TTCK ngày 18/7: Hạn chế mua mới

P.V tổng hợp| 17/07/2014 03:00

Nhà đầu tư sẽ cần theo dõi chặt chẽ diễn biến thị trường tại những ngưỡng nhạy cảm và động thái của khối ngoại", theo FPTS.

TTCK ngày 18/7: Hạn chế mua mới

"Nhà đầu tư sẽ cần theo dõi chặt chẽ diễn biến thị trường tại những ngưỡng nhạy cảm và động thái của khối ngoại, chiến lược giao dịch phù hợp vẫn là tiếp tục nắm giữ cổ phiếu dựa theo thông tin cơ bản hỗ trợ, hạn chế mở ra các vị thế mua mới", theo FPTS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 18/7 như sau:

BVSC: Xu thế tăng trung hạn

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư duy trì một tỷ trọng cân bằng cho cả danh mục ngắn và trung hạn. Do xu thế tăng trung hạn vẫn đang được bảo lưu nên nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ phần cổ phiếu trong danh mục trung hạn.

Tuy vậy, đối với danh mục ngắn hạn, nhà đầu tư nên quay vòng, tìm điểm chốt lời tùy từng mã để nâng cao hiệu quả cho danh mục tổng thể.

FPTS: Hạn chế mua mới

Dựa theo diễn biến về điểm số phiên ngày 17/7, cùng với động thái bán ròng của khối ngoại đã tạm dừng và việc sàn HNX vẫn đang giữ vai trò là chỉ báo xu hướng trong đợt tăng giá này thì chúng tôi vẫn bảo lưu nhận định xu thế thị trường chung đang là đi lên, hướng về khu vực đỉnh cũ cuối tháng 3.

Tuy nhiên, nhà đầu tư sẽ cần theo dõi chặt chẽ diễn biến thị trường tại những ngưỡng nhạy cảm và động thái của khối ngoại, chiến lược giao dịch phù hợp vẫn là tiếp tục nắm giữ cổ phiếu dựa theo thông tin cơ bản hỗ trợ, hạn chế mở ra các vị thế mua mới.

MSBS: Tiếp tục tăng điểm

Thị trường đang có những dấu hiệu tích cực với sự hỗ trợ của yếu tố thông tin kinh tế vĩ mô, tình hình sản xuất kinh doanh khả quan của các doanh nghiệp; đặc biệt là thông tin Trung Quốc rút giàn khoan ra khỏi vùng đặc quyền lãnh thổ của Việt Nam.

Mốc kháng cự tiếp theo mà chỉ số VN-Index cần phải đối mặt sẽ là 595 điểm trong khi đó 580 điểm đóng vai trò là mốc hỗ trợ mạnh. Theo nhận định của chúng tôi, thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 18/7.

Nhà đầu tư nên tích lũy những cổ phiếu cơ bản tốt trong thời điểm hiện tại, hạn chế giải ngân vào nhóm cổ phiếu đầu cơ. Một số mã cổ phiếu cần quan tâm trong phiên giao dịch ngày 18/7: ASM, CII, FCM, HAG, REE...

VCSC: Cân nhắc chốt lời từng phần

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể hướng về các vùng kháng cự 595 của chỉ số VN-Index và 81 của chỉ số HNX-Index. Tuy nhiên, chúng tôi đánh giá mức độ rủi ro ngắn hạn đã có dấu hiệu tăng lên và vị thế mua ngắn hạn sẽ khó khăn hơn khi tín hiệu phân kỳ giảm giá của chỉ báo xung lượng ngắn hạn STO(14,3) với đồ thị giá của hai chỉ số.

Ngoài ra, hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và nâng mức cắt lỗ lên mức 580 của chỉ số VN-Index và 78,65 của chỉ số HNX-Index.

Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư nên hạn chế gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu hoặc mua mới khi mức độ rủi ro đã bắt đầu tăng dần và có thể cân nhắc chốt lời từng phần ở các cổ phiếu có suất sinh lời tốt, nhưng chưa nên bán hết toàn bộ danh mục khi xu hướng ngắn hạn vẫn ở mức tích cực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 18/7: Hạn chế mua mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO