TTCK ngày 26/9: Hạn chế mua đuổi theo vùng giá cao

P.V tổng hợp| 25/09/2014 03:17

Với tốc độ tăng giá trở lại quá mạnh, đặc biệt điều này còn tiếp tục trong 1 vài phiên tới thì nhiều khả năng đây chỉ là sóng hồi, vì nó thiếu sự tích lũy chặt chẽ trở lại ở vùng hỗ trợ", theo FPTS.

TTCK ngày 26/9: Hạn chế mua đuổi theo vùng giá cao

"Với tốc độ tăng giá trở lại quá mạnh, đặc biệt điều này còn tiếp tục trong 1 vài phiên tới thì nhiều khả năng đây chỉ là sóng hồi, vì nó thiếu sự tích lũy chặt chẽ trở lại ở vùng hỗ trợ", theo FPTS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 26/9 như sau:

ART: Mang dấu ấn thăm dò thị trường

Sau phiên ngày 25/9, tín hiệu phục hồi của thị trường đã rõ ràng hơn. Trong khi đó lực bán của nhà đầu tư nước ngoài được dự báo là sớm kết thúc.

Chúng tôi cho rằng phiên giao dịch ngày 26/9 sẽ mang dấu ấn thăm dò thị trường và thử lại sức cầu trước khi thị trường tiếp tục tăng điểm.

BVSC: Tích lũy trở lại danh mục ngắn hạn

Tín hiệu đảo chiều khá tích cực khi các chỉ số cùng tiếp cận lại các vùng hỗ trợ mạnh trong phiên ngày 25/9 đang mở ra cơ hội hồi phục cho thị trường.

Theo quan sát của chúng tôi, dòng tiền sau khi rút ra một phần trong những phiên trước vẫn đang tìm kiếm cơ hội quay trở lại. Mặc dù vậy, diễn biến của nhịp hồi phục tới có thể sẽ tiếp tục phân hóa và phụ thuộc nhiều vào yếu tố kết quả kinh doanh quý III.

Bên cạnh việc tiếp tục nắm giữ danh mục trung hạn, các nhà đầu tư có thể tích lũy trở lại danh mục ngắn hạn, hướng đến các nhóm ngành có triển vọng kết quả kinh doanh quý III tích cực như chứng khoán, bất động sản, cao su chế biến và một số ngành hàng xuất khẩu.

FPTS: Hạn chế mua đuổi theo vùng giá cao

Với tốc độ tăng giá trở lại quá mạnh, đặc biệt điều này còn tiếp tục trong 1 vài phiên tới thì nhiều khả năng đây chỉ là sóng hồi, vì nó thiếu sự tích lũy chặt chẽ trở lại ở vùng hỗ trợ.

Vì vậy, khi thị trường tăng lại, nhà đầu tư cần quan sát kỹ, thận trọng và cân nhắc khi tham gia vào hành động mua và hạn chế mua đuổi theo vùng giá cao. Vùng kháng cự mạnh phía trên sẽ là khoảng 620-625 điểm.

Khối ngoại ngày 25/9 gia tăng hoạt động bán ròng mạnh mẽ với 379 tỷ đồng, nhưng riêng mã VIC đã là 336 tỷ đồng. Điều này chưa đáng lo ngại vì việc bán ròng tập trung chỉ vào 1 mã, theo chúng tôi cho rằng việc bán này chỉ nhằm tái cơ cấu lại hoạt động của một quỹ nào đó.

MSBS: Phiên hồi phục mạnh

Với diễn biến tích cực trong phiên ngày 25/9, ngày 26/9 sẽ là một phiên hồi phục mạnh của thị trường. Thị trường có thể sẽ tăng nhẹ đầu phiên sau đó bứt phá từ phiên hai. Kịch bản thị trường hiện tại đang mở ra cơ hội mua bán ngắn hạn T+ cho nhà đầu tư.

Bên cạnh đó, việc kiên nhẫn tích lũy thêm những cổ phiếu cơ bản tốt cho mục tiêu đầu tư trung và dài hạn cũng là một phương thức giải ngân thích hợp trong giai đoạn này. Một số mã cổ phiếu đáng chú ý PET, FDC, DIG, CII…

VCSC: Hồi phục nhẹ

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể hồi phục nhẹ và kiểm định các mức 610 của chỉ số VN-Index và 90 của chỉ số HNX-Index trong phiên giao dịch ngày 26/9.

Tuy nhiên, dựa trên nhóm chỉ báo xung lượng và chỉ báo trạng thái xu hướng, chúng tôi chỉ đánh giá đây là các nhịp hồi kỹ thuật và chưa thể khẳng định đây là vùng giá đáy của hai chỉ số cho nên việc khẳng định thị trường sẽ kết thúc nhịp giảm điểm ngắn hạn là còn rất sớm.

Đồng thời, hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức giảm xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và chưa xuất hiện điểm mua ngắn hạn. Do đó, chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm không mua mới ở thời điểm hiện tại và ưu tiên hạ tỷ lệ cổ phiếu trong các nhịp hồi kỹ thuật khi điểm mua vẫn chưa được xác nhận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 26/9: Hạn chế mua đuổi theo vùng giá cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO