Hấp lực từ thị trường mỹ phẩm Việt Nam

THANH NGÂN| 21/05/2018 06:20

Với mức tăng trưởng bình quân 30%/năm, thị trường mỹ phẩm Việt Nam ngày càng thu hút nhiều doanh nghiệp nước ngoài mở cửa hàng kinh doanh.

Hấp lực từ thị trường mỹ phẩm Việt Nam

Việc khai trương cửa hàng thứ 3 trong chuỗi cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm, sản phẩm mẹ và bé cùng spa chăm sóc sắc đẹp Hasaki của Công ty TNHH Hasaki Beauty & Spa (Hasaki) tại TP.HCM ngày 6/5 đã tạo sự thích thú cho giới kinh doanh. Có hàng trăm bạn trẻ chờ từ 3 giờ sáng để có số thứ tự ưu tiên vào cửa hàng mua mỹ phẩm mới thấy hấp lực của thị trường này.

Và chỉ trong ngày khai trương, cửa hàng Hasaki (đường Phan Đăng Lưu, quận Phú Nhuận) với diện tích hơn 600m2 mà đón đến gần 4.000 khách đến mua sắm. Riêng dịch vụ spa, Hasaki cũng bán ra trên 6.000 voucher. Trước đó, tháng 12/2017, cửa hàng Hasaki thứ 2 (đường 3/2, quận 10) cũng đã tạo "cơn sốt" khi có hơn 3.000 lượt khách mua sắm và làm đẹp.

Vì sao các cửa hàng Hasaki lại hút khách đến thế? Lý do đầu tiên là các cửa hàng Hasaki kinh doanh trên 5.000 loại mỹ phẩm và sản phẩm dành cho mẹ và bé của hơn 200 thương hiệu của những hãng uy tín như Banana Boat, Vichy, Cetaphill, Chanel, Clnique... Thứ hai là Hasaki với kinh nghiệm 10 năm kinh doanh tại Mỹ, làm việc trực tiếp với nhà sản xuất nên có được những sản phẩm chất lượng cao mà giá hợp lý. Bên cạnh đó, nhu cầu làm đẹp của người tiêu dùng đang ngày càng tăng.

Link bài viết

Theo số liệu của ngành mỹ phẩm Việt Nam, mỹ phẩm và các sản phẩm, dịch vụ làm đẹp phát triển tốt khi có đến 60% dân số là người trẻ quan tâm đến sức khỏe và sắc đẹp. Mỗi năm, ngành mỹ phẩm có tốc độ tăng trưởng bình quân lên đến 30%.

Một nghiên cứu của Asia Plus được công bố hồi tháng 9/2016 cũng cho thấy, mức chi tiêu của người Việt dành cho mỹ phẩm rất lớn. Có đến 44% số người được khảo sát cho biết, mỗi tháng đã chi khoảng 200.000 đồng cho mỹ phẩm. Trong khi 80% phụ nữ dưới 29 tuổi thường chi khoảng 300.000 đồng cho mỹ phẩm mỗi tháng thì có tới 40% phụ nữ trên 30 tuổi chi nhiều hơn con số này. Đây chính là những nguyên nhân khiến cho thị trường mỹ phẩm càng trở nên hấp dẫn đối với các doanh nghiệp ngoại.

Sau sự thâm nhâp thị trường của các thương hiệu mỹ phẩm đến từ các nước châu Âu như Pháp, Ý và các nước châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc..., vài năm trở lại đây, sản phẩm Hàn Quốc liên tiếp đổ bộ vào Việt Nam. Nhiều thương hiệu mỹ phẩm đến từ nước này như The Face Shop, Ohui, Laneige... đã phát triển cửa hàng ở nhiều tỉnh - thành. Khách hàng trẻ đặc biệt yêu thích các thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc.

Bởi với họ, mỹ phẩm Hàn có chất lượng tốt, giá cả lại phù hợp với túi tiền. Trong khi đó, các thương hiệu đến từ châu Âu như Vichy, Lancome, Loreal... đã có chỗ đứng trong phân khúc cao cấp vẫn không ngừng ra mắt các sản phẩm mới song song với các chương trình "o bế" khách hàng. Hằng năm, các thương hiệu này đều dành nguồn kinh phí khá lớn kết hợp với các siêu thị giảm giá sản phẩm kèm theo đó là các chương trình hướng dẫn chăm sóc da, sử dụng sản phẩm đúng cách...

Chẳng hạn như tại siêu thị Co.opmart, Big C..., mỗi năm đều có các "lễ hội làm đẹp" mà ngoài giảm giá sản phẩm, khách hàng còn được tư vấn, chăm sóc da, được tặng quà và tham gia nhiều chương trình hoạt náo do các nhãn hiệu mỹ phẩm thực hiện.

Chia sẻ về thị trường, ông Lê Anh Vũ - Giám đốc Điều hành Công ty Hasaki Beauty & Spa cho biết, Hasaki lên kế hoạch mở cửa hàng ở tất cả các quận huyện trên địa bàn TP.HCM và sẽ phát triển đến các tỉnh. Cùng với đó, Công ty phát triển bán hàng online cùng dịch vụ giao hàng 120 phút trong nội thành TP.HCM. 

Theo bà Lý Nguyễn Lan Phương - Tổng giám đốc Công ty CP Mỹ phẩm Sài Gòn, thị trường mỹ phẩm Việt Nam được đánh giá là rất tiềm năng với tổng doanh thu năm 2015 là 26.000 tỷ đồng, và mức tăng trưởng 2 con số trong nhiều năm liên tục.

Tầng lớp trung lưu là những đối tượng có nhu cầu làm đẹp cao đang phát triển mạnh mẽ và dự kiến sẽ tăng gấp đôi, lên đến 33 triệu người vào năm 2020. Thị trường mỹ phẩm Việt Nam sôi động hơn bao giờ hết, đặc biệt là khi Việt Nam tham gia hàng loạt hiệp định thương mại tự do, khiến cho mức thuế nhập khẩu loại hàng hóa này được kéo xuống mức từ 0 - 5%.

Ông Dominic OH - Giám đốc của INTEX, một doanh nghiệp chuyên tổ chức các triển lãm về mỹ phẩm và làm đẹp đến từ Hàn Quốc cho rằng, Việt Nam là thị trường mới nổi và sẽ phát triển mạnh trong thời gian tới. Có nhiều lý do giúp thị trường phát triển nhưng quan trọng nhất là GDP của Việt Nam tăng trưởng ổn định ở mức trên 6%/năm và xu hướng làm đẹp phát triển không ngừng. Đó cũng chính là lý do để INTEX quyết định tổ chức triển lãm quốc tế về mỹ phẩm và làm đẹp Mekong Beauty Show vào tháng 6 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hấp lực từ thị trường mỹ phẩm Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO