TTCK ngày 9/6: Cơ hội tại những nhịp rung lắc

P.V tổng hợp| 09/06/2015 06:01

Chúng tôi duy trì quan điểm tích cực về VN-Index, chờ đợi một phiên phá vỡ ngưỡng kháng cự mạnh tại 580, nhà đầu tư có thể quan sát, tìm kiếm cơ hội tại những nhịp rung lức trong phiên. Tỷ lệ cổ phiếu/ tiền mặt khuyến nghị: 70/30", theo VND

TTCK ngày 9/6: Cơ hội tại những nhịp rung lắc

"Chúng tôi duy trì quan điểm tích cực về VN-Index, chờ đợi một phiên phá vỡ ngưỡng kháng cự mạnh tại 580, nhà đầu tư có thể quan sát, tìm kiếm cơ hội tại những nhịp rung lức trong phiên. Tỷ lệ cổ phiếu/ tiền mặt khuyến nghị: 70/30", theo VND.

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 9/6 như sau:

BVSC: Khả năng rung lắc

Về xu hướng thị trường, cả hai chỉ số đang tiếp cận các vùng điểm kháng cự (580-585 điểm đối với VN-Index và 87,5-88 điểm đối với HNX-Index) nên khả năng rung lắc được đánh giá cao trong một vài phiên tới.

Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì một tỷ trọng cổ phiếu cân bằng, tránh các quyết định mua đuổi giá đưa tỷ trọng cổ phiếu lên mức cao.

IVS: Áp lực bán ra sẽ sớm xuất hiện

Chúng tôi cho rằng phiên ngày mai (09/06) áp lực bán ra sẽ sớm xuất hiện và đẩy thị trường điều chỉnh trở lại trong thời gian đầu. Nhưng chưa hẳn điều xấu nhất sẽ đến như mọi người lo sợ bởi có thể những cổ phiếu vốn hóa lớn sẽ lại được đem ra hỗ trợ thị trường.

ART: HNX-Index sẽ sớm điều chỉnh

Điểm sáng trong phiên vừa qua là thị trường đã đứng vững trước áp lực chốt lời; nhóm cổ phiếu dầu khí đã làm tốt nhiệm vụ thay thế nhóm chứng khoán và ngân hàng đã bắt đầu đi vào giai đoạn thiết lập mặt bằng giá mới.

Thị trường cũng chưa đến mức quá nóng để có thể tăng điểm đồng loạt; và vẫn có sự phân hóa giữa các nhóm ngành và các mã cổ phiếu.

Tuy nhiên chúng tôi cho rằng trong khi xu hướng dài hạn vẫn chưa bị vi phạm, thì thị trường cũng vẫn chịu áp lực chốt lời ngày càng lớn hơn trong ngắn hạn.

Nhiều khả năng VN-Index sớm bước vào giai đoạn điều chỉnh ngắn hạn trong tuần này.

Với HNX-Index, thất bại khi vượt qua ngưỡng 88 điểm và tạo đỉnh mới cho năm nay, chúng tôi khuyến nghị tạm thời không mở vị thế mua mới cho mục tiêu ngắn hạn đối với cổ phiếu trên sàn này.

SHBS: Có thể điều chỉnh

Trong ngắn hạn, thị trường có thể điều chỉnh 1-2 phiên thời gian tới để dòng tiền chuyển dịch sang những cổ phiếu chưa tăng mạnh trong thời gian qua.

Tâm lý lạc quan của nhà đầu tư hiện nay cùng việc các quỹ ETF sắp đảo danh mục sẽ là động lực thúc đẩy đà tăng của thị trường.

Như những bản tin trước đó, SHBS khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao để tận dụng sóng tăng giá của thị trường.

VND: Cơ hội tại những nhịp rung lắc

Chúng tôi duy trì quan điểm tích cực về VN-Index, chờ đợi một phiên phá vỡ ngưỡng kháng cự mạnh tại 580, nhà đầu tư có thể quan sát, tìm kiếm cơ hội tại những nhịp rung lức trong phiên.

Chúng tôi ưu thích cổ phiếu trên HNX do tính tăng điểm khá đồng đều, nhiều mã cho dấu hiệu tiệm cận hoặc vừa cắt vượt lên MA200.

Tỷ lệ cổ phiếu/ tiền mặt khuyến nghị: 70/30.

IVS: Áp lực bán ra sẽ sớm xuất hiện

Chúng tôi cho rằng phiên ngày mai (09/06) áp lực bán ra sẽ sớm xuất hiện và đẩy thị trường điều chỉnh trở lại trong thời gian đầu.

Nhưng chưa hẳn điều xấu nhất sẽ đến như mọi người lo sợ bởi có thể những cổ phiếu vốn hóa lớn sẽ lại được đem ra hỗ trợ thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 9/6: Cơ hội tại những nhịp rung lắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO