TTCK ngày 30/6: Tiếp tục tăng nhẹ

P.V tổng hợp| 29/06/2016 01:16

Chỉ số hiện tại đang cho thấy đà tăng khá bền vững bất chấp hàng loạt bất ổn từ thị trường thế giới hay thông tin vĩ mô trong nước kém tích cực", theo SHS.

TTCK ngày 30/6: Tiếp tục tăng nhẹ

"Chỉ số hiện tại đang cho thấy đà tăng khá bền vững bất chấp hàng loạt bất ổn từ thị trường thế giới hay thông tin vĩ mô trong nước kém tích cực", theo SHS.

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 30/6 như sau:

BSC: VN-Index sẽ kiểm tra lại ngưỡng hỗ trợ 630

Lực cầu thị trường cải thiện rõ rệt, tuy vậy, VN-Index chưa thực sự chuyển sang vận động trong vùng an toàn hơn. Dòng tiền giao dịch bất thường khiến lực cầu cải thiện và hỗ trợ chỉ số thị trường quay lại vùng trước khi xảy ra sự kiện Brexit.

Khả năng VN-Index sẽ kiểm tra lại ngưỡng hỗ trợ 630 trong những phiên tới đây, khuyến nghị nhà đầu tư không thực hiện mua đuổi cổ phiếu và giữ tỷ trọng cổ phiếu an toàn trước khi xu hướng thị trường trở nên rõ ràng hơn.

BVSC: Vùng điểm thuận lợi cho hoạt động chốt lời

Mặc dù phiên 29/6 hồi phục tích cực ngoài kỳ vọng nhưng khả năng đi tiếp của chỉ số VN-Index vẫn được đánh giá thấp hơn tương đối.

BVSC duy trì quan điểm đây là vùng điểm thuận lợi cho hoạt động chốt lời của nhà đầu tư. Các hoạt động mua đuổi, đẩy tỷ trọng lên mức cao không được BVSC khuyến nghị trong thời điểm hiện tại.

FPTS: Có thể xem xét mở lại trạng thái mua

Với các tín hiệu giao dịch được cải thiện mạnh sau phiên ngày 29/6, nhà đầu tư có mức độ chịu rủi ro cao có thể xem xét mở lại trạng thái mua nếu chỉ số tiếp tục tạo điểm đột phá qua khu vực kháng cự 630-633 điểm trên nền thanh khoản tích cực. Tuy nhiên, với nhà đầu tư theo khuynh hướng an toàn thì vẫn nên ưu tiên giữ ổn định danh mục trong khi chờ tín hiệu xác nhận xu hướng kế tiếp.

Trong kịch bản tăng giá thì nhóm cổ phiếu thuộc các ngành vật liệu xây dựng, dược, hàng tiêu dùng... sẽ là mục tiêu cần chú ý bởi những dấu hiệu thu hút dòng tiền mạnh đang diễn ra trong ngắn, trung hạn.

IVS: Tăng điểm

Một phiên tăng bền vững dường như đã góp phần xóa đi phần nào những nghi ngại của nhà đầu tư, một điểm tích cực của thị trường. Thực tế áp lực bán cũng đã không xuất hiện mạnh như nhiều người lo lắng với cổ phiếu của phiên bắt đáy. Điều đó đã giúp cho dòng tiền trở nên mạnh mẽ hơn trong phần cuối của phiên 29/6.

Với những diễn biến tích cực từ cả thị trường chứng khoán thế giới cũng như tại Việt Nam sẽ góp phần cho tâm lý của nhà đầu tư. Dòng tiền có thể sẽ lại quay trở lại với xu hướng cũ là nhắm đến những cổ phiếu cơ bản và điều này có thể giúp thị trường có thêm phiên tăng điểm của Tháng 6. Tuy nhiên, IVS nhìn nhận rằng, nhóm cổ phiếu tăng mạnh sẽ tiếp tục chịu áp lực chốt lời như HSG, HPG, CSM, BCC ... nên nhà đầu tư cần lưu ý.

Với sự hưng phấn đang có, dòng tiền này có thể sẽ quay lại với những cổ phiếu cơ bản chưa tăng giá hoặc có dấu hiệu tăng như FPT, HVG, TCM, VNS, BFC... Nhưng dù sao cũng không nên lạc quan bởi biến động bất thường vẫn có thể xảy ra.

SHS: Tiếp tục tăng nhẹ

Những diễn biến giao dịch hết sức tích cực tiếp tục diễn ra ngay từ đầu phiên cho thấy tâm lý của nhà đầu tư đã trở nên ổn định hơn rất nhiều và trạng thái bán tháo khó xảy ra một lần nữa. Nhiều cổ phiếu đón nhận những tin tức kết quả kinh doanh tích cực vẫn được nhà đầu tư liên tục mua vào.

Càng về cuối phiên, đà tăng lan tỏa ngày càng rộng trên khắp thị trường và được nới rộng khi hàng loạt cổ phiếu bluechips đều tăng giá tích cực, từ các mã thuộc nhóm thép, dầu khí, ngân hàng, rồi VIC, BVH, FPT, qua đó giúp chỉ số VN-Index vượt trở lại lên trên ngưỡng kháng cự gần 630 điểm.

Chỉ số hiện tại đang cho thấy đà tăng khá bền vững bất chấp hàng loạt bất ổn từ thị trường thế giới hay thông tin vĩ mô trong nước kém tích cực (GDP 6 tháng đầu năm 2016 chỉ đạt mức tăng trương 5,52% - khá thấp so với mức 6,28% cùng kỳ năm 2015).

Theo quan điểm của SHS, điểm tích cực của thị trường đến từ việc tình trạng bán tháo đã không xảy ra nữa, xu hướng thị trường trong ngắn hạn nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng nhẹ từ giờ cho đến hết tuần giao dịch này.

Nhà đầu tư nên tiếp tục đặt sự thận trọng lên hàng đầu bằng việc giảm tỷ trọng các cổ phiếu mang tính thị trường cao. Việc giải ngân nên được hạn chế trong giai đoạn hiện tại và chỉ nên thực hiện tại 1 số mã có yếu tố cơ bản cũng như triển vọng kinh doanh tích cực sắp tới.

VPBS: Sẽ có sự lưỡng lự nhất định

Phiên tăng điểm mạnh mẽ ngày 29/6 đặt trong bối cảnh lượng hàng bắt đáy phiên thứ Sáu 24/6 (ngày diễn ra sự kiện Brexit) về tới tài khoản cho thấy sự tự tin của các nhà đầu tư. Bằng chứng cho điều này là lực cung rất hạn chế bán ra ở mức giá thấp trong khi đó lực cầu mua vào khá mạnh dạn ở mức giá cao. Bên cạnh đó, diễn biến tích cực lan tỏa trên diện rộng chứ không chỉ tập trung vào một vài cổ phiếu riêng lẻ cho thấy dòng tiền đang vận động một cách năng động hơn để tìm kiếm lợi nhuận.

Mặc dù diễn biến này có thể được hỗ trợ bởi sự tích cực đến từ đà tăng của thị trường chứng khoán Mỹ và giá dầu trong ngày 28/6, tuy nhiên, phiên tăng điểm này đã giúp thị trường đang tiệm cần rất gần với mức trước khi xảy ra sự kiện Brexit, tương đương với khu vực 630-635 của chỉ số VN-Index và 85,0-85,5 điểm của chỉ số HNX-Index.

VPBS cho rằng, thị trường sẽ có sự lưỡng lự nhất định khi các chỉ số tiệm cận lại các khu vực này, tuy nhiên các cổ phiếu có triển vọng kết quả kinh doanh quý II/2016 tích cực có thể sẽ mang lại cơ hội cho các nhà đầu tư. Vì vậy, VPBS khuyến nghị các nhà đầu tư giải ngân một phần vào nhóm các cổ phiếu này khi thị trường kiểm nghiệm lại các ngưỡng kháng cự nói trên với lực cung suy yếu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 30/6: Tiếp tục tăng nhẹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO