TTCK ngày 4/8: Vẫn nằm trong vùng rủi ro

P.V tổng hợp| 03/08/2016 01:32

Đà bán sẽ tiếp tục suy giảm và chỉ số nhiều khả năng sẽ giao dịch đi ngang tại vùng hỗ trợ 630-640 điểm trước khi xác định xu hướng tiếp theo", theo SHS.

TTCK ngày 4/8: Vẫn nằm trong vùng rủi ro

"Đà bán sẽ tiếp tục suy giảm và chỉ số nhiều khả năng sẽ giao dịch đi ngang tại vùng hỗ trợ 630-640 điểm trước khi xác định xu hướng tiếp theo", theo SHS.

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 4/8 như sau:

BVSC: Tâm lý thị trường đang ở trạng thái tiêu cực

Tâm lý thị trường đang ở trạng thái khá tiêu cực, các nỗ lực hồi phục trong phiên của 2 chỉ số đều thất bại do lực bán nhanh chóng gia tăng ở vùng giá cao hơn. Mặc dù các phiên hồi kỹ thuật sẽ sớm xuất hiện, tuy nhiên BVSC đánh giá hoạt động mua vào ở thời điểm hiện tại tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Nhà đầu tư với tỷ trọng cổ phiếu cao có thể tranh thủ hạ tỷ trọng ở các phiên thị trường tăng điểm. Điểm mua trading trở lại cho các vị thế ngắn hạn được BVSC dự báo nằm tại vùng 610-620 điểm.

IVS: Nhóm cổ phiếu thép sẽ khuấy động thị trường

Theo kịch bản mà IVS kỳ vọng về khả năng hồi phục thì phiên 3/8 đã diễn ra. Chỉ số VN-Index đã có thời điểm rơi xuống dưới mốc 630 điểm nhưng đã hồi phục trở lại đồng thời khối lượng giao dịch thấp đi.

Việc chỉ số giảm mạnh phần lớn là do nhóm cổ phiếu Ngân hàng sụt giảm như VCB, MBB, BID, CTG... trong khi khối lượng giao dịch không tăng lên là do bên bán đã hạn chế bán giá thấp. Thị trường có phần cân bằng hơn khi số lượng mã đứng giá chiếm ưu thế lớn. Những điểm trên cho thấy khả năng thị trường hồi phục có thể xảy ra.

Trên góc độ kỹ thuật, việc cây nến VN-Index co hẹp lại, chân nến dài cho thấy sự thận trọng của cả bên mua và bên bán. Tuy nhiên, với mức giao dịch chậm rãi như phiên 3/8 thì khả năng tăng vào phiên ngày 4/8 bỏ ngỏ nhưng chắc chắn là mức độ tiêu cực sẽ giảm bớt.

Có thể nhóm cổ phiếu thép như HPG, HSG, VNM... sẽ khuấy động thị trường, còn việc nhà đầu tư có hưởng ứng trên diện rộng hay không thì rất khó nói. Thị trường đang tạo ra sự cân bằng hơn về giá và lúc này, những nhà đầu tư ưa trading có thể chờ đợi cơ hội của sự hồi phục.

MSI: Sẽ có phiên hồi phục

Áp lực bán tiếp tục gia tăng cùng với thanh khoản giảm sút cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn rất bi quan. Trong phiên ngày 3/8, VN-Index đã chạm ngưỡng hỗ trợ mạnh 630 - 635 điểm, đây có thể đã là đáy ngắn hạn của thị trường.

Trong phiên ngày 4/8, MSI cho rằng thị trường có thể sẽ có phiên hồi phục, VN-Index sẽ giảm nhẹ đầu phiên sau đó sẽ bật tăng trở lại nhờ lực cầu bắt đáy gia tăng. Nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét giải ngân với các cổ phiếu cơ bản tốt, tuy nhiên, vẫn nên hạn chế sử dụng đòn bẩy margin trong giai đoạn này.

SHS: VN-Index đi ngang tại vùng hỗ trợ 630-640 điểm

Theo quan điểm của SHS, trong 2 phiên cuối tuần, đà bán sẽ tiếp tục suy giảm và chỉ số nhiều khả năng sẽ giao dịch đi ngang tại vùng hỗ trợ 630-640 điểm trước khi xác định xu hướng tiếp theo.

Thị trường hiện tại vẫn đang nằm trong vùng rủi ro, do vậy SHS khuyến nghị nhà đầu tư không nên bắt đáy giai đoạn này và đưa tỉ trọng danh mục về an toàn, hạn chế sử dụng margin. Đối với danh mục đang có sẵn, nếu VN-Index thủng ngưỡng hỗ trợ gần 630 điểm vào phiên ngày 4/8, nhà đầu tư nên cơ cấu lại về trạng thái tiền mặt bằng việc bán ra các cổ phiếu có tính thị trường cao, trong khi đó duy trì vị thế nắm giữ đối với những mã tốt và triển vọng khả quan 6 tháng cuối năm cho mục đích dài hạn.

VPBS: VN-Index tiếp tục lùi về ngưỡng 630 điểm

Hỗ trợ của đường MA50 tại 638 điểm của chỉ số VN-Index và MA100 tại 82,3 điểm đối với HNX-Index không đủ để ngăn lại đà giảm của các chỉ số này. Thay vào đó, VN-Index tiếp tục lùi về ngưỡng 630 điểm trong khi HNX-Index kiểm nghiệm lại khu vực đáy cũ quanh 81 điểm.

Khối lượng giao dịch sụt giảm mạnh trên cả 2 sàn so với phiên đột biến trước đó cho thấy áp lực bán đã giảm nhưng lực cầu vẫn chưa đủ tích cực để đưa các chỉ số hồi phục và thị trường có thể sẽ cần thêm thời gian để trở lại trạng thái cân bằng. Trong bối cảnh đó, VPBS tiếp tục khuyến nghị các nhà đầu tư đứng ngoài quan sát thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 4/8: Vẫn nằm trong vùng rủi ro
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO