TTCK ngày 4/7: Chưa nên vội mở vị thế mua

P.V tổng hợp| 03/07/2013 03:27

Thị trường đang có xu hướng lặp lại trong tháng 4/2013 và chỉ số VN-Index có thể có xu hướng đi ngang quanh vùng giá 485 điểm trong những phiên tới", theo VCSC.

TTCK ngày 4/7: Chưa nên vội mở vị thế mua

"Thị trường đang có xu hướng lặp lại trong tháng 4/2013 và chỉ số VN-Index có thể có xu hướng đi ngang quanh vùng giá 485 điểm trong những phiên tới", theo VCSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 4/7 như sau:

BSC: Giữ nguyên quan điểm

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước ngày 3/7 đã chấp thuận cho Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM và Hà Nội. Việc kéo dài thời gian giao dịch theo chúng tôi đánh giá sẽ không có tác động nào đáng kể tới thị trường trong giai đoạn này.

Thậm chí, với tâm lý thị trường đang khá ảm đạm như hiện tại, kéo dài thời gian phiên chiều có thể khiến phiên giao dịch buổi sáng diễn biến chậm chạp và mật độ lệnh đưa vào thị trường thưa thớt hơn.

Hiện tại, chúng tôi vẫn giữ nguyên quan điểm nhận định trong các báo cáo trước.

BVSC: Hạn chế tham gia bắt đáy

Theo quan điểm của BVSC, giai đoạn hiện nay thị trường đang thiếu thông tin hỗ trợ nên khó đòi hỏi dòng tiền vận động mạnh, thanh khoản tăng cao.

Với sự thận trọng của nhà đầu tư, chúng tôi cho rằng xu thế tăng điểm khó có thể thiết lập trở lại ngay trong ngắn hạn. Trong bối cảnh này, nhà đầu tư nên tiếp tục giữ tỷ trọng tiền mặt ở mức cao, hạn chế tham gia bắt đáy khi xu hướng thị trường chưa có dấu hiệu cải thiện rõ nét.

FPTS: Tiếp tục gặp khó khăn trong những phiên tới

Theo quan sát của chúng tôi, thị trường đảo chiều giảm trở lại trong phiên ngày 3/7 chủ yếu là do mất đi động lực kéo giá đến từ các cổ phiếu trụ cột, thay vào đó thì thanh khoản vẫn giữ ở mức thấp và không có sự cải thiện nào. Với diến biến này thì nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục gặp khó khăn trong những phiên tới do các chỉ số vẫn đang nằm khá gần với ngưỡng kháng cự nhạy cảm.

Bên cạnh đó những thông tin liên quan đến tình hình sản xuất, giá vàng và biến động thất thường của thị trường thế giới gần đây vẫn khiến cho nhà đầu tư cầm tiền do dự, chưa sẵn sàng tham gia thị trường trở lại. Sự sụt giảm của thanh khoản tiếp tục là yếu tố ảnh hưởng đến khả năng hình thành xu thế hồi phục thực sự của thị trường.

Theo đó, chúng tôi vẫn bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư nên thận trọng và chờ đợi thị trường cân bằng hơn cùng những diễn biến tiếp theo của thanh khoản. Ngoài ra, giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài cũng cần tiếp tục theo dõi để đưa ra quyết định kịp thời nếu trạng thái bán ròng tái diễn.

SSI: Khả năng những phiên đảo chiều giảm bất ngờ

Cây nến ngày đóng cửa ở mức thấp nhất trong phiên tạo nến Small Black Candle sau cây nến tăng điểm mạnh không có khối lượng hỗ trợ trước đó.

Hiện tượng hồi ngược lại biên dưới của kênh giá được gọi là Bull-Back và các nhà đầu tư lướt sóng thường có xu hướng mua trung bình giá giảm ngắn hạn các cổ phiếu có sẵn để quân bình giá và bán khi hiện tượng này kết thúc để bảo vệ vị thế.

Khối lượng không gia tăng trong những phiên tăng điểm mạnh không hỗ trợ nhiều cho xu thế và khả năng những phiên đảo chiều giảm bất ngờ có thể diễn ra trong những ngày tới tính theo Fibonacci Time Zones.

VCSC: Chưa vội với vị thế mua

Mặc dù vẫn còn quá sớm để khẳng định kịch bản tích cực đang diễn ra, nhưng chúng tôi cho rằng thị trường đang có xu hướng lặp lại trong tháng 4/2013 và chỉ số VN-Index có thể có xu hướng đi ngang quanh vùng giá 485 điểm trong những phiên tới.

Hệ thống chỉ báo VCSC-T3 xuất hiện tín hiệu mua trên nhiều cổ phiếu blue-chips được kỳ vọng có lợi nhuận kết quả kinh doanh tốt trong quý II/2013 và lực cầu đang hướng tới những mã cổ phiếu này.

Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng các nhà đầu tư chưa nên vội mở vị thế mua khi áp lực bán ở vùng giá cao vẫn còn rất lớn và khối lượng giao dịch ở mức thấp. Vị thế mua tích lũy chỉ thích hợp cho các nhà đầu tư chấp nhận độ rủi ro cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 4/7: Chưa nên vội mở vị thế mua
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO