TTCK ngày 25/9: Kỳ vọng đợt phục hồi ngắn hạn

P.V| 25/09/2014 06:04

Kỳ vọng đợt phục hồi ngắn hạn, các chuyên gia FPTS khuyến nghị "nhà đầu tư dài hạn và thận trọng tiếp tục đứng ngoài quan sát chờ xu hướng ổn định và rõ ràng hơn".

TTCK ngày 25/9: Kỳ vọng đợt phục hồi ngắn hạn

Kỳ vọng đợt phục hồi ngắn hạn, các chuyên gia FPTS khuyến nghị "nhà đầu tư dài hạn và thận trọng tiếp tục đứng ngoài quan sát chờ xu hướng ổn định và rõ ràng hơn".

BVSC: Vẫn tích cực trong ngắn hạn

Theo quan sát của chúng tôi, thị trường đang ở vùng” trống” về mặt thông tin hỗ trợ. Thậm chí nhà đầu tư còn trong trạng thái khá “trơ” với các tin tức vĩ mô tích cực được công bố gần đây như việc Moody’s nâng triển vọng tín nhiệm cho một loạt các ngân hàng như ACB, MB, Sacombank, Techcombank, VPBank hay chỉ số CPI tháng 9 chỉ tăng ở mức thấp (0,4%) bất chấp ảnh hưởng tăng cao đột biến của nhóm hàng giáo dục.

Hiện tượng này phần nào cho thấy xu hướng điều chỉnh ngắn hạn và sự thận trọng đang chiếm ưu thế trên thị trường. Trong bối cảnh đó, cả hai chỉ số có thể sẽ cần thêm thời gian điều chỉnh về những mức điểm thấp hơn nữa để lôi kéo dòng tiền quay trở lại thị trường.

Theo quan điểm của BVSC, mặc dù triển vọng tăng điểm trong trung hạn của VN-Index vẫn được đánh giá là tích cực nhưng trong ngắn hạn nhà đầu tư nên ưu tiên hàng đầu cho mục tiêu quản trị rủi ro. Các quyết định trải lệnh mua dần tích lũy trở lại cho danh mục ngắn hạn vẫn có thể được thực hiện nhưng cần cân đối tỷ trọng ở mức hợp lý, nhằm tránh áp lực tâm lý trong trường hợp đà điều chỉnh tiếp tục diễn ra.

BSC: Nên ưu tiên bắt đáy

Nếu trong phiên ngày mai, VN-Index thủng mốc 600 +/- 2 điểm một cách dứt khoát, lực bán có thể sẽ tiếp tục mạnh lên, chúng tôi khuyến nghị dừng mua mới với nhà đầu tư thận trọng và khuyến nghị bắt đáy với nhà đầu tư ưa mạo hiểm.

Việc bắt đáy nên ưu tiên những cổ phiếu bị giảm mạnh trong thời gian vừa qua như dòng dầu khí và dòng chứng khoán. Nếu thị trường đi ngang và giữ được mốc này trong thời gian tới, nhà đầu tư có thể yên tâm mua dần những cổ phiếu tốt để lấy vị thế.

SHS: Không nên bán ròng bằng mọi giá

VN-Index có 8 phiên liên tiếp điều chỉnh giảm điểm. Hiện tượng này chưa lặp lại kể từ năm 2011. Các chỉ báo xung lượng hiện tại đều cho thấy xu hướng quá bán đang khá mạnh và nhiều khả năng đợt điều chỉnh này sẽ sớm kết thúc. Nếu để ý đồ thị hiện tại của VN-Index, có thể thấy khoảng thời gian khá tương đồng giữa thời điểm tăng và giảm trong vùng 609 - 640 điểm của VN-Index.

Như vậy, khả năng khi chỉ số này về xuống dưới vùng này, lượng cung và cầu sẽ trở nên cân bằng giúp đà giảm sẽ chậm lại. Trong các phiên tới, động lực tăng điểm mạnh mẽ chưa thể xuất hiện trở lại, do vậy nhiều khả năng chỉ số này sẽ dao động trong biên độ hẹp quanh vùng 598 - 609 điểm.

Ngoài dòng cổ phiếu dầu khí tiếp tục bị chi phối bởi tâm lý chốt lời hàng loạt trong các phiên trước, tâm lý thị trường nhìn chung ổn định và lượng cầu giá cao đã xuất hiện tại nhiều nhóm cổ phiếu khác bất chấp các phiên điều chỉnh mạnh khiến đà tăng tại các cổ phiếu này tiếp tục được giữ vững. Xu hướng phân hóa này chúng tôi đánh giá sẽ tiếp tục diễn ra trong các phiên sắp tới, đặc biệt tại các nhóm đã điều chỉnh khá, có thông tin hỗ trợ hoặc có triển vọng tốt đối với kết quả kinh doanh quý 3.

Nhà đầu tư theo đó không nên bán ròng cổ phiếu bằng mọi giá nếu vẫn còn cổ phiếu trong danh mục. Có thể tiến hành mua thăm dò với các mã có tính chất như chúng tôi vừa đề cập để đón đầu kết quả kinh doanh quý 3 sắp được công bố.

VCSC: Không mua mới ở giai đoạn hiện tại

Chúng tôi cho rằng chỉ số VN-Index giảm dưới vùng giá 605 – 610 có thể sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý nhà đầu tư trong những phiên tới và áp lực giảm giá có thể tiếp tục kéo dài trong những phiên tới, ngược hỗ trợ gần nhất của hai chỉ số là mức 600 của chỉ số VN-Index và 85.0 của chỉ số HNX-Index.

Các chỉ báo xung lượng ngắn hạn và chỉ báo dòng tiền vẫn chưa xuất hiện tín hiệu đảo chiều cho thấy rủi ro ngắn hạn vẫn còn rất lớn, đặc biệt áp lực bán tăng mạnh vào nhóm cổ phiếu dầu khí có thể sẽ ảnh hưởng tiêu cực sang các nhóm cổ phiếu khác cho nên chúng tôi vẫn giữ quan điểm thận trọng ở giai đoạn hiện tại.

Đồng thời, hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức giảm xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và chưa xuất hiện điểm mua ngắn hạn. Do đó chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm không mua mới ở giai đoạn hiện tại đặc biệt không bắt đáy và ưu tiên hạ tỷ lệ cổ phiếu trong các nhịp hồi kỹ thuật trong phiên giao dịch.

FPTS: Kỳ vọng một đợt phục hồi ngắn hạn

Nếu ngưỡng 600 không bị phá vỡ, chúng tôi tiếp tục kỳ vọng vào một đợt hồi phục ngắn hạn sắp tới và tiếp tục khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn chấp nhận rủi ro có thể tiếp tục giải ngân khi thị trường về sát 600 điểm. Với nhà đầu tư dài hạn và thận trọng tiếp tục đứng ngoài quan sát chờ xu hướng ổn định và rõ ràng hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 25/9: Kỳ vọng đợt phục hồi ngắn hạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO