TTCK ngày 31/7: Xu hướng chung là giảm

P.V| 31/07/2014 07:07

Xu thế giảm vẫn còn đang tiếp diễn và các nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu được khuyến nghị nên tiếp tục chờ là nhận định chung của các chuyên gia về thị trường chứng khoán ngày 31/7.

TTCK ngày 31/7: Xu hướng chung là giảm

Xu thế giảm vẫn còn đang tiếp diễn và các nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu được khuyến nghị nên tiếp tục chờ là nhận định chung của các chuyên gia về thị trường chứng khoán ngày 31/7.

BVSC: Tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh

Thị trường có thể sẽ tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh trong các phiên sắp tới. Trong giai đoạn hiện nay, nhà đầu tư chỉ nên duy trì một tỷ trọng ở mức trung bình thấp cho danh mục trung hạn và nếu có hoạt động trading quay vòng thì nên tuân thủ nguyên tắc chỉ mua tỷ trọng nhỏ và bán ra ngay khi chỉ số tiếp cận các vùng điểm kháng cự.

BSC: Nên kiên nhẫn quan sát thêm

Chúng tôi tiếp tục bảo lưu quan điểm đầu tư như ở các báo cáo trước. Theo đó, những nhà đầu tư đang cầm nhiều tiền mặt nên tiếp tục kiên nhẫn và quan sát thêm. Còn với nhà đầu tư đang có nhiều cổ phiếu thì nên tận dụng nhịp hồi để hạ tỷ trọng cổ phiếu tại mức giá tốt để giảm thiểu rủi ro.

MBS: Xu thế giảm vẫn tiếp diễn

Về mặt kỹ thuật, VN-Index hôm nay đã rơi qua đường MA20 ngày tương ứng với vùng điểm 591.86, cho thấy xu thế giảm điểm vẫn tiếp diễn. Các chỉ số RSI và MACD vẫn tiếp tục cùng cổ cho xu hướng này. Vùng hỗ trợ ký thuật tiếp theo của VN-Index tại ngưỡng 583 tương ứng Fibonacci Retracement 23.6%. Chỉ số có thể sẽ có hồi phục kỹ thuật quanh vùng hỗ trợ mạnh 580 +/- tuy nhiên xu hướng chung sẽ vẫn là giảm điểm. Do vậy, nhà đầu tư có thể xem xét trading mua vào quanh vùng hỗ trợ mạnh, mua thấp, bán cao trong nhịp hồi phục.

SHS: Tiếp tục quan sát thị trường

Thị trường hiện tại đang thiếu những động lực cần thiết để tiếp tục tăng điểm trong bối cảnh các thông tin vĩ mô trái chiều thể hiện nền kinh tế vẫn duy trì trạng thái ổn định nhưng chưa có những chuyển biến tích cực rõ nét. Kỳ vọng về kết quả kinh doanh khả quan của nhóm các cổ phiếu có sức ảnh hưởng đến thị trường đã phản ánh vào diễn biến giá của các cổ phiếu này trong thời gian qua.

Nhịp điều chỉnh có khả năng tiếp tục diễn ra trong các phiên tới sau khi VN-Index phá ngưỡng hỗ trợ 590 điểm trong phiên hôm nay với dòng tiền đứng ngoài thị trường đang tiếp tục giữ trạng thái hết sức thận trọng. Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục quan sát thị trường, theo dõi diễn biến dòng tiền khi VN-Index điều chỉnh về các ngưỡng hỗ trợ mạnh ở 585 điểm hay xa hơn nữa là 575 điểm.

IVS: Sẽ tiếp tục lình xình

Như vậy những thông tin xuất hiện trước phiên như Tổ chức Moody nâng xếp hạng tín nhiệm với Việt Nam lên B1 hay thông tin dàn lãnh đạo Ngân hàng Xây dựng bị bắt không có nhiều tác động lên phiên giao dịch này. Cung trong ngày hôm nay (30/7) một vài thông tin từ phiên họp thường kỳ Tháng 7/2014 của Chính phủ cũng được công bó nhưng mọi diễn biến của phiên vẫn vậy và không có bất cứ sự đột biến nào.

Có thể qua phiên này mọi người đánh giá rằng khối lượng giao dịch của sàn HSX vẫn giữ ở mức khá nhưng thực tế thì chỉ riêng cổ phiếu FLC đã chiếm đến 1/3 khối lượng giao dịch tại sàn này. Vì thế đây là phiên có mức giao dịch là thấp với cả hai sàn và điều đó cho thấy bên bán cũng đang trở nên thận trọng hơn. Với gần 500 mã giữ mức tham chiếu, hàng trăm mã gần như không có giao dịch là một minh chứng rõ ràng nhất.

Thị trường vẫn đang có những bước đi thận trọng và xoay quanh mốc 590 điểm. Nhưng trong giai đoạn này thật khó tìm kiếm được cơ hội rõ rệt nên sẽ khó có thể kéo dòng tiền trở lại. Việc thanh khoản co cụm lại có thể sẽ giúp thị trường chưa bị giảm sâu nhưng điều đó là không thể trong một thời gian dài. Việc hạ tỷ lệ cổ phiếu xuống vẫn là điều nên làm cho đến khi chúng ta nhìn thấy cơ hội rõ ràng hơn. Chúng tôi cho rằng ở phiên cuối cùng 31/7, thị trường sẽ tiếp tục lình xình và sẽ là một phiên giảm tiếp theo về mốc 585 điểm. Đó là một tín hiệu xấu trước khi thị trường bước sang một tháng 8 đầy thử thách.

FPTS: Kịch bản phục hồi các chỉ số vẫn gặp khó

Như chúng tôi đã nhận định thì xu thế hồi phục của thị trường vẫn sẽ gặp nhiều khó khăn trong ngắn hạn, phiên hôm nay trạng thái giằng co vẫn là diễn biến chính của các chỉ số trong phần lớn thời gian giao dịch. Về cuối phiên thì áp lực bán mạnh hơn đã khiến VN-Index đảo chiều giảm điểm, HNX-Index chỉ đóng cửa ở mức tham chiếu. Ảnh hưởng tới diễn biến của VN-Index hôm nay vẫn bắt nguồn từ những cổ phiếu trụ cột như BVH, MSN, VNM… sự sụt giảm của đa số mã trong nhóm VN30 đã khiến cho sàn HOSE không thể duy trì khoảng dao động phía trên mốc 590 điểm.

Thanh khoản thị trường được cải thiện nhẹ nhờ diễn biến sôi động của cổ phiếu penny, trong đó FLC giao dịch khủng với 24,2 triệu cổ phiếu và có lúc tăng trần; SAM hôm nay cũng giao dịch đột biến khi tăng 0,6 điểm với khối lượng giao dịch thành công gần 4.9 triệu cổ phiếu. Thanh khoản tăng là tín hiệu tích cực cho thị trường tuy nhiên cũng cần lưu ý đến lượng bán ròng lớn của khối ngoại tại thời điểm cuối phiên. Giao dịch thỏa thuận trên HOSE đã tạo điểm nhấn vào cuối phiên khi đạt giá trị 537,3 tỷ đồng, trong đó khối ngoại bán ròng cổ phiếu VIC là hơn 6.8 triệu đơn vị, tương ứng giá trị hơn 483 tỷ đồng.

Nhìn chung, kịch bản hồi phục của các chỉ số vẫn sẽ gặp khó khăn khi lượng cung tiềm ẩn tại các mức giá cao đang khiến cho hoạt động bắt đáy của nhà đầu tư có phần thận trọng hơn. Trong các phiên cuối tuần, chúng tôi cho rằng những rung lắc có thể xuất hiện nhiều hơn với xu hướng chính là đi ngang trong khoảng hẹp 580 – 590 điểm. Nhà đầu tư theo đó vẫn nên duy trì sự thận trọng, chờ đợi những tín hiệu chắc chắn hơn từ thị trường và khối ngoại; việc giải ngân vẫn cần hạn chế, tránh trường hợp mua đuổi giá cao trong các phiên hồi phục kỹ thuật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 31/7: Xu hướng chung là giảm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO