TTCK ngày 29/7: Sẽ giảm điểm

P.V| 28/07/2014 03:04

Các chuyên gia của MSBS cho rằng với diễn biến từ phiên giao dịch hôm nay, phiên giao dịch ngày 29/7 thị trường vẫn sẽ giảm điểm.

TTCK ngày 29/7: Sẽ giảm điểm

Các chuyên gia của MSBS cho rằng với diễn biến từ phiên giao dịch hôm nay, phiên giao dịch ngày 29/7 thị trường vẫn sẽ giảm điểm.

FPTS: Diễn biến suy giảm

Thị trường quay đầu nhanh chóng sau nhiều ngày tiệm cận lên vùng đỉnh cũ 600 – 609 mà không thể vượt qua được, trong khi đó thông tin kết quả kinh doanh vẫn được nhà đầu tư đón chờ nhưng mức độ tác động vào thị trường chung không nhiều bởi thông tin đã phần nào tác động vào giá cổ phiếu trước đó.

Chúng tôi có đánh giá về hiệu quả hỗ trợ của những thông tin công bố chính thức sắp tới có thể sẽ không mạnh tuy nhiên việc thị trường giảm điểm mạnh mẽ khi không vượt qua được vùng đỉnh cũ là khá bất ngờ.

Với diễn biến suy giảm này, chúng tôi bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư lướt sóng hạn chế mở các trạng thái mua mới trước khi thị trường có tín hiệu xác nhận xu thế rõ ràng hơn, trong những phiên giao dịch tới chiến lược phù hợp vẫn là tranh thủ các thời điểm thị trường hồi phục (có thể là trong phiên) để giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục về tỷ lệ an toàn 50%).

VND: Mua khi nhận thấy tín hiệu suy yếu của lực bán

Chiến lược phù hợp là mua khi nhận thấy tín hiệu suy yếu của lực bán. Việc phán đoán ngưỡng hỗ trợ tiếp theo cần kết hợp với quan sát sức cầu, số lượng cổ phiếu tăng giá so với giảm giá để đánh giá mức độ tin cậy của hỗ trợ đó.

BVSC: VN-Index điều chỉnh xuống các mức sâu hơn

Sau phiên hôm nay, khả năng VN-Index điều chỉnh xuống các mức sâu hơn vẫn hiện hữu. Sau khi đã chốt lời, đóng các vị thế ngắn hạn trong các phiên trước, nhà đầu tư có thể dần giải ngân trở lại khi chỉ số tiếp cận các vùng điểm hỗ trợ.

Tuy nhiên, tại mỗi nấc hỗ trợ, tỷ trọng giải ngân nên được chia ra thành các mức nhỏ, tránh việc giải ngân dồn dập chỉ trong một phiên giao dịch.

MSBS: Sẽ giảm điểm

Với diễn biến từ phiên giao dịch hôm nay, chúng tôi cho rằng phiên giao dịch ngày mai thị trường vẫn sẽ giảm điểm.

Chỉ số VN-Index vẫn có thể giảm điểm ngay đầu phiên, nhiều khả năng quay về mốc 585 điểm sau đó hồi phục trở lại. Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nên thực hiện đưa tỷ lệ danh mục về mức an toàn, bán ra những cổ phiếu yếu kém mang tính đầu cơ tuy nhiên vẫn có thể xem xét giữ lại những cổ phiếu cơ bản tốt.

VCSC: Hạn chế bán đuổi ở các vùng giá thấp

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể xuất hiện các nhịp hồi phục trong phiên giao dịch ngày mai, nhưng chúng tôi chỉ đánh giá đây là nhịp hồi phục kỹ thuật khi các chỉ báo xung lược giảm mạnh về gần vùng quá bán.

Đồng thời, hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi hạ mức xu hướng ngắn hạn từ tăng xuống giảm và đây là điểm cảnh báo đầu tiên kể từ điểm mua vào cuối tháng 05/2014 cho nên chúng tôi đánh giá thị trường có thể bước vào giai đoạn giảm ngắn hạn chứ không đơn thuần là nhịp điều chỉnh ngắn hạn như dự báo của chúng tôi trong các phiên trước đó.

Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục xem xét bán ra trong các nhịp hồi kỹ thuật ở vài phiên tới, đặc biệt hạn chế bán đuổi ở các vùng giá thấp. Đồng thời, nếu các nhà đầu tư đã xem xét bán ra trong các phiên trước đó theo khuyến nghị của chúng tôi thì chưa nên mở lại trạng thái mua khi rủi ro giảm giá vẫn còn rất lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 29/7: Sẽ giảm điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO