TTCK ngày 19/7: Áp lực chốt lời tăng

P.V tổng hợp| 19/07/2012 04:46

Khối lượng giao dịch ngày 19/7 sẽ về khá lớn, khoảng 52 triệu đơn vị, và sẽ tăng áp lực nguồn cung đòi hỏi lực cầu phải lớn để hấp thụ khối lượng này cũng như gần 75 triệu đơn vị của phiên kế tiếp. Áp lực chốt lời an toàn có thể sẽ gia tăng mạnh", theo SSI.

TTCK ngày 19/7: Áp lực chốt lời tăng

"Khối lượng giao dịch ngày 19/7 sẽ về khá lớn, khoảng 52 triệu đơn vị, và sẽ tăng áp lực nguồn cung đòi hỏi lực cầu phải lớn để hấp thụ khối lượng này cũng như gần 75 triệu đơn vị của phiên kế tiếp. Áp lực chốt lời an toàn có thể sẽ gia tăng mạnh", theo SSI. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 19/7 như sau:

BSC: Test mức kháng cự

VN-Index trong phiên ngày 18/7 lên sát mức 420 điểm sau đó quay đầu đi xuống, việc chinh phục ngưỡng kháng cự này đã thất bại. Sàn HNX điều chỉnh nhiều hơn, điều này cũng dễ hiểu khi phiên ngày 17/7 nhiều mã trên HNX đã tăng khá mạnh lên trần hoặc sát trần.

Cung tăng lên tại ngưỡng kháng cự cũng là khá bình thường, trong lịch sử thị trường vẫn thường giằng co khi đi vào những vùng như vậy. Do đó, vẫn còn cơ hội để 2 chỉ số test lại mức kháng cự trong thời gian tới. Tất nhiên chúng tôi cũng không loại trừ kịch bản xấu là thị trường suy yếu nhanh chóng và quay trở về mức đáy cũ.

Nhìn chung, phiên ngày 18/7 chưa đem lại thông tin mới về xu thế. Chúng tôi giữ quan điểm trung hòa đối với thị trường ở thời điểm hiện tại. Tín hiệu tốt để giải ngân vẫn là khi chỉ số thị trường vượt mức kháng cự nêu trên.

BVSC: Cơ hội thoát khỏi xu thế giảm điểm

Hai sàn diễn biến trái chiều, trong khi VN-Index giữ được đà tăng thì HNX-Index lại giảm điểm so với phiên trước. Tuy đóng cửa trái chiều, nhưng về cuối phiên chỉ số hai sàn lại có sự phục hồi đáng kể so với mức điểm thấp nhất trong phiên, đây là tín hiệu khá tích cực.

Tại sàn HSX, nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục mua ròng với giá trị 28 tỷ, giá trị mua ròng tập trung chủ yếu ở các mã như REE, GAS, MBB. Bên cạnh đó, một số các cổ phiếu như VNE, PTC, SAM… đã thu hút được sự quan tâm của dòng tiền đầu cơ trong nước, diễn biến này đã tạo được giao dịch khá sôi động trên sàn HSX, giúp chỉ số VN-Index đóng cửa ở mức điểm cao trong phiên.

Thị trường đang cho thấy sự tự tin hơn của phía người mua. Nếu diễn biến này tiếp tục được duy trì cộng với sự cải thiện của khối lượng giao dịch, các chỉ số có thể thoát khỏi xu thế giảm điểm hiện tại.

Chúng tôi duy trì quan điểm, vùng kháng cự 71-72 điểm của chỉ số HNX-Index hiện đóng vai trò then chốt trong việc xác nhận xu hướng tiếp theo của thị trường. Nếu thị trường vượt cản thành công với một phiên tăng tích cực về cuối phiên thì xu hướng tăng được xác lập trở lại – đây cũng là tín hiệu mua vào cho các nhà đầu tư.

CBV: Chờ đợi phản ứng tích cực

Kết quả kinh doanh quý II của nhiều doanh nghiệp lần lượt được công bố đã giúp thị trường duy trì được mức thanh khoản cải thiện so với giai đoạn trước đó. Mặc dù có sự trái chiều ở diễn biến của 2 chỉ số nhưng lực cầu vẫn tập trung mạnh vào các mã đầu cơ có kết quả kinh doanh tốt. Ngoài ra, số mã tăng giá vẫn cân bằng với số mã giảm giá cho thấy sự tích cực trong tâm lý nhà đầu tư không thay đổi.

Thị trường tăng có diễn biến trái chiều cùng thanh khoản được giữ vững ổn định so với phiên giao dịch trước đó. Điều này cho thấy có sự phân hóa rõ nét ở những mã cổ phiếu trên 2 sàn, và chúng tôi vẫn giữ bậc tăng cho xu hướng ngắn hạn và dự đoán chỉ số HNX-Index sẽ tiến đến vùng kháng cự trước mắt ở khoảng 74-76 điểm.

Do đó, đối với những nhà đầu tư theo chỉ số, thì việc chờ đợi phản ứng tích cực ở vùng trên để tiếp tục thiết lập vị thế mua theo đà là một sự lựa chọn hợp lý. Tuy nhiên, cũng không loại trừ có một số nhà đầu tư có khả năng lựa chọn được những cổ phiếu dẫn đầu ở hai sàn thì vẫn có thể tham gia giải ngân để có lợi thế về T+.

FPTS: Cần thêm một vài phiên tích lũy

Có thể thấy lượng cung chốt lời sớm đã chi phối nhà đầu tư trong phiên giao dịch ngày 18/7. Bên bán chủ động bán ra nhằm hiện thực hóa lợi nhuận.

Trong khi bên mua khá thận trọng, cầu giá cao đồng loạt thoái lui, lệnh mua thưa dần, kể cả ở những mã mang tính chỉ dẫn. Mặc dù sức cầu đã có tín hiệu cải thiện về cuối phiên tuy nhiên sự thận trọng tiếp tục chi phối tâm lý đầu tư khiến các chỉ số trở lại trạng thái giằng co, tích lũy.

Xu thế tăng của thị trường vẫn chưa được xác nhận sau phiên giao dịch ngày 18/7. Cùng với việc thiếu vắng thông tin vĩ mô tích cực hỗ trợ, chúng tôi cho rằng thị trường sẽ cần thêm một vài phiên tích lũy trước khi đủ điều kiện bứt phá để khẳng định cho xu thế hồi phục thực sự.

SSI: Tăng áp lực chốt lời

Tăng điểm vào đầu giờ sáng phiên 18/7, chỉ số VN-Index lên sát ngưỡng 420 điểm và chính thức vào vùng kháng cự 418-425 điểm. Lực cung tăng mạnh đẩy chỉ số giảm điểm trong cả thời gian buổi sáng và đầu giờ chiều sau đó tăng trở lại vào cuối phiên nhờ một số mã chủ chốt vốn hóa lớn. Diễn biến của thị trường hình thành nên cây nến không mấy tích cực Bearish Spinning Top tương tự ngày 18/6.

Khối lượng giao dịch ở mức 37,43 triệu đơn vị, tăng nhẹ 4,76% so với phiên giao dịch trước. Khối lượng giao dịch ngày 13/7 sẽ về khá lớn, khoảng 52 triệu đơn vị, và sẽ tăng áp lực nguồn cung đòi hỏi lực cầu phải lớn để hấp thụ khối lượng này cũng như gần 75 triệu đơn vị của phiên kế tiếp. Áp lực chốt lời an toàn có thể sẽ gia tăng mạnh.

Tuy vậy, nếu VN-Index đóng cửa tụt xuống dưới mốc 413-414 điểm, sóng phục hồi mới bị bẻ gãy và cân nhắc giảm nhanh tỷ trọng cổ phiếu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 19/7: Áp lực chốt lời tăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO