TTCK ngày 19/7: Tiếp tục có động lực tăng điểm

P.V tổng hợp| 18/07/2016 01:07

Nhà đầu tư ưa rủi ro có thể quan tâm nhóm cổ phiếu xây dựng và vật liệu xây dựng khi 2 nhóm này sau khi điều chỉnh về các ngưỡng hỗ trợ được kỳ vọng sẽ tăng trở lại.

TTCK ngày 19/7: Tiếp tục có động lực tăng điểm

"Nhà đầu tư ưa rủi ro có thể quan tâm nhóm cổ phiếu xây dựng và vật liệu xây dựng khi 2 nhóm này sau khi điều chỉnh về các ngưỡng hỗ trợ được kỳ vọng sẽ tăng trở lại", theo BSC.

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 19/7 như sau:

BVSC: Giằng co trong ngắn hạn

Thị trường đang trong xu hướng giằng co trong ngắn hạn, chờ đợi các thông tin mới liên quan đến kết quả kinh doanh các doanh nghiệp trong quý 2 hay các chỉ số vĩ mô trong nước. Hoạt động mua đuổi giá cao không được chúng tôi khuyến nghị.

Thay vào đó, nhà đầu tư có thể tận dụng các phiên thị trường tăng mạnh để giảm bớt tỷ trọng và chờ đợi mua lại ở các phiên thị trường điều chỉnh.  

BSC: Tiếp tục có động lực tăng điểm

Thị trường có 1 phiên hồi phục mạnh sau chuỗi 2 phiên điều chỉnh cuối tuần trước với khối lượng giao dịch có suy giảm về dưới ngưỡng trung bình 10 ngày. Như đã được dự kiến trong báo cáo trước đó, nhóm cổ phiếu ngân hàng với VCB dẫn đầu đã là lực nâng chính cho thị trường trong phiên hôm nay.

VN-Index có thể tiếp tục động lực tăng điểm ngày hôm nay để thử thách kháng cự 680 trong phiên tiếp theo, tuy nhiên, nhà đầu tư lưu ý không nên gia tăng tỷ trọng cổ phiếu nếu giá và lượng giao dịch không có mức tăng tương ứng vì đây đang là vùng giao dịch nhạy cảm của thị trường.

Nhà đầu tư ưa rủi ro có thể quan tâm nhóm cổ phiếu xây dựng và vật liệu xây dựng khi 2 nhóm này sau khi điều chỉnh về các ngưỡng hỗ trợ được kỳ vọng sẽ tăng trở lại.

SHS: Chưa thể vượt 680

Theo quan điểm của chúng tôi, đây chỉ là nhịp hồi ngắn hạn của thị trường sau khi nhiều mã đã bị bán quá mạnh và bật trở lại theo kỹ thuật. Chỉ số nhiều khả năng sẽ chưa thể vượt được mốc kháng cự tâm lý mạnh 680 điểm ngay trong vài phiên tới và cần tích lũy thêm tại vùng 660-670 điểm.

Nhà đầu tư nên hạn chế sử dụng margin cao trong giai đoạn này nhằm tránh những rủi ro nhất định từ những phiên điều chỉnh bất ngờ của thị trường. Đối với danh mục trung và dài hạn, nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ những mã cơ bản tốt đã có sẵn. Đối với danh mục ngắn hạn, nhà đầu tư nên áp dụng chiến thuật mua thấp bán cao nhằm tối ưu hóa lợi nhuận.

VCSC: Tiếp tục duy trì đà tăng

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể sẽ tiếp tục duy trì đà tăng và vượt mức đỉnh cũ trước đó. Đồng thời, chúng tôi đánh giá nhóm cổ phiếu Midcaps và Smallcaps sẽ tiếp tục thu hút dòng tiền đầu cơ và duy trì đà hồi phục trong tuần giao dịch này, nhưng nhóm cổ phiếu Largecaps vẫn sẽ là nhóm cổ phiếu dẫn dắt đà tăng và tâm lý của nhà đầu tư cho nên các nhà đầu tư không nên bán ra ở các nhịp giảm. Ngoài ra, dòng tiền ngắn hạn chưa có hiện tượng rút khỏi thị trường.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và giữ mức cắt lỗ của hệ thống ở mức 652,33 điểm của chỉ số VN-Index và 85,65 điểm của chỉ số HNX-Index.

Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục theo xu hướng tăng ngắn hạn của thị trường và có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh để tham gia lướt sóng các cổ phiếu có sẵn trong danh mục để tối đa hóa danh mục.

FPTS: Hướng về mốc 700

Thị trường đang di chuyển về khu vực đỉnh ngắn hạn của tuần trước trong khi các chỉ số vẫn giữ trạng thái biến động nhanh và mạnh. Điều này sẽ gây rủi ro đưa ra quyết định sai lầm nếu nhà đầu tư bị cuốn theo những trạng thái trồi sụt mạnh trong phiên.

Để giảm thiểu rủi ro, nhà đầu tư nên giữ nguyên các vị thế tài khoản và áp dụng chiến lược bám theo chỉ số, kiên quyết hạ tỷ trọng nếu chỉ số vị phạm khu vực cảnh báo có thể gây đảo chiều xu hướng.

Hành động giải ngân mua mới vào thời điểm này chỉ giành cho nhóm nhà đầu tư mạo hiểm chấp nhận rủi ro để tận dụng xu thế tăng giá. Với các nhà đầu tư đã rút khỏi thị trường nên kiên nhẫn chờ các tín hiệu an toàn hơn xuất hiện để có điểm mua tối ưu.

VDSC: Có thể giải ngân chọn lọc

Thị trường phục hồi mạnh với thanh khoản giảm nhẹ. Các chỉ số vẫn đang giao dịch gần vùng kháng cự, do vậy nhà đầu tư tiếp tục duy trì danh mục cân bằng và có thể giải ngân chọn lọc vào một số cổ phiếu đã giảm về hỗ trợ và có sự tích lũy trong thời gian qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 19/7: Tiếp tục có động lực tăng điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO