghiệt hồi tháng 5 vừa qua tại Đà Nẵng, 7 lãnh đạo và gần 40 nhân viên của CMC Telecom chinh phục thành công quãng đường 114km, bao gồm bơi 1,9km, đạp xe 90km và chạy 21,1km.

Ironman có thể làm nản lòng bất cứ ai tham gia nhưng với người CMC Telecom, ngoài lý do nâng cao sức khỏe, đây còn là cách mà họ rèn luyện văn hóa: “Chinh phục những chặng đường marathon giúp người CMC chúng tôi nhận ra không có việc gì là không thể”.

Trong lần thứ năm tham gia Ironman này, CMC Telecom đã xuất sắc giành giải Corporate Challenge tại hạng mục Relay team khi có đội Relay về đích đầu tiên.

458-202308281645123.jpg
Lãnh đạo cùng nhân viên CMC Telecom tham gia chinh phục Ironman lần thứ 5 tại Đà Nẵng

Trong bất cứ trường hợp nào, nhân viên đều phải hành động chuyên nghiệp, đúng kế hoạch, đúng cam kết. Khi chạy cũng đúng giờ, luyện tập theo kế hoạch và thi các giải thể thao tuy là phong trào nhưng các thành viên CMC Telecom cũng đều rất nghiêm túc.

“Mỗi doanh nghiệp sẽ có giá trị cốt lõi, cách quản trị khác nhau nhưng dù làm gì cũng để đi đến một mục tiêu cuối cùng cần có nỗ lực, khát vọng và quyết tâm duy trì mục tiêu sẽ có được thành quả”, anh Kiên khẳng định.

Nổi bật
Đọc nhiều
CMC Telecom thành công với triết lý khách hàng là trung tâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO