TTCK ngày 19/8: Triển vọng ngắn hạn vẫn khá xấu

P.V tổng hợp| 18/08/2015 02:41

Nhịp phục hồi kỹ thuật phiên ngày 18/8 không đi kèm với sự đột biến về khối lượng, do đó có thể áp lực bán sẽ sớm quay trở lại", theo BSC.

TTCK ngày 19/8: Triển vọng ngắn hạn vẫn khá xấu

"Nhịp phục hồi kỹ thuật phiên ngày 18/8 không đi kèm với sự đột biến về khối lượng, do đó có thể áp lực bán sẽ sớm quay trở lại", theo BSC.

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 19/8 như sau:

BSC: Triển vọng ngắn hạn vẫn khá xấu

Thị trường có phiên phục hồi kỹ thuật sau khi nhiều cổ phiếu giảm mạnh trong phiên ngày 17/8 đã tăng trở lại. Các tin tức tiêu cực liên quan đến ngành ngân hàng tạm thời lắng xuống, giúp nhóm cổ phiếu ngân hàng giao dịch trong sắc xanh.

Tuy nhiên, triển vọng trong ngắn hạn của thị trường vẫn khá xấu khi VN-Index đã xác nhận mất xu hướng tăng. Nhịp phục hồi kỹ thuật phiên ngày 18/8 không đi kèm với sự đột biến về khối lượng, do đó có thể áp lực bán sẽ sớm quay trở lại. Nhà đầu tư vẫn cần giữ sự thận trọng hợp lý trước khi quay trở lại thị trường.

FPTS: Thận trọng với các quyết định giải ngân mới

Phiên hồi phục ngày 18/8 đã mở ra cơ hội bình ổn trở lại đối với xu hướng của sàn HOSE. Tuy nhiên, động lực tăng giá đến từ nhóm cổ phiếu bluechips đang tỏ ra kém chắc chắn khi nhiều cổ phiếu thuộc nhóm này vẫn đang mang dấu hiệu của xu hướng giá xuống. Do đó, chúng tôi tạm thời đánh giá diễn biến của VN-Index ở mức độ hồi phục kỹ thuật.

Diễn biến của phiên kế tiếp sẽ được coi là tín hiệu quan trọng để đánh giá rủi ro ngắn hạn. Trong trường hợp đà giảm tái diễn thì các vị thế ngắn hạn sẽ tiếp tục phải đối mặt nguy cơ bán tháo khi chỉ số một lần nữa lùi về vùng hỗ trợ mạnh.

Theo đó, nhà đầu tư vẫn nên hết sức thận trọng với các quyết định giải ngân mới nếu chỉ số chưa vượt ra ngoài kênh giảm giá bắt đầu từ cuối tháng 7/2015 đến nay. Các phiên hồi phục không đi kèm với mức thanh khoản cải thiện thì nên được tận dụng để cơ cấu giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục, thay vì đẩy mạnh các hoạt động bắt đáy có độ rủi ro cao.

MSI: Sẽ là phiên bulltrap điển hình

Sau phiên sụt giảm mạnh ngày 17/8, thị trường ngày 18/8 đã hồi phục trở lại nhờ lực cầu bắt đáy khá tích cực, chỉ số VN-Index vượt lên ngưỡng MA200, kết phiên ở 580,22 điểm (tăng hơn 7 điểm).

Hoạt động bắt đáy chưa được thích hợp lắm trong giai đoạn hiện tại bởi các phiên bullpack chạm các ngưỡng kháng cự là điều bình thường và các phiên điều chỉnh tiếp vẫn có thể diễn ra. Phiên giao dịch ngày 19/8 sẽ là phiên bulltrap điển hình, mặc dù là phiên tăng điểm nhưng áp lực bán ra sẽ là rất lớn. Nhà đầu tư nên hạn chế giao dịch và kiên nhẫn chờ đợi các cơ hội rõ nét hơn trong thời gian tới.

SHS: Thị trường sẽ đi vào giai đoạn tạo nền

Sau khi đại diện Eximbank và NHNN đã lên tiếng bác bỏ tin đồn về việc ngân hàng này bị đưa vào diện kiểm soát đặc biệt, thị trường đã có nhịp hồi tích cực trở lại sau liên tiếp 5 phiên lao dốc mạnh. Áp lực bán mạnh cũng không còn xuất hiện tại mã EIB. Dòng tiền bắt đáy hoạt động rất tích cực giúp mã này tiến gần sát mốc tham chiếu về cuối phiên giao dịch.

Nhóm dầu khí và ngân hàng cũng ổn định trở lại qua đó giúp thị trường trở về trạng thái cân bằng. Tuy vậy, có vẻ như còn quá sớm để xác định xu hướng phục hồi đã quay trở lại trong bối cảnh thanh khoản trên hai sàn vẫn duy trì ở mức thấp.

Lượng tiền đứng ngoài vẫn chưa nhập cuộc mạnh mẽ trở lại để tìm kiếm cơ hội. Yếu tố này sẽ khiến trạng thái đồng thuận tăng của thị trường sẽ không duy trì được lâu.

Chúng tôi nghiêng về kịch bản thị trường sẽ đi vào giai đoạn tạo nền với quán tính bán giảm bớt và mặt bằng chung của các cổ phiếu sẽ ổn định hơn. Sự phân hóa sẽ vẫn tiếp tục diễn ra. Các cổ phiếu tốt sẽ tiếp tục thu hút được dòng tiền tích cực trong các phiên tới. Nhà đầu tư nên tiếp tục quan sát diễn biến dòng tiền trước khi quyết định bắt đầu tham gia trở lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 19/8: Triển vọng ngắn hạn vẫn khá xấu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO