TTCK ngày 18/8: Có thể tiềm ẩn bẫy tăng giá

P.V tổng hợp| 17/08/2015 01:22

Để tránh những hành động giải ngân sớm tại các thời điểm tiềm ẩn bẫy tăng giá, nhà đầu tư cần thận trọng đối với các phiên hồi phục nhưng không đi kèm sự cải thiện về thanh khoản. Nhà đầu tư có tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu lớn nên tận dụng các nhịp hồi để cơ cấu lại danh mục theo hướng gia tăng tỷ trọng tiền mặt", theo FPTS.

TTCK ngày 18/8: Có thể tiềm ẩn bẫy tăng giá

"Để tránh những hành động giải ngân sớm tại các thời điểm tiềm ẩn bẫy tăng giá, nhà đầu tư cần thận trọng đối với các phiên hồi phục nhưng không đi kèm sự cải thiện về thanh khoản. Nhà đầu tư có tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu lớn nên tận dụng các nhịp hồi để cơ cấu lại danh mục theo hướng gia tăng tỷ trọng tiền mặt", theo FPTS.

Các công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 18/8 như sau:

BSC: Cân nhắc hạ tỷ trọng cổ phiếu trong phiên hồi phục

Triển vọng ngắn hạn thêm u ám trước dư âm tiêu cực từ kinh tế vĩ mô. Các chỉ số có thể hồi phục kỹ thuật trong phiên tới, hoặc phanh đà rơi với phiên tích lũy khối lượng thấp.

Nhà đầu tư cân nhắc hạ tỷ trọng cổ phiếu trong phiên hồi phục. Nhà đầu tư trung và dài hạn nên dừng mua và quan sát thêm.

FPTS: Có thể tiềm ẩn bẫy tăng giá

Để tránh những hành động giải ngân sớm tại các thời điểm tiềm ẩn bẫy tăng giá, nhà đầu tư cần thận trọng đối với các phiên hồi phục nhưng không đi kèm sự cải thiện về thanh khoản.

Nhà đầu tư có tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu lớn nên tận dụng các nhịp hồi để cơ cấu lại danh mục theo hướng gia tăng tỷ trọng tiền mặt.

Cho tới thời điểm này, dấu hiệu tin cậy cho việc đảo ngược xu hướng giảm vẫn chưa xuất hiện do đó các hoạt động giải ngân mới và sử dụng margin nên duy trì ở trạng thái quan sát, hoạt động kiểm soát rủi ro vẫn cần phải được ưu tiên hàng đầu.

VPBS: Bắt đáy để thăm dò

Phiên sụt giảm mạnh ngày hôm nay đã tiếp tục củng cố xu hướng đi xuống của thị trường, khi chỉ số VNIndex đã để mất ngưỡng hỗ trợ 580 điểm của đường MA200 ngày.

Trong lịch sử, sau một phiên giảm mạnh phá vỡ ngưỡng hỗ trợ dài hạn (của đường MA200 ngày), chỉ số VN-Index thường có dấu hiệu phục hồi trở lại kiểm nghiệm ngưỡng hỗ trợ này.

Trong khi đó, chỉ số HNX-Index sau khi phá vỡ ngưỡng hỗ trợ 80 điểm thì hiện đang giao dịch rất gần với vùng hỗ trợ quanh 77,5+/-1 điểm, tạo bởi vùng đáy trong tháng 5 năm 2015.

Kết hợp điều này với bối cảnh chỉ số VN-Index đã giảm khá sâu hơn 10,5% và chỉ số HNX-Index đã sụt giảm mạnh hơn 12,2% trong một tháng trở lại đây, thị trường có thể sẽ có sự chững lại hoặc phục hồi quanh khu vực hỗ trợ nói trên.

Vì vậy, các nhà đầu tư có thể bắt đáy để thăm dò thị trường khi thị trường xâm nhập vào các vùng hỗ trợ này.

ART: VN-Index có khả năng đảo chiều trong vài ngày tới

Thị trường đang đang trong xu hướng giảm giá mạnh, tuy nhiên với 5 phiên liên tục mất điểm và VN-Index đang tiến đến ngưỡng hỗ trợ khá vững chắc trong phiên 17/8, nhiều khả năng thị trường sẽ tăng điểm kỹ thuật trong phiên tới.

Trong điều kiện chưa có những thông tin hỗ trợ rõ ràng và tích cực hơn từ nhóm cổ phiếu ngân hàng và dầu khí- hai nhóm vốn hóa lớn nhất đóng vai trò dẫn dắt thị trường trong đợt tăng điểm vừa qua- thì thị trường có thể giảm điểm sâu hơn và quay về mức 520 điểm.

Tuy nhiên, ART vẫn lạc quan trước xu thế dài hạn của thị trường, nhưng với đà giảm ngắn hạn như hiện tại, thì ít nhất thị trường cũng cần khoảng thời gian đủ dài để tích lũy và tạo đáy trước khi đảo chiều tăng điểm trở lại.

Do đó, không nên gia tăng tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu vào thời điểm này.

BVSC: Điểm mua trading

Thị trường mở đầu tuần mới với một phiên mất điểm mạnh trên cả hai sàn. Sau diễn biến giằng co trong phiên buổi sáng, chỉ số VnIndex đã lao dốc mạnh về cuối phiên với đà sụt giảm sâu của hai nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn nhất sàn là ngân hàng và dầu khí.

Giá dầu thô thế giới giảm về sát mốc 41 USD/thùng đã gây áp lực không nhỏ lên diễn biến giao dịch của các cổ phiếu như GAS, PVD, PVS, PVC…

Trong khi đó, kết quả kinh doanh quý II không khả quan của EIB cùng những thông tin liên quan đến những bất ổn của ngân hàng Đông Á những ngày vừa qua là nguyên nhân khiến các nhà đầu tư tháo chạy khỏi nhóm cổ phiếu ngân hàng.

Vùng hỗ trợ gần của 2 chỉ số được dự báo nằm tại 565-570 điểm đối với VNINDEX và 77,5-78 điểm đối với HNXINDEX. Đây được xem là điểm mua trading với tỷ trọng trung bình cho các vị thế ngắn hạn hoặc mua bình quân giá và gia tăng tỷ trọng cho các vị thể trung hạn đang nắm giữ.

MBS: Có thể xuất hiện nhịp hồi kỹ thuật

Thị trường đã giảm giá mạnh phá vỡ các mốc hỗ trợ 585 điểm với VN-Index và 80,5 điểm với HNX-Index để tiệm cận các vùng hỗ trợ thấp hơn, với VN-Index là 570 điểm và HNX-Index là 77,5 điểm.

Nhiều khả năng các chỉ số sẽ kiểm nghiệp các vùng hỗ trợ này trong phiên tới, sau 5 phiên giảm điểm liên tiếp với biên độ lớn, thị trường có thể xuất hiện nhịp hồi kỹ thuật.

Do đó nhà đầu tư duy trì danh mục hiện tại, hạn chế bán tháo, có thể xem xét mua tăng tỷ trọng khi thị trường có tín hiệu tạo đáy ngắn hạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 18/8: Có thể tiềm ẩn bẫy tăng giá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO