TTCK ngày 4/2: Có thể giảm sâu về 520-530

P.V tổng hợp| 03/02/2015 02:46

VN-Index ngày 3/2 tạo một nến dài xuyên thủng ngưỡng hỗ trợ của các đường EMA 20 và 50. Thanh khoản tiếp tục ở mức thấp cho tín hiệu rất xấu dòng tiền sẽ tiếp tục suy yếu trong các phiên tới", theo SBS.

TTCK ngày 4/2: Có thể giảm sâu về 520-530

"VN-Index ngày 3/2 tạo một nến dài xuyên thủng ngưỡng hỗ trợ của các đường EMA 20 và 50. Thanh khoản tiếp tục ở mức thấp cho tín hiệu rất xấu dòng tiền sẽ tiếp tục suy yếu trong các phiên tới", theo SBS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 4/2 như sau:

ART: Đứng ngoài thị trường

Thị trường đã chạm ngưỡng kháng cự 560 điểm, nhưng với áp lực bán mạnh như chiều ngày 3/2, thì có thể mục tiêu tiếp theo của VN-Index sẽ là 540 điểm.

Sau 3 phiên giảm điểm mạnh, thị trường có thể có đợt hồi giá nhẹ trong phiên kế tiếp, ngày 4/2. Tuy nhiên, đà giảm điểm chưa có dấu hiệu kết thúc, do vậy nhà đầu tư nên tiếp tục đứng ngoài thị trường.

BVSC: Phụ thuộc vào ngành dầu khí và ngân hàng

Rủi ro điều chỉnh trong ngắn hạn vẫn đang hiện hữu do tâm lý thị trường cần thêm thời gian để trở về trạng thái cân bằng. Nhà đầu tư được khuyến nghị giảm tỷ trọng xuống mức thấp trong vài phiên tới để chờ thị trường ổn định trở lại. Diễn biến thị trường sẽ phụ thuộc vào hai ngành dẫn dắt là dầu khí và ngân hàng.

Với việc giá dầu đang trên đà hồi phục và cổ phiếu ngành ngân hàng đang tiến gần điểm hỗ trợ, chúng tôi kỳ vọng thị trường sẽ có diễn biến khởi sắc hơn trong một vài phiên tới.

IVS: Cơ hội tăng là rất khó

Với lực bán mạnh mà nhóm Ngân hàng tạo ra như vậy thì áp lực hẳn nhiên sẽ dồn tiếp sang phiên ngày 4/2. Đó sẽ là tâm điểm của phiên 4/2, nhưng có thể sẽ có sự phân hóa ngay ở nhóm này và không phải cổ phiếu ngân hàng nào cũng sẽ bị giảm mạnh. Ngay cả BID, có thể lực mua sẽ hấp thụ hết khi giá quay trở lại vùng 15.000 đồng.

Nhìn chung, thị trường đang ngày càng chán và khiến nhà đầu tư cảm thấy ngột ngạt và bi quan. Vì thế, nhiều nhà đầu tư giờ đang muốn bán ra và rút tiền nghỉ lễ nên cơ hội tăng là rất khó.

Thị trường có thể sẽ chững lại tại mốc 550 điểm trước khi có diễn biến mới nhưng nghỉ lễ sớm là câu chuyện của nhà đầu tư.

SBS: Có thể giảm sâu về 520-530

VN-Index ngày 3/2 tạo một nến dài xuyên thủng ngưỡng hỗ trợ của các đường EMA 20 và 50. Thanh khoản tiếp tục ở mức thấp cho tín hiệu rất xấu dòng tiền sẽ tiếp tục suy yếu trong các phiên tới. Áp lực bán có thể tăng lên nếu không có tin hỗ trợ trong các phiên tới và thị trường có thể đi vào trạng thái giảm sâu về 520-530.

Chúng tôi tiếp tục duy trì khuyến nghị giảm tỷ lệ margin và giữ tỷ trọng tiền mặt cao hơn trước khi có các tín hiệu lạc quan trở lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 4/2: Có thể giảm sâu về 520-530
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO