TTCK ngày 28/8: Sớm đảo chiều hồi phục

P.V tổng hợp| 28/08/2012 05:01

Với mô hình Selling climax hình thành ngày 24/8, VN-Index có thể sớm đảo chiều hồi phục trong các phiên tới. Tuy nhiên, mô hình này sẽ không còn tính dự đoán nếu xuyên thủng đáy của nó ở 378,17", theo ACBS.

TTCK ngày 28/8: Sớm đảo chiều hồi phục

"Với mô hình Selling climax hình thành ngày 24/8, VN-Index có thể sớm đảo chiều hồi phục trong các phiên tới. Tuy nhiên, mô hình này sẽ không còn tính dự đoán nếu xuyên thủng đáy của nó ở 378,17", theo ACBS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 28/8 như sau:

ACBS: Có thể sớm đảo chiều hồi phục

Ở chiều tăng, theo ACBS, với mô hình Selling climax hình thành ngày 24/8, VN-Index có thể sớm đảo chiều hồi phục trong các phiên tới. Tuy nhiên, mô hình này sẽ không còn tính dự đoán nếu xuyên thủng đáy của nó ở 378,17. Nếu chỉ báo RSI(14) vượt đỉnh nhỏ ở 35,48, chúng ta sẽ có thể một mô hình tích cực khác là Failure swing.

Về mặt tích cực, các mã DRC, FPT, HSG, MBB… hiện đang giao dịch gần vùng hỗ trợ nên có thể đảo chiều phục hồi trong các phiên tới. Ngược lại, mã CTG, DPM, OGC, VSH … vừa hình thành các breakout tiêu cực và nhiều khả năng tiếp tục mất điểm.

Tương tự, chúng tôi duy trì quan điểm lạc quan với VN30-Index trong vài phiên tới cho đến khi chỉ số này xuống thấp hơn mức 446,06.

BSC: Chỉ nên giải ngân cho mục tiêu dài hạn

Hiện chưa có thêm thông tin mới được công bố liên quan tới ông Kiên và ông Hải. Trong khi đó, ngân hàng ACB đang mở các chương trình khuyến mại để thu hút lại tiền gửi của người dân.

Giá vàng và USD trong nước hiện vẫn ở giữ mức cao. Cụ thể tính đến chiều nay giá vàng ở mức 44,3-44,5 triệu đồng/lượng; giá USD tự do ở mức trên 21.000 đồng. Theo số liệu Bloomberg, Ngân hàng Nhà nước ngày 27/8 đã không còn bơm tiền trên OMO sau khi bơm khoảng 23.000 tỷ (kỳ hạn 7 ngày) trong tuần qua.

Vẫn giữ quan điểm từ tuần trước, BSC cho rằng thị trường sẽ còn phải trải qua nhiều thử thách trong tuần này. Tất nhiên, nếu diễn biến thông tin thuận lợi, tức là nếu không có thông tin tiêu cực mới xuất hiện, khả năng phục hồi của thị trường sẽ cao hơn và dòng tiền nhiều khả năng sẽ tập trung vào các mã cổ phiếu có yếu tố cơ bản tốt đã giảm quá đà trong những phiên vừa qua.

Chúng tôi cũng lưu ý rằng việc giải ngân ở thời điểm hiện tại sẽ thích hợp với mục tiêu dài hạn hơn là ngắn hạn.

BVSC: Tín hiệu hồi phục sẽ xuất hiện trở lại

Thị trường tái diễn cảnh bán tháo với dư bán sàn về cuối phiên tại hầu hết các mã chủ chốt. Tâm lý bắt đáy chỉ giúp giữ nhịp giao dịch trước 11h sáng, sau thời điểm này bên mua đã quay lại trạng thái chờ đợi, khối lượng khớp lệnh khá dè dặt trước lực bán áp đảo.

Bên cạnh tâm lý có phần hoảng loạn của bên nắm giữ cổ phiếu thì áp lực giải chấp còn đọng lại, đặc biệt tập trung vào các mã ngành tài chính, bất động sản và khoáng sản là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng “bán bằng mọi giá” trong phiên ngày 27/8. Khá nhiều các thông tin đồn thổi được lan truyền trên thị trường đã tác động không nhỏ đến tâm lý nhà đầu tư vốn đang ở thời điểm nhạy cảm.

Mặc dù vậy, dựa trên cách phản ứng của thị trường sau mỗi đợt lao dốc trong lịch sử, BVSC vẫn thiên về kịch bản tín hiệu hồi phục sẽ xuất hiện trở lại trong các phiên giữa tuần và nhà đầu tư nên tránh bán tháo cổ phiếu giá thấp. Khác với đợt sụt giảm trong tuần trước khi mà thị trường chỉ lao dốc kể từ thời điểm thông tin được công bố, đợt sụt giảm này đang phần nào phản ánh trước sự “sợ hãi” của nhà đầu tư. Chính vì vậy, khi có thêm những thông tin giúp làm sáng tỏ vụ việc được hé lộ, nhiều khả năng tâm lý nhà đầu tư sẽ sớm được bình ổn trở lại.

CBV: Đứng ngoài là lựa chọn hợp lý

Về phương diện kỹ thuật, thị trường trở lại trạng thái giảm điểm sau 1 phiên giao dịch với khối lượng “khủng” cùng giá tăng ở phiên trước đó. Do vậy, xu hướng giảm giá vẫn được giữ nguyên bậc, tuy nhiên chúng tôi vẫn luôn theo sát diễn biến để có thể xác định được những vùng cơ sở có khả năng đảo chiều nhằm nâng bậc của xu hướng thị trường.

Với quan điểm trên thì việc các nhà đầu cơ theo xu hướng đứng ngoài nhằm bảo toàn vốn vẫn là một lựa chọn hợp lý, và giai đoạn hiện tại chỉ dành cho những nhà đầu tư giá trị chuyên nghiệp thực sự.

FPTS: Nhà đầu tư nên giữ bình tĩnh, thận trọng

Hiện tượng "trắng bảng" tiếp tục xuất hiện trong phiên ngày 27/8 cho thấy tâm lý của nhà đầu tư vẫn bất ổn trước những diễn biến xấu của thị trường. Sự chú ý tiếp tục được tập trung vào các mã cổ phiếu ngân hàng như ACB, EIB, STB… khi nhóm cổ phiếu này giảm sàn với áp lực bán mạnh. Nhìn chung, xu thế thị trường khá tiêu cực khi áp lực bán tháo vẫn đang đè nặng lên diễn biến chỉ số.

Với phiên giảm điểm này, kịch bản giảm điểm của thị trường tiếp tục được củng cố do áp lực bán giải chấp sẽ tăng lên theo đà rơi của chỉ số. Trong khi đó, thông tin hỗ trợ vẫn chưa xuất hiện khiến cho tâm lý đầu tư chưa thể sớm được cải thiện và sức cầu bắt đáy chưa thực sự khả quan.

Theo đó, chúng tôi tiếp tục bảo lưu quan điểm thị trường sẽ quay lại test đáy ngắn hạn và sức cầu trong những phiên tiếp theo. FPTS khuyến nghị nhà đầu tư nên giữ bình tĩnh và thận trọng với thị trường, giảm bớt tỷ lệ cổ phiếu nếu tâm lý bán tháo tiếp tục gia tăng và chờ đợi tín hiệu tiếp theo từ vùng đáy cũ.

SSI: Chú ý vùng 375-378 điểm

Chỉ số VN-Index quay trở lại giảm điểm sau phiên hồi phục khá mạnh. Chốt phiên chỉ số giảm 13,53 điểm (-3,38%) xuống mốc 386,19 điểm với 49 mã tăng giá, 57 mã giữ tham chiếu và 209 mã giảm giá. Cầu ở giá cao khá hạn chế trong phiên giao dịch ngày 27/8 và bên cung quay trở lại chiếm thế áp đảo khiến chỉ số tụt giảm dần điểm số trong phiên.

Như vậy, sự hồi phục đã không kéo dài mà điều chỉnh ngay sau phiên tăng điểm bất ngờ. Vùng 375-378 điểm đóng vai trò quan trọng trong phiên giao dịch tới, nếu để mất mốc này phiên hồi phục nhiều khả năng sẽ bị bẻ gãy và VN-Index sẽ tiếp tục xu hướng giảm của mẫu hình vai đầu vai với sự hồi phục trở lại bị bẻ gãy ở đường viền cổ (Neck Line).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 28/8: Sớm đảo chiều hồi phục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO