TTCK ngày 8/3: Giằng co mạnh vì... xăng tăng giá

K.N| 08/03/2012 06:22

Các công ty chứng khoán nhận định, trong phiên giao dịch hôm nay 8/3, đặc biệt là vào đầu phiên, nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục giằng co mạnh do chịu tác động của tình hình tăng giá xăng.

TTCK ngày 8/3: Giằng co mạnh vì... xăng tăng giá

Các công ty chứng khoán nhận định, trong phiên giao dịch hôm nay 8/3, đặc biệt là vào đầu phiên, nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục giằng co mạnh do chịu tác động của tình hình tăng giá xăng.

ACBS khuyến nghị nhà đầu tư dài hạn giải ngân trong giai đoạn này

PSI: Xăng tăng giá có thể tác động tiêu cực đến thị trường

Diễn biến thị trường chứng khoán trong quá khứ đã cho thấy thông tin liên quan tới việc tăng giá xăng dầu thường có tác động mạnh tới tâm lý thị trường.

Mặc dù về mặt kỹ thuật, phiên hôm qua sức mua còn duy trì mức cao và các ngưỡng hỗ trợ 440 điểm của VN-Index, 72 điểm của HNX-Index chưa bị phá vỡ, nhưng việc xăng tăng giá với mức khá mạnh trong buổi chiều có thể sẽ tác động tiêu cực tới diễn biến thị trường trong những phiên sắp tới.

Nhà đầu tư giữ tiền mặt tạm thời nên đứng ngoài thị trường. Đối với các nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu, nếu thị trường diễn biến tiêu cực và giảm khỏi hỗ trợ nêu trên thì nên giảm mạnh lượng cổ phiếu nắm giữ trong danh mục.

VCBS: Áp lực điều chỉnh đè nặng lên thị trường

Áp lực điều chỉnh tiếp tục đè nặng lên thị trường chứng khoán trong phiên giao dịch ngày 7/3, chốt phiên, cả HNX-Index và VN-Index đều giảm đỏ phiên thứ hai liên tiếp. Mặc dù vậy, đà giảm được kìm hãm đáng kể so với phiên liền trước đó, mà công lao đầu tiên phải kể đến sự tham gia và ủng hộ tích cực của lực cầu bắt đáy. Bất chấp sắc đỏ bao trùm, giao dịch diễn ra rất sôi động với hoạt động mua bán và cơ cấu lại danh mục, tính thanh khoản của thị trường được duy trì ở mức cao, tổng giá trị giao dịch trên hai sàn gần 2.500 tỷ đồng.

Đáng chú ý, bắt đầu từ chiều 7/3, giá xăng dầu đã chính thức được điều chỉnh tăng thêm đáng kể. Mặc dù không quá bất ngờ, nhưng rõ ràng đây không thể là một thông tin tốt cho thị trường khi có khả năng ảnh hưởng mạnh và làm tăng lạm phát. Tuy nhiên với quyết tâm và những biện pháp nhất quán, mạnh mẽ của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, chúng tôi cho rằng lạm phát dù có chịu áp lực tăng nhưng sẽ trong tầm kiểm soát.

Do đó chúng tôi không thay đổi quan điểm tích cực vào thị trường chứng khoán. Trong phiên giao dịch hôm nay, đặc biệt là vào đầu phiên, thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục có những biến động giằng co mạnh do chịu tác động của thông tin xấu kể trên, sự thận trọng luôn là cần thiết.

ACBS: HNX-Index tăng điểm là cơ hội cho nhà đầu tư ngắn hạn chốt lời

Mặc dù chúng tôi giữ quan điểm tích cực cho các chỉ số trong ngắn hạn, nhưng với vùng giá khá cao hiện tại, tỷ lệ rủi ro và lợi nhuận không hấp dẫn. Do đó, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nên đứng ngoài thị trường ở thời điểm hiện tại. Tương tự, lực cầu bắt đáy mạnh giúp HNX-Index lấy lại mức giảm đầu giờ và đóng cửa gần như không đổi. Khối lượng vẫn ở mức cao cho thấy sự giằng co.

Trong các phiên tới, HNX-Index có thể tăng nhẹ. Chúng tôi cho rằng đó là cơ hội cho nhà đầu tư ngắn hạn chốt lời. Rất khó để cho HNX-Index có thể vượt qua vùng kháng cự mạnh 80-82 trong ngắn hạn. Việc nhiều mã cổ phiếu thành viên đang giao dịch gần vùng kháng cự cho thấy nhiều khả năng cao về một sóng điều chỉnh sâu.

Tuy nhiên, việc ngày càng có nhiều mã cổ phiếu vượt đường trung bình 200 ngày cho thấy triển vọng tốt hơn cho thị trường trong dài hạn. Chúng tôi tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư dài hạn giải ngân. Và thông tin giá xăng được nâng lên khoảng 10% từ hôm qua sẽ ảnh hưởng khá tiêu cực đến tâm lý nhà đầu tư trong phiên giao dịch hôm nay. Với tỷ lệ tăng lần này cùng với việc nhóm hàng dược phẩm và y tế tăng khoảng 20% từ đầu tháng 3, chúng tôi dự phóng CPI trong tháng 3 có thể tăng ở mức 1,2%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 8/3: Giằng co mạnh vì... xăng tăng giá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO