TTCK ngày 14/12: Biến động thấp quanh vùng 920-930 điểm

P.V tổng hợp| 13/12/2017 01:43

Những tin tức tốt về thoái vốn giờ đây đã không đủ sức mạnh thúc đẩy thị trường tăng trưởng. Nhà đầu tư đang chờ đợi kết quả thoái vốn Sabeco trong thứ Hai tuần tới", theo KIS.

TTCK ngày 14/12: Biến động thấp quanh vùng 920-930 điểm

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 14/12 như sau:

BSC: Áp lực điều chỉnh ngắn hạn 

Thị trường sau chuỗi giảm mạnh đã trở nên khá thận trọng, thanh khoản toàn phiên ngày 13/12 chỉ bằng 60% so với phiên hôm 12/12 và cũng thấp hơn so với trung bình của các phiên liền trước. Thị trường đang chịu áp lực điều chỉnh trong ngắn hạn trước khi có thể tiếp tục xu hướng tăng lên trong trung và dài hạn.

Nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi, chờ các cơ hội rõ rệt hơn khi thị trường tích lũy và tạo đáy.

BVSC: Khả năng hồi phục chưa đáng tin cậy

Diễn biến thận trọng trong phiên ngày 13/12 cho thấy dòng tiền chưa có sự lan tỏa tốt và áp lực bán trên toàn thị trường vẫn ở mức cao. Mặc dù rủi ro tiếp tục điều chỉnh sâu đã giảm bớt, tuy nhiên khả năng thị trường hồi phục ngay tại vùng giá hiện tại chưa thực sự đáng tin cậy.

FPTS: Chưa vội bắt đáy 

Thị trường giảm trở lại với thanh khoản giảm mạnh so với các phiên trước và đường giá đi ngang trong hai phiên gần đây cho thấy cung cầu đang có dấu cân bằng trở lại nhưng các chỉ báo kỹ thuật vẫn chưa xuất hiện tín hiệu hồi phục.

Nhà đầu tư cần theo dõi thêm biến động thị trường và chưa vội bắt đáy.

KBS: Giai đoạn mua thử nghiệm 

Chúng ta có thể kỳ vọng vào việc dòng tiền bắt đầu di chuyển tìm kiếm các cơ hội mới. Mức rủi ro tập trung ở các cổ phiếu dẫn dắt xu hướng tăng giá trong 2 năm qua vẫn rất cao dẫn đến áp lực bán có thể đột ngột xuất hiện khi có những thông tin tiêu cực.

Do đó, đây là giai đoạn mua thử nghiệm, bắt đầu tích lũy trạng thái với các cổ phiếu có mức rủi ro thấp.

KIS: Biến động thấp quanh vùng 920-930 điểm

Những tin tức tốt về thoái vốn giờ đây đã không đủ sức mạnh thúc đẩy thị trường tăng trưởng. Nhà đầu tư đang chờ đợi kết quả thoái vốn Sabeco trong thứ Hai tuần tới. 

Trong bối cảnh thanh khoản thị trường bắt đầu suy yếu với sự thận trọng của bên mua và bên bán, KIS thiên về kịch bản VN-Index sẽ duy trì mức biến động thấp quanh vùng 920-930 điểm trong những phiên tới.

VCSC: Hồi phục 

Hiện tại, tín hiệu ngắn hạn của các chỉ số chủ chốt như VN-Index, VN30, HNX-Index đều đang duy trì ở mức Tiêu cực với các ngưỡng kháng cự lần lượt tại 930 điểm, 925 điểm và 112 điểm. Trong khi đó tín hiệu của VNMidcap khả quan hơn khi vẫn giữ ở trạng thái Trung tính với hỗ trợ MA20 tại 1045 điểm.

Dự báo, nếu không có yếu tố bất ngờ, sự suy yếu của lực bán và trạng thái cân bằng được thiết lập lại tại nhiều chỉ số là điều kiện thuận lợi cho sự hồi phục của thị trường trong phiên ngày 14/12.

VDSC: Nhà đầu tư cần theo dõi thêm

Thị trường giảm trở lại với thanh khoản giảm mạnh so với các phiên trước và đường giá đi ngang trong hai phiên gần đây cho thấy cung cầu đang có dấu hiệu cân bằng trở lại nhưng các chỉ báo kỹ thuật vẫn chưa xuất hiện tín hiệu hồi phục.

Nhà đầu tư cần theo dõi thêm biến động thị trường và chưa vội bắt đáy

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 14/12: Biến động thấp quanh vùng 920-930 điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO