TTCK ngày 22/6: Vẫn giằng co trong khoảng hẹp

P.V tổng hợp| 21/06/2016 02:18

Lực cung tại ngưỡng kháng cự mạnh 630 điểm hiện tại vẫn khá lớn, do vậy, VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục giằng co quanh ngưỡng này trong các phiên tiếp theo.

TTCK ngày 22/6: Vẫn giằng co trong khoảng hẹp

"Lực cung tại ngưỡng kháng cự mạnh 630 điểm hiện tại vẫn khá lớn, do vậy, VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục giằng co quanh ngưỡng này trong các phiên tiếp theo. Nhà đầu tư tiếp tục duy trì tỷ trọng đối với những mã đã có sẵn trong danh mục", theo SHS.

Thị trường ngày 22/6 được các công ty chứng khoán nhận định như sau:

IVS: Lưu ý vấn đề margin

Sức nóng của thị trường không thể duy trì đến cuối phiên giao dịch bởi áp lực chốt lời. VN-Index giảm dần về cuối phiên khiến cho xu hướng có dấu hiệu không mấy tích cực. Trong khoảng 10 phiên trở lại đây, VN-Index luôn duy trì 2 nhịp tăng giảm. Kể cả phiên 21/6 tăng điểm, nhưng dường như nó đang cho thấy tín hiệu phiên giao dịch 22/6 sẽ là phiên giảm điểm nhiều hơn.

Trong khi đó, quan điểm của nhà đầu tư hiện nay dường như đang thiên về cổ phiếu nhiều hơn là quan tâm đến điểm số. Điều này phản ánh rõ rằng, dòng tiền sẽ dịch chuyển kiếm tìm cổ phiếu cơ bản chưa tăng giá và không mấy quan tâm đến thị trường chung. Do đó, kể cả phiên giao dịch ngày 22/6 có giảm thì nhiều cổ phiếu vẫn tạo ra sự tích cực nhất định. Lo lắng lớn nhất liên quan tới Brexit qua đi thì cơ hội tăng giá ở nhóm cổ phiếu như trên là rất lớn.

Tuy nhiên, nhà đầu tư vẫn cần lưu ý về margin của thị trường, bởi con số hiện tại không hề nhỏ. Điểm khác biệt là nó đang tập trung nhiều vào cổ phiếu cơ bản hơn là nhóm đầu cơ nên đang duy trì sự tích cực nhất định. Sự tập trung này giúp giá nhiều cổ phiếu tăng rất cao thời gian qua như PNJ, CTD, SLS, AAA ... và dường như đang vượt qua những giá trị thực sự.

MSI: Hạn chế các giao dịch ngắn hạn hoặc lạm dụng đòn bẩy

Mặc dù trong phiên 21/6, VN-Index đã có thời điểm bật tăng qua mốc kháng cự 630 điểm, nhưng áp lực bán trong cuối phiên chiều khiến thị trường rút ngắn đà tăng, điều này cho thấy tâm lý nhà đầu tư đã trở nên thận trọng hơn khi các chỉ số đối mặt với ngưỡng kháng cự.

Trong phiên 22/6, thị trường sẽ phải chịu rủi ro điều chỉnh, VN-Index có thể sẽ giao dịch trong biên độ hẹp quanh ngưỡng 625 - 630 điểm. Thị trường vẫn sẽ có những cổ phiếu tăng tốt, dòng tiền tiếp tục có sự phân hóa vào một số nhóm cổ phiếu như bảo hiểm, thép, thực phẩm...

Nhà đầu tư chú ý hạn chế các giao dịch ngắn hạn hoặc lạm dụng đòn bẩy. Với các nhà đầu tư dài hạn, vẫn có thể tiếp tục duy trì tỷ trọng với các cổ phiếu tốt.

BVSC: Thị trường vẫn chưa cho tín hiệu mới

Thị trường vẫn chưa cho tín hiệu mới sau phiên 21/6. Tiếp tục thận trọng khi rủi ro liên quan đến kịch bản Brexit vẫn chưa cho kết quả rõ ràng.

Các biến động tăng ngắn hạn của VN-Index có thể khiến một bộ phận nhà đầu tư mất kiên nhẫn, nhưng chiến lược khuyến nghị trong thời điểm hiện tại vẫn là duy trì một tỷ trọng an toàn, tránh mua đuổi cho đến khi chỉ số cho tín hiệu rõ ràng về khả năng vượt đỉnh.

SHS: Vẫn giằng co trong khoảng hẹp

Lực cung tại ngưỡng kháng cự mạnh 630 điểm hiện tại vẫn khá lớn, do vậy, VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục giằng co quanh ngưỡng này trong các phiên tiếp theo. Nhà đầu tư tiếp tục duy trì tỷ trọng đối với những mã đã có sẵn trong danh mục.

Việc giải ngân tìm kiếm lợi nhuận chỉ nên thực hiện tại một số mã kỳ vọng có kết quả kinh doanh tích cực hoặc các mã có thông tin hỗ trợ đặc biệt.

BSC: Có dấu hiệu đảo chiều ngắn hạn

Thị trường tiếp tục động lực tăng từ phiên trước với khối lượng giao dịch tăng khá, dù không thể đóng cửa trên mức kháng cự 630 điểm. Đà tăng có dấu hiệu chững lại cuối phiên, dòng tiền dù tăng nhưng chỉ tập trung vào một số mã có kết quả kinh doanh quý II dự kiến tốt, ngoài ra, dù các tín hiệu kỹ thuật MACD, RSI đang có dấu hiệu tốt lên, nhưng kết phiên VN-Index tạo hình mẫu nến inverted hammer báo hiệu dấu hiệu đảo chiều ngắn hạn.

Các cổ phiếu được khuyến nghị trong danh mục khuyến nghị ngắn hạn như HHG, CVT đều có mức tăng tốt và vượt kỳ vọng, nhà đầu tư chủ động chốt lời hoặc nắm giữ trong trung hạn. Nhà đầu tư được khuyến nghị giữ nguyên tỷ trọng danh mục, bán giảm tỷ trọng khi VN-Index tiếp tục tiệm cận vùng đỉnh cũ.

KIS: Khó có thể bứt phá

Kỳ vọng lợi nhuận quý II nói chung sẽ tốt hơn quý I giữa lúc tăng trưởng kinh tế khả quan. Đây sẽ là yếu tố hỗ trợ quan trọng cho xu thế tăng của thị trường.

Dù vậy, một lần nữa, thị trường khó có thể bứt phá trong ngắn hạn, khi mà tâm lý thị trường vẫn đang chịu sự chi phối từ Brexit. VN-Index sẽ tiếp tục kiểm định lại vùng kháng cự mạnh 630 - 633,5 trong phiên tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 22/6: Vẫn giằng co trong khoảng hẹp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO