TTCK ngày 18/7: Xu hướng tăng ngắn hạn vẫn duy trì

P.V tổng hợp| 17/07/2013 01:48

Các nhà đầu tư vẫn có thể tận dụng các nhịp rung lắc trong phiên để tích lũy cổ phiếu và tránh hiện tượng mua đuổi khi xung lực tăng điểm mạnh quay trở lại vào các phiên cuối tuần", theo VCSC.

TTCK ngày 18/7: Xu hướng tăng ngắn hạn vẫn duy trì

"Các nhà đầu tư vẫn có thể tận dụng các nhịp rung lắc trong phiên để tích lũy cổ phiếu và tránh hiện tượng mua đuổi khi xung lực tăng điểm mạnh quay trở lại vào các phiên cuối tuần", theo VCSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 18/7 như sau:

BSC: Quay về vùng 460 - 466

Thị trường đang chuyển động trong phạm vi 493 – 498 điểm và không xác định xu hướng. Quan điểm về việc có một đợt sụt giảm rõ nét để thúc đẩy chỉ số VN-Index quay về vùng 460 – 466 vẫn được duy trì.

BVSC: Tránh mua đuổi

Duy trì quan điểm của các bản tin trước, chúng tôi cho rằng nhà đầu tư được khuyến nghị chỉ dành một tỷ trọng thấp cho việc đầu tư, “lướt sóng” ngắn hạn.

Nhà đầu tư nên tránh mua đuổi ở các phiên thị trường tăng mạnh và xem xét giảm bớt danh mục “lướt sóng” ngắn hạn khi hai chỉ số tiếp cận các vùng kháng cự, 503-505 điểm đối với VN-Index và quanh 64 đối với HNX-Index.

FPTS: Ưu tiên những cổ phiếu cơ bản

Thị trường đang cho xu hướng tích lũy và vẫn chưa thể bứt phá để tạo thành xu thế tích cực hơn, động lực để các cổ phiếu tăng giá đang đến từ sự kỳ vọng về tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp trong quý II.

Theo quan sát của chúng tôi trong những phiên gần đây thanh khoản của thị trường vẫn ở mức trung bình, đặc biệt là sàn HNX có thanh khoản khá là thấp, khi tình hình vĩ mô vẫn chưa có nhiều biến chuyển thì lực cầu chỉ tập trung và tìm kiếm cơ hội ở nhóm cổ phiếu dẫn dắt và cơ bản tốt.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư có thể tham gia thị trường với một phần danh mục nếu xu thế hồi phục tiếp tục duy trì cùng với sự gia tăng của thanh khoản, ưu tiên những cổ phiếu cơ bản với tình hình hoạt động kinh doanh những tháng đầu năm tốt.

IVS: Đầu tư đón đầu các mã cơ bản tốt

Trong ngày 17/7, các Ngân hàng như BIDV, Vietinbank đã tiếp tục giảm lãi suất kỳ hạn 1 tháng xuống mức thấp 5%. Điều này có thể là tín hiệu tích cực thúc đẩy dòng tiền vào thị trường chứng khoán mạnh mễ hơn. Mặc dù vậy, để đạt được điều này thị trường cần thêm những cú hích về thanh khoản trong thời gian sắp tới và khi đó giao dịch sẽ sôi động trở lại.

Còn giai đoạn này, nhà đầu tư vẫn có thể tìm kiếm các mã cổ phiếu cơ bản tốt để đầu tư đón đầu trước khi kết quả kinh doanh bán niên của các công ty này được công bố.

VCSC: Xu hướng tăng ngắn hạn vẫn duy trì

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể biến động mạnh theo chiều hướng tích cực trong 1 – 2 phiên tới, đặc biệt xu hướng tăng ngắn hạn của chỉ số HNX-Index đã được xác nhận rõ ràng.

Do đó, xu hướng tăng ngắn hạn vẫn duy trì trên hai chỉ số và các nhà đầu tư có thể chú ý đến các mã cổ phiếu dẫn dắt trên sàn HNX. Đồng thời, các nhà đầu tư vẫn có thể tận dụng các nhịp rung lắc trong phiên để tích lũy cổ phiếu và tránh hiện tượng mua đuổi khi xung lực tăng điểm mạnh quay trở lại vào các phiên cuối tuần”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 18/7: Xu hướng tăng ngắn hạn vẫn duy trì
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO