TTCK ngày 23/7: Xu thế tích cực hơn sẽ sớm được xác nhận

P.V tổng hợp| 22/07/2013 00:37

Nhà đầu tư có thể duy trì các trạng thái mua đã mở trước đó và cân nhắc gia tăng dần tỷ trọng cổ phiếu nếu thanh khoản tiếp tục được cải thiện", theo FPTS.

TTCK ngày 23/7: Xu thế tích cực hơn sẽ sớm được xác nhận

"Nhà đầu tư có thể duy trì các trạng thái mua đã mở trước đó và cân nhắc gia tăng dần tỷ trọng cổ phiếu nếu thanh khoản tiếp tục được cải thiện, ưu tiên những cổ phiếu cơ bản với tính hình hoạt động kinh doanh những tháng đầu năm tốt", theo FPTS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 23/7 như sau:

BSC: Duy trì vùng điểm 503 - 510

Việc chỉ số tăng lên bắt nguồn từ một số cổ phiếu lớn và độ rộng thị trường không tăng rõ nét dẫn tới việc hình thành xu thế tăng chưa được xác định, mặc dù chỉ số VN-Index đã đi qua vùng 500 điểm.

Các cổ phiếu như VIC, BVH, GAS, và VNM được nhận định đang thuộc những vùng có khả năng điều chỉnh, dẫn tới việc thị trường có thể đảo chiều đi xuống. Thời điểm thị trường đi xuống không xác định được rõ, tuy nhiên ở trạng thái hiện tại thị trường có thể duy trì vùng điểm hiện tại từ 503 – 510 trong vòng 1 tuần.

Hiện tại, việc trading mua thêm không được khuyến nghị mạnh.

BVSC: Không nên mua đuổi

Theo quan sát của chúng tôi, dòng tiền hiện tại chủ yếu chỉ tập trung vào các blue-chips có kết quả kinh doanh quý II được dự báo là tích cực trên sàn HSX. Do vậy, diễn biến thị trường hiện có sự phân hóa khá rõ nét và đà tăng của VN-Index hiện được hỗ trợ chủ yếu nhờ các cổ phiếu vốn hóa lớn.

Nếu kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp mid cap hoặc penny không đủ tích cực để thu hút thêm dòng tiền trong các phiên tới thì xu hướng tăng điểm của thị trường khó duy trì được trong thời gian dài.

Với diễn biến này, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư không nên mua đuổi trong thời điểm hiện tại khi các chỉ số đang đi vào vùng kháng cự (503-505 điểm đối với VN-Index và quanh 64 đối với HNX-Index.

FPTS: Xu thế tích cực hơn sẽ sớm được xác nhận

Theo chúng tôi quan sát, diễn biến tích cực của nhóm cổ phiếu trụ cột vẫn đang là động lực và tác nhân chính giúp thị trường chứng khoán Việt Nam vận động tích cực hơn.

Bên cạnh các thông tin về kết quả kinh doanh quý II của một số doanh nghiệp công bố gần đây cũng không quá tiêu cực kéo theo sự hồi phục của các cổ phiếu liên quan thì việc VN-Index trụ vững phía trên ngưỡng 500 điểm và các thông tin về định hướng chính sách tiền tệ và tài khóa cũng đang góp phần cải thiện xu thế thị trường.

Trong các phiên tới, việc kéo dài thời gian giao dịch vẫn sẽ được kỳ vọng giúp làm tăng thanh khoản của sàn HOSE và góp phần củng cố thêm cho xu hướng hồi phục ngắn hạn.

Theo đó, chúng tôi bảo lưu quan điểm nếu đà tăng vẫn được duy trì kèm theo thanh khoản mở rộng thì khả năng về một xu thế tích cực hơn có thể sẽ sớm được xác nhận.

Nhà đầu tư có thể duy trì các trạng thái mua đã mở trước đó và cân nhắc gia tăng dần tỷ trọng cổ phiếu nếu thanh khoản tiếp tục được cải thiện, ưu tiên những cổ phiếu cơ bản với tính hình hoạt động kinh doanh những tháng đầu năm tốt.

MBS: Cân nhắc kỹ trước khi mua vào

Thị trường mở cửa tuần với hai chỉ số biến động trái chiều. HNX-Index giảm nhẹ trong khi VN-Index tăng nhẹ.

Tuy nhiên, độ rộng thị trường ngày 22/7 giảm không ủng hộ cho xu hướng tăng của VN-Index. Như vậy khả năng hình thành xu hướng tăng mạnh của thị trường là không cao. Do đó, việc mua vào là khá mạo hiểm, nhà đầu tư nên cân nhắc kỹ trước khi thực hiện.

VCSC: Gia tăng tỷ trọng ở nhịp điều chỉnh

Chỉ số VN-Index đang ở trạng thái quá mua trong 5 phiên trở lại đây và thông thường các nhà đầu tư có thể mua thấp/bán cao trong phiên với những cổ phiếu có sẵn trong danh mục, nhưng nhìn chung chúng tôi vẫn khuyến nghị duy trì vị thế nắm giữ ở các trạng thái mua trước đó và có thể gia tăng tỷ trọng ở nhịp điều chỉnh trong phiên về gần vùng giá 500.

Hiện nay, chúng tôi vẫn kỳ vọng chỉ số VN-Index sẽ hướng về vùng giá 525 trong thời gian tới.

Ngoài ra, chúng tôi nhận thấy trạng thái tích lũy mạnh của chỉ số HNX-Index với khối lượng sụt giảm dần cho nên chúng tôi kỳ vọng xu hướng tăng của chỉ số này sẽ rõ ràng hơn trong phiên tới và dòng tiền có thể sẽ quay trở lại mạnh hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 23/7: Xu thế tích cực hơn sẽ sớm được xác nhận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO