TTCK ngày 15/7: Cơ hội tạo mốc cao hơn

P.V| 14/07/2014 03:20

Hiện tại vẫn chưa có thông tin nào đủ mạnh để tác động lớn lên thị trường nên thị trường đang có cơ hội để tiếp tục tạo lập các mốc điểm cao hơn nữa.

TTCK ngày 15/7: Cơ hội tạo mốc cao hơn

Về thị trường chứng khoán ngày 15/7, các chuyên gia của FPTS nhận định: "hiện tại vẫn chưa có thông tin nào đủ mạnh để tác động lớn lên thị trường nên chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm thị trường đang có cơ hội để tiếp tục tạo lập các mốc điểm cao hơn nữa".

BVSC: Khuyến nghị tích lũy cổ phiếu

Các thông tin chính thức về kết quả kinh doanh quý 2 sẽ lần lượt được công bố trong 1-2 tuần tới đây. Chúng tôi cho rằng, đây không phải là yếu tố mang tính đột biến và trên thực tế đã được phản ánh khá nhiều vào diễn biến giá cổ phiếu trong thời gian qua; tuy nhiên, những tác động còn lại sẽ vẫn hiện hữu khi những thông tin chính thức xuất hiện và đây cũng là yếu tố chi phối chính đến diễn biến giá cổ phiếu trong ngắn hạn.

Các nhà đầu tư được khuyến nghị thực hiện tích lũy, duy trì vị thế trung hạn ở mức trung bình và kết hợp trading quay vòng thêm một phần ngắn hạn nhằm tăng hiệu quả cho danh mục. Các mã có tiềm năng kết quả kinh doanh quý 2 khả quan, có yếu tố cơ bản tốt hoặc đã giảm sâu trong nhịp điều chỉnh vừa qua là những mã có thể được lưu ý.

SHS: Có thể mua bán ngắn hạn

Ngày 20/7 là hạn cuối cùng nộp báo cáo tài chính quý 2 do vậy dòng tiền sẽ tiếp tục luân chuyển qua nhóm các cổ phiếu có tin đồn về kết quả kinh doanh sang các cổ phiếu có tin chính thức. Chúng tôi đánh giá các doanh nghiệp có kết quả kinh doanh tích cực được công bố trong tuần này sẽ tiếp tục là động lực giúp thị trường không thể giảm sâu.

Theo đó nhà đầu tư đang giữ nhiều tiền mặt có thể mua bán ngắn hạn các mã có kết quả kinh doanh tốt trong các nhịp điều chỉnh của thị trường hoặc các chỉ số vượt đỉnh cũ với khối lượng giao dịch tăng trở lại.

VietinBankSc: Gia tăng lượng cổ phiếu nắm giữ

MA20 sẽ hỗ trợ mạnh cho VN-Index và HNX-Index khi chỉ số này điều chỉnh. Động lực tăng của VN-Index và HNX-Index vẫn còn, nhiều khả năng VN-Index sẽ giao dịch cân bằng hơn ở vùng này. Nhà đầu tư có thể xem xét gia tăng lượng cổ phiếu nắm giữ ưu tiên nhóm chưa tăng trưởng mạnh về giá hoặc đã điều chỉnh giai đoạn vừa rồi nếu thanh khoản gia tăng.

VDSC: Tập trung vào cổ phiếu sẵn có

Thị trường hồi phục trở lại với tâm lý tích cực hơn, nhưng thanh khoản giảm mạnh và chỉ tập trung vào một số cổ phiếu. Nhà đầu tư ngắn hạn đã chốt một phần và nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục duy trì danh mục. Nhà đầu tư muốn tăng tỷ trọng cổ phiếu nên tập trung vào cổ phiếu sẵn có.

IVS: Nhà đầu tư vẫn còn kỳ vọng

Chúng tôi đã đề cập xu hướng tuần này của thị trường sẽ được quyết định bởi 3 phiên đầu tuần. Nếu như không có những tín hiệu tích cực sẽ khiến bên bán mất kiên nhẫn và khi đó một phiên giao dịch như phiên 10/7 có thể xảy ra. Tuy nhiên, ở phiên đầu tiên ngày 14/7, một vài tín hiệu tích cực đã xuất hiện. Đầu tiên là bên bán không tạo áp lực quá lớn lên thị trường cho thấy nhà đầu tư vẫn còn những kỳ vọng.

Quan sát diễn biến giao dịch của chỉ số VN-Index có thể nhận thấy những bước tăng giảm rất lớn, đó chính là những biến động tăng giảm từ cổ phiếu lớn như GAS, MSN hay VNM. Vì thế, điều chúng ta quan tâm chính là hiệu ứng tiếp theo là cổ phiếu nào sẽ tiếp bước đà tăng hơn là quan tâm tới chỉ số tăng hay giảm. Sự thận trọng sẽ được cởi bỏ nếu như xuất hiện thêm những cổ phiếu tăng giá, hồi phục lại sau nhịp giảm vừa qua.

FPTS: Có cơ hội tạo lập các mốc điểm cao hơn

Hiện tại vẫn chưa có thông tin nào đủ mạnh để tác động lớn lên thị trường nên chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm thị trường đang có cơ hội để tiếp tục tạo lập các mốc điểm cao hơn nữa, tuy nhiên nhà đầu tư vẫn nên ưu tiên nắm giữ các mã cơ bản có thông tin hỗ trợ và hạn chế lướt sóng do vẫn cần ưu tiên lợi thế T+ trong giai đoạn này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 15/7: Cơ hội tạo mốc cao hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO