TTCK ngày 25/5: Về vùng hỗ trợ 400-410

P.V tổng hợp| 25/05/2012 05:22

Với phiên giảm điểm ngày 24/5, VN-Index sẽ tiếp tục thoái lui về ngưỡng hỗ trợ tiếp theo tại mức 400-410 điểm. Đây là ngưỡng quan trọng do tập trung khá nhiều yếu tố hỗ trợ kỹ thuật mạnh", theo FPTS.

TTCK ngày 25/5: Về vùng hỗ trợ 400-410

"Với phiên giảm điểm ngày 24/5, VN-Index sẽ tiếp tục thoái lui về ngưỡng hỗ trợ tiếp theo tại mức 400-410 điểm. Đây là ngưỡng quan trọng do tập trung khá nhiều yếu tố hỗ trợ kỹ thuật mạnh", theo FPTS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 25/5 như sau:

ACBS: Nên đợi độ rơi của VN-Index "giảm tốc"

Đóng cửa ở mức 426,92, VN-Index phá đáy 430 hình thành ngày 21/5 và tiến sát đến vùng hỗ trợ mạnh 415-425. Chúng tôi cho rằng đây là vùng giá thích hợp để mua vào. Tuy nhiên, do VN-Index đang rơi mạnh, nhà đầu tư nên chờ đợi chỉ số này giảm tốc trước khi tham gia để giảm bớt rủi ro.

Trong khi đó, chỉ số VN30-Index vừa chạm mức hỗ trợ 500 ngày hôm qua. Như vậy, chỉ số này có thể giằng co trong các phiên tới, hoặc có thể đảo chiều phục hồi.

Với sàn HNX, cây nến Doji với phần bóng dưới dài cho thấy bên mua đang lấy lại thế trận. Trong các phiên tới, HNX-Index có thể tăng giằng co quanh tham chiếu. HNX-Index có thể phục hồi về mức kháng cự 77-78. Ở chiều ngược lại, chỉ số này có thể giảm về vùng hỗ trợ mạnh 69-72. Tương tự VN-Index, chúng tôi cho rằng đây là vùng giá mua thích hợp.

BVSC: Tránh mua đuổi khi thị trường hồi phục trong phiên

Trong hai ngày vừa qua, thị trường đón nhận các thông tin về quyết định điều chỉnh giảm giá xăng dầu và con số CPI tháng 5 của cả nước nhưng chúng tôi cho rằng những thông tin này đều đã nằm trong dự đoán của đa số các nhà đầu tư và không có tác động lớn đến diễn biến thị trường. Trong bối cảnh chờ đợi các thông tin mới, diễn biến thị trường sẽ bị chi phối chủ yếu bởi các yếu tố mang tính kỹ thuật.

Sau một nhịp giảm điểm khá dốc tính từ đỉnh, phân tích kỹ thuật đang cho thấy khả năng xuất hiện một đợt hồi phục trong ngắn hạn. Đợt hồi phục này, theo BVSC dự báo, nhiều khả năng sẽ là một đợt điều chỉnh tích lũy đi ngang trong vùng 72-78 điểm của chỉ số HNX-Index và có thể sẽ mất một khoảng thời gian từ 2 đến 3 tuần.

Như vậy, chúng tôi cho rằng các nhà đầu tư có thể thực hiện “trading” trong các phiên tới nhưng nên ưu tiên các giao dịch thuận theo xu hướng chính, bán trước khi thị trường tăng chạm kháng cự và mua trở lại sau.

Đối với các giao dịch mua trước bán sau, nên áp dụng với các nguồn cổ phiếu T+1, T+2 nhưng tránh các quyết định mua đuổi giá cao tại thời điểm thị trường hồi phục trong phiên.

CBV: Độ rộng thị trường vẫn khá tiêu cực

Hai sàn suy giảm mạnh ngay từ đầu phiên theo đà của những phiên trước đó với thanh khoản thấp nhưng lực bán chiếm ưu thế. Về cuối phiên nhờ sự hỗ trợ của các mã có vốn hóa lớn bên HNX, khiến chỉ số của sàn này bật xanh nhẹ.

Số mã giảm giá tiếp tục áp đảo số mã tăng giá, toàn sàn chỉ lác đác một vài mã có lực cầu mạnh và tăng trần như TAC, NKG, SCR… Bên mua vẫn thờ ơ với lệnh sàn chất đống cho thấy dòng tiền bên ngoài rất thận trọng. Rất nhiều thông tin hỗ trợ tốt được đưa ra như tin CPI, các biện pháp cứu trợ doanh nghiêp… vẫn không làm thị trường hồi phục.

Về phương diện kỹ thuật, phiên giao dịch ngày 24/5, thị trường đóng cửa với diễn biến giảm mạnh bên VN-Index và tăng nhẹ bên HNX-Index, thanh khoản tiếp tục ở mức thấp. Sự khác biệt ở chủ yếu do sự tăng giảm trái ngược nhau của các mã vốn hóa lớn ở mỗi sàn nhưng độ rộng thị trường vẫn khá tiêu cực.

Do vậy, chúng tôi vẫn giữ nguyên bậc giảm đối với xu hướng ngắn hạn và chỉ tham gia bắt đáy nếu như ngưỡng hỗ trợ dài hạn ở mức 400-420 điểm được giữ vững.

FPTS: VN-Index sẽ thoái lui về ngưỡng 400–410

Thị trường tiếp tục diễn biến tiêu cực và ủng hộ cho khả năng đi xuống của VN-Index trong ngắn hạn. Dưới tác động của áp lực bán mạnh tại các cổ phiếu trụ cột như GAS, VCB… tâm lý đầu tư tỏ ra khá bi quan khiến giao dịch trở nên bất ổn.

Mặt khác, thị trường diễn biến tiêu cực còn do áp lực bán tháo vẫn chiếm ưu thế trên diện rộng. Trong khi đó, sức cầu lại co cụm và suy yếu do người cầm tiền lo ngại khả năng thị trường giảm sâu.

Các ngưỡng hỗ trợ quan trọng cũng lần lượt bị phá vỡ trong thời gian ngắn cho thấy xu hướng giảm vẫn giữ vai trò chủ đạo chi phối biến động của chỉ số.

Với phiên giảm điểm ngày 24/5, VN-Index sẽ tiếp tục thoái lui về ngưỡng hỗ trợ tiếp theo tại mức 400-410 điểm. Đây là ngưỡng quan trọng do tập trung khá nhiều yếu tố hỗ trợ kỹ thuật mạnh.

Tuy nhiên, nếu không có sự nâng đỡ của thông tin vĩ mô thực sự tích cực thì khả năng hình thành xu thế hồi phục sẽ chưa được đánh giá cao trong thời gian tới.

SSI: Bắt đáy chỉ có lợi khi có sẵn cổ phiếu

Cổ phiếu GAS tăng kịch trần phiên trước lại đảo chiều giảm sàn đã một phần tác động mạnh đến chiều giảm của chỉ số. Lực cầu yếu khiến chỉ số chìm trong sắc đỏ trong cả phiên giao dịch tạo cây nến giảm điểm mạnh Long Black Candle phá nhanh ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 442 điểm. Khối lượng giao dịch ở mức gần 56,53 triệu đơn vị, giảm nhẹ 6,59% so với phiên trước đó.

Phiên tăng điểm mạnh ngày 24/5 đã không có khối lượng giao dịch hậu thuẫn, khiến đợt hồi phục nhanh chóng bị thất bại. Như vậy chỉ số sẽ có xu hướng kiểm định lại vùng đáy cũ 430-432 điểm của Fibonacci Retracement 38,2%.

Chúng tôi cho rằng, bắt đáy chỉ có lợi thế với nhà đầu tư có sẵn cổ phiếu hoặc có độ ngại rủi ro rất thấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 25/5: Về vùng hỗ trợ 400-410
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO