TTCK ngày 26/6: Quan sát thị trường và việc mua bán của khối ngoại

P.V| 26/06/2018 06:27

BSC cho rằng nhà đầu tư nên quan sát, theo dõi thị trường và việc mua bán của khối ngoại.

TTCK ngày 26/6: Quan sát thị trường và việc mua bán của khối ngoại

Thị trường chứng khoán ngày 26/6 được các công ty chứng khoán nhận định như sau:

BVSC: Thị trường nhiều khả năng sẽ trải qua các nhịp lình xình, phân hóa

Phiên hồi phục của thị trường đi kèm thanh khoản thấp và lực cầu tập trung chủ yếu ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn chưa phải là tín hiệu tin cậy cho thấy xu hướng điều chỉnh của thị trường chung đã kết thúc.

Nhiều khả năng thị trường sẽ trải qua các nhịp lình xình, phân hóa trong thời gian tới, phụ thuộc vào kỳ vọng kết quả kinh doanh quý II ở từng doanh nghiệp sẽ sớm được công bố.

BSC: Quan sát, theo dõi thị trường và việc mua bán của khối ngoại

Mở đầu phiên giao dịch hôm qua, chỉ số tăng điểm khá mạnh tại nhóm VN30 cho thấy tâm lý hưng phấn của nhà đầu tư. Thông tin Nga và OPEC sẽ không tăng sản lượng đã tạo đà tăng cho nhóm dầu khí.

Tuy nhiên càng về cuối phiên, lực cầu yếu dần, khiến đà tăng của các cổ phiếu lớn bị thu hẹp lại. Thanh khoản phiên giao dịch hôm qua vẫn ở mức thấp.

BSC cho rằng nhà đầu tư nên quan sát, theo dõi thị trường và việc mua bán của khối ngoại.

KBSV: Xu hướng ngắn hạn đang dịch chuyển sang down-trend

Xu hướng giảm giá (trong trung/dài hạn) vẫn đang chi phối thị trường.

3 trụ cột VIC, VCB, HPG đều bảo vệ thành công ngưỡng hỗ trợ mạnh của mình (đặc biệt VIC và VCB) nhưng các cổ phiếu còn lại trong nhóm/ngành lại liên tục giảm điểm/thiết lập đáy mới. Xu hướng ngắn hạn đang dịch chuyển sang down-trend.

Thị trường vẫn phụ thuộc rất lớn vào VIC trong khi VIC chưa có đợt giảm giá nào đáng kể theo hướng chung của thị trường.

Với đặc điểm là cổ phiếu vốn hóa lớn nhất (tác động đến chỉ số mạnh mẽ nhất) và sức ảnh hưởng tâm lý hàng đầu của VIC, việc VIC vẫn đang giao dịch ở vùng giá cao nhất lịch sử có thể là rủi ro tiềm ẩn lớn nhất của thị trường thời điểm này.

Đề xuất: Kiên nhẫn chờ đợi nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và Ngân hàng điều chỉnh giảm (ít nhất cho đến khi xu hướng giảm giá ngắn hạn đảo chiều).

Trong trường hợp chấp nhận rủi ro cao, tiếp tục xem xét giải ngân với nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và ngân hàng khi các cổ phiếu dẫn đầu lùi về ngưỡng hỗ trợ mạnh: VCB 54-55 và VIC 120, điều chỉnh ngưỡng hỗ trợ mạnh của HPG về vùng 35-36.

SHS: VN-Index vẫn có thể tiếp tục hồi phục

Với mức tăng điểm vừa phải, đi kèm với đó là thanh khoản ở mức thấp và hệ số tăng/giảm trên cổ phiếu chỉ nhỉnh hơn trung tính một chút thì phiên tăng hôm qua chỉ mang tính tiếp nối phiên hồi phục kỹ thuật vào cuối tuần trước.

Việc các ngưỡng hỗ trợ và kháng cự đang ở rất gần có thể khiến cho diễn biến giằng co với các phiên tăng/giảm đan xen đi kèm thanh khoản thấp có thể tiếp tục diễn ra.

Khối ngoại mua ròng phiên thứ ba liên tiếp có thể là chất xúc tác cho thị trường trong các phiên tới.

Trong phiên giao dịch 26/6, VN-Index vẫn có thể tiếp tục hồi phục với mục tiêu là vùng kháng cự trong khoảng 995-1.000 điểm (MA10-20), ngưỡng hỗ trợ gần nhất tại 985 điểm (MA200).

Nhà đầu tư ngắn hạn nên tiếp tục duy trì tỷ trọng ở mức an toàn và quan sát diễn biến thị trường để có quyết định hợp lý. Nhà đầu tư dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong 6 tháng cuối năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 26/6: Quan sát thị trường và việc mua bán của khối ngoại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO