Tuần 5-9/3: Chứng khoán sẽ tăng điểm trong ngắn hạn

K.N tổng hợp| 05/03/2012 05:46

Hầu hết các công ty chứng khoán đều dự đoán rằng thị trường sẽ tăng điểm trong ngắn hạn vào tuần tới (từ 5 - 9/3). Dưới đây trích giới thiệu nhận định cụ thể của một số công ty chứng khoán:

Tuần 5-9/3: Chứng khoán sẽ tăng điểm trong ngắn hạn

Hầu hết các công ty chứng khoán đều dự đoán rằng thị trường sẽ tăng điểm trong ngắn hạn vào tuần tới (từ 5 - 9/3). Dưới đây trích giới thiệu nhận định cụ thể của một số công ty chứng khoán:

ACBS: Tích cực trong ngắn hạn tại VN-Index

Tại VN-Index, trong ngắn hạn, chúng tôi tiếp tụp duy trì quan điểm tích cực. Chỉ số này có thể chạm vùng kháng cự 470-480. Nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu có thể tiếp tục kỳ vọng các mức lợi nhuận cao hơn. Tuy nhiên, với nhà đầu tư chưa tham gia thị trường, chúng tôi khuyến nghị đứng ngoài do tỷ lệ rủi ro cao mà lợi nhuận không thực sự hấp dẫn.

Tại HNX-Index, về dài hạn, chúng tôi chưa thấy dấu hiệu cho thấy xu hướng tăng của HNX-Index. Chúng tôi cho rằng chỉ số này sẽ đi ngang trong thời gian tới. Nếu đúng, các chiến lược ngắn hạn sẽ tỏ ra hiệu quả hơn. Với nhà đầu tư chấp nhận rủi ro cao, chúng tôi vẫn khuyến nghị đầu tư dài hạn vào HNX-Index ở vùng giá hiện tại.

BVSC: Nắm giữ và chờ phiên phân phối mạnh

Ngày 2/3, VN-Index đã có phiên tăng điểm thứ ba liên tiếp

Tâm lý nhà đầu tư đang dần quên đi phiên phân phối khối lượng lớn vào đầu tuần, và chúng tôi cũng nhận thấy một phần lượng tiền đã thoát ra trước đó đang tìm cách quay lại. Điều này giúp các nhóm cổ phiếu điều chỉnh không quá sâu và luân phiên giữ nhịp cho thị trường. Đây cũng là lý do BVSC khuyến nghị khách hàng tiếp tục chiến lược nắm giữ và tránh bán ra quá sớm.

Mặc dù vậy, sau một giai đoạn tăng nóng, thị trường đang đứng trước khả năng sẽ xuất hiện một đợt điều chỉnh mạnh. Khi tâm lý thị trường hưng phấn trở lại cũng là lúc cần thận trọng với rủi ro đảo chiều của 2 chỉ số. Như vậy, việc đảo danh mục hoặc mua mới của nhà đầu tư ở thời điểm hiện tại sẽ phải đối mặt với rủi ro T+4 ở mức cao.

Chúng tôi khuyến nghị khách hàng tiếp tục nắm giữ và chờ phiên phân phối mạnh, khi thị trường quay đầu sụt giảm về cuối phiên đi kèm khối lượng khớp lệnh lớn (xấp xỉ 110 triệu trên sàn Hà Nội và 90 triệu trên sàn TP.HCM) để chốt lời và giảm tỷ trọng cổ phiếu. Giảm 5% lợi nhuận so với đỉnh giá cao nhất thông thường sẽ hiệu quả hơn việc đoán đỉnh và bán sớm cổ phiếu trong các phiên trước đó. 

FPTS: Nhiều khả năng xuất hiện các phiên điều chỉnh xen kẽ trong xu thế hồi phục

Thiếu vắng thông tin hỗ trợ đủ mạnh để duy trì đà tăng của VN-Index trong trung hạn đang là yếu tố khiến tâm lý nhà đầu tư chưa ổn định. Mặc dù thị trường đón nhận khá nhiều thông tin mang tính tích cực nhưng đa phần lại dừng ở mức dự báo, kế hoạch, trong khi áp ực xấu từ khả năng điều chỉnh tăng giá xăng dầu trong thời gian tới tiếp diễn.

Ngoài ra, dòng tiền vào thị trường thực tế phần lớn là dòng tiền đầu cơ tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn. Theo đó, rủi ro thị trường vẫn ở mức cao và nhiều khả năng sẽ xuất hiện các phiên điều chỉnh xen kẽ trong xu thế hồi phục của VN-Index.

Mặc dù lạc quan vào diễn biến tăng điểm của VN-Index trong phiên cuối tuần qua, nhưng chúng tôi cho rằng kịch bản cho chỉ số sẽ là nhịp tăng điểm ngắn trong tuần giao dịch tiếp theo. Nhà đầu tư lướt sóng tham gia thị trường nên tiếp tục mua vào những mã đã có sẵn trong danh mục và cần đặc biệt chú ý đến yếu tố T+.

SSI: Nên chú ý các cổ phiếu đã tích lũy

Xu thế tăng điểm của TTCK vẫn tiếp diễn với những chuyển biến tích cực hơn của vi mô đang dần được cải thiện. Chúng tôi cho rằng xu hướng của tháng 3 vẫn là tăng điểm sau khi mốc kháng cự 430 được vượt qua. Vùng kháng cự kế tiếp là vùng 453-462 điểm. Nhà đầu tư nên chú ý đến các cổ phiếu đã tích lũy và đang ở quá trình bứt phá mới.

VNDirect: Hạn chế nóng vội mua đuổi giá trần

Kịch bản điều chỉnh đã đến chậm hơn so với nhận định của chúng tôi trong các bản tin trước, tuy nhiên chúng tôi vẫn khuyến nghị nhà đầu tư thận trọng trong quyết định mua đuổi giá trần.

Hầu hết cổ phiếu trong nhịp từ 16/2 đến nay đã đạt mức tăng tương đương nhịp từ 9/1-10/2, chúng tôi cho rằng việc chỉnh điều sẽ xảy ra vào tuần sau. Dù xu hướng chính vẫn là tăng điểm, việc mua vào không đúng nhịp có thể đối mặt với nhịp điều chỉnh mạnh ngay từ nửa đầu tuần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tuần 5-9/3: Chứng khoán sẽ tăng điểm trong ngắn hạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO