TTCK ngày 21/7: Thị trường trở nên nhạy cảm với tin xấu

P.V tổng hợp| 20/07/2015 00:46

Thị trường trở nên nhạy cảm với các tin xấu trong khi các cổ phiếu lớn giảm dần và không còn kéo chỉ số chung đi lên, giá trị giao dịch vẫn ở mức thấp so với trung bình 3 tuần trước đó. Do đó, nhà đầu tư tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu thấp để hạn chế rủi ro khi thị trường vẫn đang trong xu hướng giảm điểm", theo MBS.

TTCK ngày 21/7: Thị trường trở nên nhạy cảm với tin xấu

"Thị trường trở nên nhạy cảm với các tin xấu trong khi các cổ phiếu lớn giảm dần và không còn kéo chỉ số chung đi lên, giá trị giao dịch vẫn ở mức thấp so với trung bình 3 tuần trước đó. Do đó, nhà đầu tư tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu thấp để hạn chế rủi ro khi thị trường vẫn đang trong xu hướng giảm điểm", theo MBS.

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 21/7 như sau:

ART: Thị trường sẽ hồi phục sớm

Thị trường giảm điểm đồng loạt trong phiên giao dịch 20/7, tuy nhiên không quá xấu xét từ nhiều góc độ.

Thứ nhất là thanh khoản trong phiên giảm điểm vừa qua khá thấp kể, cả trong thời điểm thị trường giảm sâu. Điều này cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn khá ổn định, hiện tượng bán tháo trên diện rộng chưa xảy ra.

Thứ hai là thị trường giảm điểm chủ yếu ở nhóm cổ phiếu dầu khi, sau các sự kiện liên quan đến nhân sự cấp cao tại PVN.

Dù ảnh hưởng tiêu cực có lan rộng ra toàn thị trường, nhưng ít nhất cho đến cuối phiên, nhiều cố phiếu vốn hóa lớn đã lấy lại được thế giao dịch cân bằng hơn, điển hình là SSI, HCM, HPG hay CTG.

Dưới góc độ phân tích kỹ thuật, VN-Index đang được hỗ trợ bởi đường trung bình 20 ngày, trong khi HNX-Index cũng đang gặp ngưỡng hỗ trợ 84 điểm. Do đó đợt xuống giá mạnh đầutuần được kỳ vọng sẽ sớm kết thúc và các thị trường có thể tăng điểm trở lại từ phiên giao dịch ngày mai.

BVSC: Ngắn hạn điều chỉnh, trung hạn tích cực

Thị trường đang chịu nhiều rủi ro điều chỉnh ngắn hạn sau một nhịp tăng nóng, đặc biệt là về mặt thông tin liên quan đến việc cho thôi giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên PVN đối với ông Nguyễn Xuân Sơn. Mặc dù vậy, triển vọng TTCK trong trung hạn vẫn tích cực.

Những văn bản hướng dẫn Nghị Định 60, lộ trình ký kết TPP, KQKD Qúy II và triển vọng 6 tháng cuối năm của các doanh nghiệp sẽ là yếu tố hỗ trợ thị trường trong thời gian tới.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ và tận dụng các nhịp điều chỉnh ngắn hạn để tích lũy cho các vị thế trung hạn, tập trung vào các cổ phiếu ngành chứng khoán, BĐS và xuất khẩu.

VCSC: Lực cầu ngắn hạn sẽ sớm gia tăng trở lại

Hai chỉ số có thể sẽ hồi phục trong phiên giao dịch 21/07/2015 và lực cầu ngắn hạn sẽ sớm gia tăng trở lại khi nhiều cổ phiếu đã rơi vào trạng thái quá bán ngắn hạn.

Đồng thời, mức độ rủi ro ngắn hạn cũng suy giảm dần cho thấy áp lực bán đã có dấu hiệu suy yếu trong ngắn hạn tại các mức hỗ trợ ngắn hạn của hai chỉ số là mức 610 của chỉ số VN-Index và 85 của chỉ số HNX-Index.

MBS: Thị trường trở nên nhạy cảm với tin xấu

VN-Index và HNX-Index tiếp tục xác nhận xu thế giảm điểm sau khi tạo đỉnh ngắn hạn, ngưỡng hỗ trợ tiếp theo của VN-Index là 615 điểm còn với HNX-Index là 85 điểm.

Thị trường trở nên nhạy cảm với các tin xấu trong khi các cổ phiếu lớn giảm dần và không còn kéo chỉ số chung đi lên, giá trị giao dịch vẫn ở mức thấp so với trung bình 3 tuần trước đó.

Do đó, nhà đầu tư tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu thấp để hạn chế rủi ro khi thị trường vẫn đang trong xu hướng giảm điểm.

FPTS: Coi chừng động thái kéo giá xuống của cổ phiếu vốn hóa lớn

Rủi ro thị trường đã tăng cường trở lại do biên độ dao động đang mở rộng theo chiều đi xuống của các Index.

Trong đó, mức độ giảm mạnh của các cổ phiếu vốn hóa lớn đang là nguyên nhân chính gây ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý nhà đầu tư đang tham gia thị trường.

Nếu động thái kéo giá này tiếp diễn thì nhiều khả năng sẽ kéo theo những tín hiệu rõ rệt hơn của một xu hướng giá xuống trong ngắn hạn.

Theo đó, đối với các danh mục đầu tư đang có tỷ trọng cổ phiếu lớn thì nhà đầu tư nên cân nhắc đưa tỷ trọng về mức an toàn, đặc biệt là trong trường hợp mốc hỗ trợ dưới gần nhất bị xuyên thủng.

Đối với những danh mục hiện đang có tỷ trọng tiền lớn thì cần kiễn nhẫn theo dõi các biến động tiếp theo, chờ tín hiệu ổn định của thị trường chung cũng như điểm mua an toàn tại khu vực hỗ trợ mạnh của nhóm cổ phiếu có cơ bản tốt và thông tin tích cực về KQKD Quý II/2015.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 21/7: Thị trường trở nên nhạy cảm với tin xấu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO