TTCK ngày 18/2: Tránh để cảm xúc chi phối

P.V tổng hợp| 17/02/2014 02:27

Việc mua vào lúc này cần cân nhắc kỹ và lựa chọn cổ phiếu rõ ràng theo đúng chiến lược bởi vẫn có nhiều cổ phiếu tăng giá giai đoạn này, theo IVS.

TTCK ngày 18/2: Tránh để cảm xúc chi phối

Việc mua vào lúc này cần cân nhắc kỹ và lựa chọn cổ phiếu rõ ràng theo đúng chiến lược bởi vẫn có nhiều cổ phiếu tăng giá giai đoạn này, theo IVS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 18/2 như sau:

Công ty CP CK Bảo Việt (BVSC): Duy trì danh mục cân bằng

Về xu hướng thị trường, cả hai chỉ số được nhận định có thể sẽ có sự điều chỉnh trong tuần này. Mặc dù vậy, với lượng cầu mạnh mẽ như hiện nay, các phiên điều chỉnh có thể sẽ diễn ra nhanh và với biên độ không quá lớn. Tuy vậy, nhà đầu tư vẫn được khuyến nghị duy trì danh mục đầu tư ở mức cân bằng, tránh rủi ro quá lớn bằng cách dần chốt lời các vị thế ngắn hạn.

Công ty CP CK MB (MBS): Sẽ có sự dịch chuyển dòng tiền

Thị trường ngày đầu tuần diễn biến trái chiều khi VN-Index giảm điểm còn HNX-Index tăng điểm; thanh khoản ở mức trung bình khá. Thị trường đã có phiên điều chỉnh nhẹ khi khá nhiều các cổ phiếu tăng mạnh thời gian vừa qua có dấu hiệu chốt lời. Chúng tôi cho rằng sẽ có sự dịch chuyển dòng tiền sang các cổ phiếu còn chưa tăng nhiều trong thời gian qua.

Công ty CP CK Bản Việt (VCSC): Tiếp tục hướng về vùng 590

Chúng tôi cho rằng chỉ số VN-Index có thể sớm lấy lại đà tăng trong phiên ngày 18/2 và tiếp tục hướng về vùng giá 590, nhưng các tín hiệu phân kỳ giảm giá dần xuất hiện ở nhóm chỉ báo xung lượng cho nên chúng tôi đánh giá tốc độ tăng giá của chỉ số này sẽ suy yếu hơn khi đồ thị giá hướng về các mức cao hơn. Đồng thời, các mã cổ phiếu tích lũy hoặc chưa tăng nhiều có thể sẽ thu hút dòng tiền trong những phiên giao dịch tới.

Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư nên tiếp tục nắm giữ và chưa mở vị thế bán, trừ khi các nhà đầu tư muốn tái cơ cấu danh mục ngắn hạn, đặc biệt hạn chế mua đuổi trong các nhịp tăng nóng ở các phiên giao dịch tới.

Công ty CP CK Sài Gòn (SSI): Vẫn có thể giảm tỷ trọng cổ phiếu

Giằng co giảm điểm đầu phiên và có lúc chỉ số tăng điểm lên gần mốc 573 điểm vào cuối giờ trưa và đầu giờ chiều, tuy vậy các lệnh bán khá lớn khiến chỉ số thoái lui vào phiên giao dịch chiều. Phần lớn các mã trong VN-30 giảm trong khi đó các cổ phiếu Midcap vẫn giữ được đà tăng nhẹ. Cây nến ngày xuất hiện nến Black Candle sau cây nến lưỡng lự xu hướng Spinning Top của phiên trước.

Khối lượng gia tăng mạnh lên mức hơn 159,2 triệu đơn vị, tăng 16,27% so với phiên trước. Mẫu hình hiệu chỉnh giảm (Rising Wedge) đang hình thành, tuy vậy chỉ số VN-Index phải phá vỡ biên dưới của mẫu hình mới dẫn đến lượng bán kích hoạt mạnh hơn. Nhà đầu tư lướt sóng vẫn có thể giảm tỷ trọng cổ phiếu ở giá cao trong phiên ở các cổ phiếu Midcap và chưa phải bán giá thấp, ngoại trừ trường hợp biên dưới của mẫu hình bị phá vỡ.

Công ty CP CK Đầu tư Việt Nam (IVS): Cân chắc mua và lựa chọn mã rõ ràng

Nhìn vào chỉ số VN-Index, dù mới chỉ là phiên giảm điểm nhẹ nhưng tín hiệu cho thấy sự rủi ro trong ngắn hạn đang rõ hơn. Nếu như phiên 18/2 tiếp tục giảm điểm thì khả năng chỉ số này quay lại ngưỡng 550 điểm là khá cao. Thanh khoản đang tốt như hiện nay cũng cho thấy nhiều người tiếp tục kỳ vọng vào đà tăng của thị trường nhưng áp lực điều chỉnh vẫn có thể đến.

Việc mua vào lúc này cần cân nhắc kỹ và lựa chọn cổ phiếu rõ ràng theo đúng chiến lược bởi vẫn có nhiều cổ phiếu tăng giá giai đoạn này. Mua theo diễn biến trong phiên, bị chi phối bởi cảm xúc và nằm ngoài kế hoạch có thể khiến nhà đầu tư thua lỗ.

Công ty CP CK FPT (FPTS): Sẽ có rung lắc mạnh

Chúng tôi tiếp tục đánh giá xu thế của thị trường là tích cực do dòng tiền vẫn ở lại thị trường, liên tục xoay vòng tìm kiếm cơ hội giữa những nhóm ngành, cổ phiếu với nhau. Mặc dù có thể những phiên rung lắc mạnh sẽ còn xuất hiện trong một vài phiên tới do các chỉ số đang bị thử thách bởi áp lực chốt lời ngắn hạn nhưng chúng tôi kỳ vọng vào sự xuất hiện của những phiên tăng mang tính bứt phá tiếp theo khi có sự đồng thuận của các cổ phiếu vốn hóa lớn.

Theo đó, nhà đầu tư vẫn được khuyến nghị lên kế hoạch giải ngân khi điều chỉnh xuất hiện, tránh mua đuổi giá cao trong phiên, ưu tiên những cổ phiếu cơ bản, có dấu hiện bứt phá sau giai đoạn tích lũy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 18/2: Tránh để cảm xúc chi phối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO