TTCK ngày 23/7: Hồi phục nhưng không mạnh

P.V tổng hợp| 22/07/2015 02:18

Thị trường hồi phục nhờ sự tăng điểm của nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán, bất động sản, thép và dầu khí. Đây là phiên hồi phục với biên độ khá lớn (trên 2%) với độ rộng thị trường tích cực.

TTCK ngày 23/7: Hồi phục nhưng không mạnh

"Thị trường hồi phục nhờ sự tăng điểm của nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán, bất động sản, thép và dầu khí. Đây là phiên hồi phục với biên độ khá lớn (trên 2%) với độ rộng thị trường tích cực. Trong khi đó, khối ngoại quay lại bán ròng trên cả hai sàn. Đà tăng phiên này có khả năng lan tỏa sang phiên ngày mai 23/7. Dù vậy, tín hiệu bán ra của khối ngoại hàm chứa sự tiêu cực nhất định trong ngắn hạn, do đó, chỉ số thị trường hồi phục với đà không mạnh", theo BSC.

Các công ty nhận định thị trường chứng khoán ngày 23/7 như sau:

MSBS: Tiếp tục tăng điểm lên vùng 630-635

Nhờ đà tăng mạnh mẽ của nhóm cổ phiếu Bluechips giúp thị trường hồi phục tích cực, chỉ số VN-Index tăng mạnh 13,24 điểm lên mức 629,85 điểm, thanh khoản thị trường đã cải thiện với giá trị giao dịch toàn thị trường tăng lên gần 3.000 tỷ đồng.

Kết thúc phiên giao dịch 22/7 đã hình thành mô hình nến Bullish Engulfing. Trong phiên 23/7, thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm lên vùng 630 - 635 điểm. Chúng tôi vẫn giữ quan điểm xu hướng ngắn hạn trong vài tuần tới là thị trường sẽ điều chỉnh sideway, vì vậy với những phiên hồi phục tăng điểm như hiện tại nhà đầu tư không nên mua đuổi cổ phiếu và hạn chế các hoạt động trading T+. Một số cổ phiếu đáng chú ý: CII, MBB, CTG…

IVS: Khó tăng mạnh tiếp

Điều mong ước cũng đã đến và nó phải đến khi những gì mà thị trường hội tụ trong các phiên trước đã rõ ràng. Cổ phiếu Bluechip đã kích hoạt thị trường thành công với mức tăng điểm đột biến. Cây nến tăng điểm này cùng với khối lượng giao dịch đạt mức độ khá cao đã tạo ra khả năng phá vỡ xu thế điều chỉnh.

Tất nhiên, để thị trường thực sự thoát khỏi xu thế điều chỉnh này, khối lượng giao dịch sẽ là điểm quan tâm ở những phiên kế tiếp. Chúng tôi không nghĩ rằng thị trường sẽ tiếp tục tăng mạnh được nữa mà quan trọng là tâm lý nhà đầu tư đã ổn định hơn và điều đó sẽ giúp dòng tiền duy trì tích cực.

Nhìn vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, sự phân hóa đã diễn ra mạnh hơn trong phiên 22/7. Trong những phiên tới, khả năng phân hóa sẽ tiếp tục diễn ra, những cổ phiếu như MBB, BVH... sẽ tăng trở lại cùng nhóm này và nó sẽ hậu thuẫn cho thị trường.

Dòng tiền sẽ sớm quay lại với những nhóm cổ phiếu khác và đó là cơ sở để khối lượng giao dịch gia tăng trở lại. Duy trì điều này một cách tích cực thì khả năng bứt phá qua đỉnh chỉ còn là thời gian.

BSC: Tiếp tục hồi phục nhưng không mạnh

Thị trường hồi phục nhờ sự tăng điểm của nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán, bất động sản, thép và dầu khí. Đây là phiên hồi phục với biên độ khá lớn (trên 2%) với độ rộng thị trường tích cực. Trong khi đó, khối ngoại quay lại bán ròng trên cả hai sàn.

Đà tăng phiên này có khả năng lan tỏa sang phiên ngày mai 23/7. Dù vậy, tín hiệu bán ra của khối ngoại hàm chứa sự tiêu cực nhất định trong ngắn hạn, do đó, chỉ số thị trường hồi phục với đà không mạnh.

Nhà đầu tư mạo hiểm hạn chế mua đuổi giá cao nhằm tránh rủi ro trong ngắn hạn. Nhà đầu tư thân trọng tiếp tục ở ngoài và duy trì tỷ lệ cổ phiếu an toàn.

KIS: Cần có thêm các nhân tố hỗ trợ

Các chỉ số đã phục hồi tốt hơn kỳ vọng, trong đó VN-Index tiệm cận trở lại ngưỡng 630. Rõ ràng, sau nhiều phiên thanh khoản liên tiếp suy yếu, việc nhà đầu tư trong nước và nước ngoài tăng mua vào đã giúp cho thị trường phục hồi tích cực.

Xét về mặt kỹ thuật, phiên tăng điểm 22/7 đã củng cố cho quan điểm về triển vọng tăng trung hạn. Dù vậy, thị trường cần có thêm các nhân tố hỗ trợ để xác lập xu thế tăng rõ ràng hơn. Nhằm giảm thiểu rủi ro, việc chọn lựa các mã có kết quả kinh doanh tích cực được cho là hợp lý vào lúc này.

MBKE: Pha điều chỉnh trước đó nhiều khả năng đã kết thúc

Thị trường đã quay lại với trạng thái hứng khởi sau một số phiên điều chỉnh trước đó. Khởi động có phần “dè dặt” trong một tiếng đầu tiên, lực mua bắt đầu tỏ ra lấn lướt rõ rệt và mức điểm tăng của thị trường liên tiếp được nới rộng hơn để đóng cửa tại vùng giá cao nhất trong ngày.

Như đã lưu ý trước đó, xu hướng chủ đạo của thị trường đang là tăng và phiên 22/7 góp phần củng cố quan điểm này. Pha điều chỉnh trước đó nhiều khả năng đã kết thúc và xu hướng tăng sẽ vẫn là xu hướng chủ đạo trong thời gian tới, thử thách gần nhất dành cho VN-Index sẽ là khu vực 640 điểm. Chúng tôi tiếp tục duy trì khuyến nghị nắm giử tỷ trọng cổ phiếu ở mức cao trong thời điểm hiện nay.

SHS: Rủi ro giảm sâu trong ngắn hạn được giảm bớt

Sau hai phiên rơi khá nhanh và mạnh do tâm lý chốt lời cộng hưởng cùng sự tác động của các tin xấu dồn dập, thị trường bất ngờ có phiên hồi phục mạnh mẽ trên cả hai sàn. Dấu ấn quan trọng nhất tới từ sự hồi phục tích cực trở lại của nhóm các cổ phiếu dẫn dắt như ngân hàng, chứng khoán, bất động sản. Động lực tăng điểm mạnh mẽ về cuối phiên của nhóm các mã này giúp VN-Index lấy lại toàn bộ số điểm đã mất sau 4 phiên điều chỉnh.

Cầu bắt đáy bất ngờ xuất hiện khá mạnh và đồng đều tại hầu hết các mã. Lượng cung giá thấp cũng nhanh chóng thu hẹp khiến đà tăng diễn ra rất nhanh trong giai đoạn cuối phiên chiều. Chuyển biến tâm lý nhanh chóng này cho thấy lượng tiền đứng ngoài vẫn đang tích cực tìm kiếm cơ hội rải ngân trở lại, đặc biệt tại các mốc hỗ trợ kỹ thuật của hai chỉ số giúp xu hướng tăng trung hạn của thị trường tiếp tục được duy trì.

Phiên giao dịch bất ngờ bùng nổ sau liên tiếp các phiên điều chỉnh giảm điểm vừa qua giúp kỳ vọng về đà tăng điểm trong dài hạn của thị trường tiếp tục được duy trì. Rủi ro điều chỉnh giảm sâu trong ngắn hạn cũng được giảm bớt. Nhà đầu tư có thể tiến hành bắt đầu giải ngân trở lại các mã với kỳ vọng kết quả kinh doanh quý II tích cực, đã giảm điểm mạnh giai đoạn vừa qua và đang thu hút dòng tiền tích cực trở lại.

FPTS: Rủi ro đang tăng lên đối với các danh mục ngắn hạn

Sự thất thường của xu hướng Index gây ra bởi dao động mạnh của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn đang là nguyên nhân chính làm tăng rủi ro đối với các danh mục ngắn hạn. Theo đó, chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm cần thận trọng với việc mở ra các vị thế mua mới ở vùng giá cao.

Thay vào đó, nhà đầu tư cần chú ý nhiều hơn đến phương diện quản trị rủi ro danh mục, quan sát chặt diễn biến giá và cần tuân thủ nguyên tắc bán ra nếu vùng hỗ trợ mạnh bị phá vỡ.

Yếu tố thanh khoản cũng cần phải được lưu ý, nếu khối lượng giao dịch có dấu hiệu thoái lui khi thị trường hồi phục thì sẽ là tín hiệu cảnh báo sớm về khả năng Index có thể quay lại xu hướng giảm.

BVSC: Chưa đủ xác nhận nhịp điều chỉnh đã kết thúc

Sau một nhịp điều chỉnh, khá nhiều mã cổ phiếu đã quay trở về các điểm mua ngắn hạn và nhà đầu tư có thể tích lũy lại một phần các vị thế đã chốt lời trước đó.

Tuy nhiên, các tín hiệu kỹ thuật vẫn chưa đủ xác nhận nhịp điều chỉnh đã kết thúc. Chiến lược bán quay vòng một phần để trung bình giá vốn và tranh thủ tái cơ cấu sang các nhóm cổ phiếu mục tiêu có thể được áp dụng. Ba dòng cổ phiếu còn được hưởng lợi bởi các yếu tố thông tin bao gồm, các mã kín room (chờ các văn bản hướng dẫn Nghị định 60), các mã ngành xuất khẩu (lộ trình ký kết TPP) và một số mã cơ bản hoặc dòng bất động sản hạng trung (triển vọng kết quả kinh doanh quý II).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 23/7: Hồi phục nhưng không mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO