TTCK ngày 30/1: Khả năng đi ngang

P.V tổng hợp| 29/01/2015 02:19

Trong số các cổ phiếu có khả năng dẫn dắt thị trường, nhóm ngân hàng sau khi tăng mạnh có lẽ sẽ cần thêm thời gian để nghỉ ngơi trong khi nhóm dầu khí chưa có chuyển biến do giá dầu thế giới diễn biến yếu", theo BSC.

TTCK ngày 30/1: Khả năng đi ngang

"Trong số các cổ phiếu có khả năng dẫn dắt thị trường, nhóm ngân hàng sau khi tăng mạnh có lẽ sẽ cần thêm thời gian để nghỉ ngơi trong khi nhóm dầu khí chưa có chuyển biến do giá dầu thế giới diễn biến yếu", theo BSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 30/1 như sau:

BSC: Khả năng đi ngang

Hai chỉ số tiếp tục kiểm tra thành công hỗ trợ 580 và 86 điểm trong phiên. Biên độ và tần suất dao động của giá trong phiên giảm cho thấy tâm lý nhà đầu tư ổn định hơn phiên trước. Tuy nhiên, thanh khoản thu hẹp lại phản ánh sự thận trọng từ cả bên mua và bên bán.

Trong số các cổ phiếu có khả năng dẫn dắt thị trường, nhóm ngân hàng sau khi tăng mạnh có lẽ sẽ cần thêm thời gian để nghỉ ngơi trong khi nhóm dầu khí chưa có chuyển biến do giá dầu thế giới diễn biến yếu.

Thông tin về kết quả kinh doanh 2014 vẫn sẽ khiến thị trường phân hóa giữa các mã cổ phiếu riêng lẻ. Cùng với khoảng trống thông tin ngắn hạn trước mắt, chúng tôi cho rằng kịch bản thị trường đi ngang trong các phiên tới nhiều khả năng xảy ra.

Chúng tôi vẫn giữ quan điểm tư vấn đề cập trong báo cáo trước. Nếu mức 580 điểm của VN-Index được giữ vững thì nhà đầu tư vẫn có thể nắm giữ cổ phiếu.

BVSC: Gia tăng hoạt động trading

Hoạt động chốt lời tại nhóm cổ phiếu ngân hàng có thể sẽ tiếp tục gây áp lực lên thị trường trong một vài phiên tới. Tuy vậy, sự phân hóa sẽ diễn ra ngày một rõ nét dưới tác động của mùa báo cáo kết quả kinh doanh sắp được công bố.

Giai đoạn hiện tại được đánh giá là phù hợp để nhà đầu tư gia tăng hoạt động trading, đồng thời tái cơ cấu danh mục sang các mã có cơ bản tốt, dự báo có tiềm năng tăng trưởng mạnh trong năm 2015.

IVS: Khả năng tăng trong tuần tới

Những cổ phiếu chưa tăng điểm sẽ tiếp tục giao dịch lình xình, trong khi những cổ phiếu tăng mạnh như nhóm Ngân hàng sẽ chịu áp lực chốt lời. Tuy nhiên, tâm lý nhà đầu tư đang khá tốt nên bên bán vẫn chủ động giữ cổ phiếu chờ cơ hội.

Thị trường suy giảm (nếu có) chỉ là giảm để tích lực và vẫn mang đến những khả năng tăng trong tuần tới. Mức suy giảm của thị trường sẽ phụ thuộc nhiều vào nhóm cổ phiếu lớn, nhưng những cổ phiếu khác có thể vẫn có sự giảm nhẹ nhưng khối lượng giao dịch sẽ giảm sút.

MBS: Tích lũy trước khi tăng lên 595-600

Về mặt kỹ thuật, trong 1 tuần trở lại đây chúng tôi nhận thấy các chỉ số đang hình thành một vùng sideway với các phiên tăng giảm đan xen trong biên độ hẹp, với VN-Index là vùng 580 - 585 điểm và với HNX-Index là vùng 86 - 87.5 điểm.

Thanh khoản vẫn duy trì mức khá và thị trường đang gặp khó khăn trong việc xác định xu thế ngắn hạn sắp tới do các điều kiện chung là cân bằng, với thực tế đó trong ngắn hạn chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư duy trì danh mục cũ theo tỷ lệ 80% cổ phiếu và 20% tiền mặt, hạn chế mua đuổi giá cao trong phiên.

Chúng tôi thiên về kịch bản thị trường sẽ tích lũy trước khi tăng lên vùng 595 - 600 điểm, tuy nhiên các nhà đầu tư cũng cần sẵn sàng đưa danh mục về trạng thái cân bằng khi thị trường có tín hiệu xấu hơn dự báo.

SHS: Khả năng phân hóa đi ngang

Trạng thái đi ngang phân hóa nhiều khả năng sẽ tiếp tục diễn ra trong phiên cuối tuần. Trạng thái giao dịch khuyến nghị được chúng tôi chuyển từ tăng tỷ trọng sang nắm giữ các mã tốt trong danh mục.

Nhóm các cổ phiếu ngân hàng được chúng tôi đánh giá tích cực trong dài hạn với kỳ vọng có những chuyển biến tích cực trong năm nay nhờ sự quyết tâm trong vấn đề xử lý nợ xấu của Ngân hàng Nhà nước và dư địa tín dụng trung hạn sẽ được cải thiện khi Thông tư 36 có hiệu lực thi hành. Tuy vậy trong ngắn hạn nhà đầu tư không nên tiến hành mua đuổi do hầu hết các mã này đã tăng nóng trong thời gian gần đây.

VCSC: Đang trong giai đoạn tích lũy

Hệ thống chỉ báo trạng thái xu hướng tiếp tục suy yếu cho nên chúng tôi cho rằng thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy với khối lượng giao dịch ở mức thấp, trừ khi hai chỉ số có đà tăng mạnh và vượt hoàn toàn đường trung bình SMA100 (tức là mức 584 của chỉ số VN-Index và 87.0 của chỉ số HNX-Index) cho nên các nhà đầu tư ngắn hạn ưu tiên chiến lược tích lũy cổ phiếu ở mức giá thấp.

Đồng thời, hệ thống chỉ báo xung lượng ngắn hạn vẫn chưa xuất hiện tín hiệu đảo chiều cho nên chúng tôi đánh giá mức rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp. Ngoài ra, hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và giữ mức cắt lỗ ở mức 567,44 của chỉ số VN-Index và 84.27 của chỉ số HNX-Index.

Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mở vị thế mua mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 30/1: Khả năng đi ngang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO