TTCK ngày 18/10: Thanh khoản thấp

P.V tổng hợp| 17/10/2016 00:59

Ngưỡng 660 đóng vai trò hỗ trợ và 700 đang đóng vai trò là ngưỡng kháng cự. Nhà đầu tư nên quan sát diễn biến trong phiên để có thể đưa ra quyết định mua bán phù hợp, theo VietinbankSc

TTCK ngày 18/10: Thanh khoản thấp

"Ngưỡng 660 đóng vai trò hỗ trợ và 700 đang đóng vai trò là ngưỡng kháng cự. Nhà đầu tư nên quan sát diễn biến trong phiên để có thể đưa ra quyết định mua bán phù hợp", theo VietinbankSc.

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 18/10 như sau:

MBS: Thận trọng

Về mặt kỹ thuật, áp lực bán gia tăng ở nhóm cổ phiếu trụ cột đã tạo áp lực lên thị trường, cả hai chỉ số lùi sát về ngưỡng hỗ trợ tương ứng với đường MA20 ngày. Sự thận trọng giữa bên mua và bên bán khiến thanh khoản giảm khá mạnh xuống dưới mức trung bình 10 phiên gần nhất.

Hai chỉ số có thể kiểm nghiệm lại các ngưỡng hỗ trợ 675 - 680 điểm với VN-Index và 84.5 điểm với HNX-Index trong những phiên tới. Nhà đầu tư nên duy trì nắm giữ danh mục hiện tại, đồng thời quan sát diễn biến của thị trường tại các ngưỡng hỗ trợ để có hành động phù hợp.

VietinbankSc: Thanh khoản thấp

Đóng cửa phiên giao dịch, VN-Index giảm 6,05 điểm cùng với đó HNX-Index cũng giảm 0,49 điểm. Phần lớn các cổ phiếu blue-chip đều chịu điều chỉnh khiến chỉ số giảm mạnh. Nhóm cổ phiếu penny phần lớn cũng chịu sự chốt lời mạnh. Thanh khoản thị trường tiếp tục ở mức thấp.

Thị trường hiện tại vẫn chưa có những tin xấu chính vì thế nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ. Trong thời gian tới, nếu có tin xấu xuất hiện nhà đầu tư có thể quyết định bán và đưa về trạng thái tiền mặt. Ngưỡng 660 đóng vai trò hỗ trợ và 700 đang đóng vai trò là ngưỡng kháng cự. Nhà đầu tư nên quan sát diễn biến trong phiên để có thể đưa ra quyết định mua bán phù hợp.

BSC: Bước vào vùng rủi ro

Sự kém tích cực trong phiên giao dịch đầu tuần kèm theo thanh khoản giảm sút chưa thể giúp thị trường chinh phục ngưỡng kháng 690 điểm trong phiên hôm nay, khi hầu hết các ngành thị trường, các chỉ số thị trường cũng tương ứng giảm điểm theo.

Thị trường đang bước vào vùng biến động rủi ro hơn và áp lực cung đối với nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn cũng đang ảnh hưởng đến xu hướng thị trường chung. Trong nhưng phiên giao dịch tới, thị trường có thể phải kiểm tra lại ngưỡng hỗ trợ 680 điểm hoặc những ngưỡng hỗ trợ dưới thấp hơn khu vực 675 điểm.

Khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế tham gia những cổ phiếu vốn hóa nhỏ có ảnh hưởng bởi dòng tiền thị trường trong ngắn hạn, cẩn trọng hoạt động giao dịch đối với biến động rủi ro thị trường chung nếu chỉ số thị trường mất ngưỡng hỗ trợ 680 điểm.

MSI: Kiên nhẫn nắm giữ cổ phiếu tốt

Đối với phiên giao dịch 18/10, VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh về vùng hỗ trợ mạnh 675 - 680 điểm trước khi có hồi phục vào cuối phiên. Rủi ro cho các hoạt động trading ngắn hạn là hiện hữu và việc tiếp tục kiên nhẫn nắm giữ cổ phiếu tốt được MSI đánh giá cao trong giai đoạn hiện tại. Đối với các nhà đầu cơ cổ phiếu ưa mạo hiểm có thể chọn lựa mua vào một số cổ phiếu điều chỉnh ở vùng giá hấp dẫn ở phiên 2 ngày 18/10.

VDSC: Cần tiếp tục quan sát

Các chỉ báo kỹ thuật biến động giảm, đường MACD histogram quay đầu giảm trở lại và hình thành tín hiệu phân kỳ yếu đối với đường giá, trong khi RSI cũng giảm nhẹ nhưng chưa phá vỡ điểm thấp nhất.

Thị trường đồng loạt giảm trở lại với sự gia tăng của tâm lý bên bán khiến thị trường trở lên khó dự đoán hơn. Do đó, nhà đầu tư cần tiếp tục quan sát tín hiệu của thị trường khi xác nhận xu hướng tăng, giảm rõ ràng hơn mới hành động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 18/10: Thanh khoản thấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO