TTCK ngày 19/7: Không bán cổ phiếu bằng mọi giá

P.V (tổng hợp)| 18/07/2013 09:59

Nhà đầu tư không cần thiết phải bán cổ phiếu bằng mọi giá mà có thể chờ bán ra khi các chỉ số tiếp cận các vùng kháng cự, 503-505 điểm đối với VN-Index và quanh 64 đối với HNX-Index”, theo BVSC.Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 19/7 như sau:

TTCK ngày 19/7: Không bán cổ phiếu bằng mọi giá

"Nhà đầu tư không cần thiết phải bán cổ phiếu bằng mọi giá mà có thể chờ bán ra khi các chỉ số tiếp cận các vùng kháng cự, 503-505 điểm đối với VN-Index và quanh 64 đối với HNX-Index”, theo BVSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 19/7 như sau:

FPTS: Ưu tiên những cổ phiếu cơ bản

“Như chúng tôi đã nhận định, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy và vẫn chưa thể bứt phá để tạo thành xu thế tích cực hơn, động lực để các cổ phiếu tăng giá đang đến từ sự kỳ vọng về tình hình kinh doanh quý 2 của các doanh nghiệp niêm yết trong khi những tín hiệu từ vĩ mô vẫn chưa có được sự lạc quan trong ngắn hạn.

Theo quan sát của chúng tôi trong những phiên gần đây, thanh khoản của thị trường vẫn ở mức trung bình, đặc biệt là sàn HNX có thanh khoản khá là thấp, điều này cho thấy kỳ vọng của nhà đầu tư vẫn chưa được đề cao và sức mua mới chỉ dừng ở mức thăm dò là chủ yếu.

Mặc dù một số chỉ báo kỹ thuật đã cho tín hiệu lạc quan hơn nhưng khi tình hình vĩ mô vẫn chưa có nhiều biến chuyển thì chúng tôi cho rằng lực cầu vẫn sẽ chỉ tập trung tìm kiếm cơ hội ở nhóm cổ phiếu dẫn dắt và cơ bản tốt.

Theo đó, bảo lưu góc nhìn thận trọng về xu thế, đặc biệt là khi các chỉ số đang tỏ ra khá bế tắc tại ngưỡng kháng cự ngắn hạn thì chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư chỉ nên tham gia thị trường với một phần danh mục nếu xu thế hồi phục tiếp tục duy trì cùng với sự gia tăng của thanh khoản, ưu tiên những cổ phiếu cơ bản với tình hình hoạt động kinh doanh những tháng đầu năm tốt”.

BVSC: Không bán cổ phiếu bằng mọi giá

“Theo quan điểm của BVSC, phiên giảm điểm hôm 18/7 chưa đủ để phủ nhận hoàn toàn đợt phục hồi ngắn hạn hiện tại. Nhà đầu tư không cần thiết phải bán cổ phiếu bằng mọi giá mà có thể chờ bán ra khi các chỉ số tiếp cận các vùng kháng cự, 503-505 điểm đối với VN-Index và quanh 64 đối với HNX-Index”.

IVS: Tìm cổ phiếu tốt để lướt sóng

“Chúng tôi cho rằng giai đoạn hiện nay rất khó để tạo ra cú bứt phá, mà nếu có xảy đến thì cũng chỉ nhờ vào sự tăng điểm mạnh của nhóm LargeCap mà thôi. Và như vậy thì rất khó thu hút được dòng tiền bên ngoài chảy vào thị trường. Vì thế thanh khoản, điểm cốt yếu của thị trường cũng sẽ khó tạo được sự đột biến và có tính hấp dẫn.

Tuy nhiên, sự bi quan với thị trường là điều không cần thiết. Nhiều thời điểm thị trường co hẹp sức bán, điều đó cho thấy rủi ro là không nhiều. Chúng tôi vẫn tiếp tục giữ quan điểm rằng, với môi trường như hiện nay, chỉ có một số cổ phiếu có thông tin tốt sẽ đem lại lợi nhuận cho nhà đầu tư. Tìm ra được những cổ phiếu như vậy là nhiệm vụ không hề đơn giản với nhà đầu tư, đặc biệt những nhà đầu tư ưa thích lướt sóng”.

MBS: Nên giữ tỷ trọng cổ phiếu thấp

“VN-Index hình thành một nến Shooting star là dấu hiệu giảm điểm trong ngắn hạn. Tín hiệu này cho thấy khả năng thị trường có thể tăng mạnh là không cao. Theo đó, nhà đầu tư nên giữ tỷ trọng cổ phiếu thấp”.

VCSC: Duy trì trạng thái mua

“Chúng tôi cho rằng áp lực cung giá thấp trong phiên ngày mai sẽ giảm đáng kể và chúng tôi đánh giá cao về khả năng hấp thụ cung cổ phiếu giá rẻ trong phiên thứ 6 tuần trước (tức là phiên 12/7/2013) trong phiên hôm nay.

Ngoài ra, nhóm chỉ báo trạng thái xu hướng của chúng tôi tiếp tục cảnh báo khả năng biến động mạnh theo chiều hướng tích cực trên hai chỉ số trong vài phiên tới.

Xu hướng tăng ngắn hạn vẫn được duy trì cho nên các nhà đầu tư vẫn nên duy trì các trạng thái mua đã mở trước đó và việc gia tăng tỷ trọng vẫn có thể cân nhắc trong các phiên điều chỉnh”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 19/7: Không bán cổ phiếu bằng mọi giá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO