TTCK ngày 9/1: Nắm giữ và nâng tỷ trọng ở những nhịp rung lắc nếu có

P.V| 09/01/2018 06:23

Xu hướng thị trường tăng mạnh sau một phiên điều chỉnh, nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ và nâng tỷ trọng ở những nhịp rung lắc nếu có, theo BSC.

TTCK ngày 9/1: Nắm giữ và nâng tỷ trọng ở những nhịp rung lắc nếu có

Thị trường ngày 9/1 được các công ty chứng khoán nhận định như sau:

BVSC: Diễn biến thị trường cũng sẽ có mức độ phân hóa cao

Với việc mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý IV sẽ được công bố với triển vọng tích cực, thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục xu hướng tăng điểm trong các phiên sắp tới.

Mặc dù vậy, diễn biến thị trường cũng sẽ có mức độ phân hóa cao.

BSC: Nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ và nâng tỷ trọng ở những nhịp rung lắc nếu có

Điểm nhấn trong phiên hôm qua là ngành Ngân hàng với tất cả các mã đều tăng điểm mạnh.

Bên cạnh đó, thị trường đang vận động đúng như nhận định, chỉ số VN30 đã vượt qua chỉ số VN-Index cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ của nhóm cổ phiếu này trong khoảng thời gian gần đây.

BSC nhận định lực cầu của nhà đầu tư hiện tại là rất lớn, luôn có lực đỡ từ dòng tiền của nhà đầu tư khiến cho các mã không bị giảm sâu và tăng mạnh sau đó.

Xu hướng thị trường tăng mạnh sau một phiên điều chỉnh, nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ và nâng tỷ trọng ở những nhịp rung lắc nếu có.

MSI: Theo dõi các mã cơ bản như PLX, VNM, BVH, VCB, VPB, ACB, HPG, NKG

Xu hướng tăng giá và phân hóa mạnh mẽ vẫn tiếp diễn với sự dẫn dắt của nhóm BigCaps và sự đóng góp rất lớn của nhóm Ngân hàng.

Thị trường dường như đã đồng thuận về xu hướng tăng giá tích cực của nhóm Ngân hàng trong thời gian tới, trong đó, bên cạnh VCB, các cổ phiếu ngân hàng không do Nhà nước nắm cổ phần chi phối đang tỏ ra mạnh mẽ hơn.

Nhà đầu tư có thể ưu tiên cho chiến lược đi theo xu hướng thị trường, theo dõi các mã cơ bản như PLX, VNM, BVH – VCB, VPB, ACB – HPG, NKG.

SHS: Tận dụng điều chỉnh để tái cơ cấu danh mục nhằm tối đa hóa lợi nhuận

Tâm lý nhà đầu tư vẫn đang tích cực, thể hiện ở việc đà bán khá mạnh trong phần lớn thời gian phiên sáng hôm qua không làm lung lay quyết tâm bắt đáy của bên mua. Hành động này đã khiến thanh khoản trên 2 sàn tăng cao với hơn 8.200 tỷ đồng.

Trong phiên giao dịch hôm nay, đà tăng của VN-Index có thể tiếp tục để tiến vào vùng kháng cự trong khoảng 1.025 - 1.030 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tận dụng những nhịp điều chỉnh để tái cơ cấu danh mục nhằm tối đa hóa lợi nhuận.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và tận dụng những phiên điều chỉnh để tích lũy thêm các cổ phiếu dự báo có kết quả kinh doanh năm 2017 khả quan và triển vọng tăng trưởng năm 2018 tích cực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 9/1: Nắm giữ và nâng tỷ trọng ở những nhịp rung lắc nếu có
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO