TTCK ngày 14/11: Khả năng giảm sâu khó xảy ra

P.V tổng hợp| 13/11/2014 02:55

Dòng tiền đầu cơ vẫn còn trong thị trường và săn tìm cơ hội đầu tư mới. Nhà đầu tư ưa thích rủi ro có thể tiếp tục theo chân dòng tiền nóng với tỷ lệ phân bổ vốn phù hợp; đồng thời tích lũy cổ phiếu cho mục tiêu dài hạn", theo ART.

TTCK ngày 14/11: Khả năng giảm sâu khó xảy ra

"Dòng tiền đầu cơ vẫn còn trong thị trường và săn tìm cơ hội đầu tư mới. Nhà đầu tư ưa thích rủi ro có thể tiếp tục theo chân dòng tiền nóng với tỷ lệ phân bổ vốn phù hợp; đồng thời tích lũy cổ phiếu cho mục tiêu dài hạn", theo ART.Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 14/11 như sau:

ART: Khả năng giảm sâu khó xảy ra

Chúng tôi cho rằng thị trường bắt đầu có dấu hiệu suy yếu. Trong 2 phiên gần đây, khá nhiều cổ phiếu ngay sau khi xuất hiện tin tốt đã bị chốt lời mạnh, và ngày 13/11 cũng không là ngoại lệ với KBC, ITA, JVC, ACB, PVC. Do vậy nhà đầu tư cần thận trọng với khả năng giảm điểm của thị trường khi tin tức tốt từ doanh nghiệp niêm yết được công bố hết.

Tuy nhiên chúng tôi vẫn giữ nhận định khả năng giảm sâu của thị trường thời điểm này khó xảy ra. Dòng tiền đầu cơ vẫn còn trong thị trường và săn tìm cơ hội đầu tư mới. Nhà đầu tư ưa thích rủi ro có thể tiếp tục theo chân dòng tiền nóng với tỷ lệ phân bổ vốn phù hợp; đồng thời tích lũy cổ phiếu cho mục tiêu dài hạn.

BSC: Canh mua khi giảm điểm

Nhà đầu tư ưa mạo hiểm tiếp tục canh mua ở những nhịp giảm điểm và bán khi đạt lợi nhuận kỳ vọng tại những phiên tăng điểm. Chiến lược này sẽ phát huy hiệu quả trong giai đoạn thị trường sideways như hiện nay.

Nhà đầu tư giữ quan điểm thận trọng có thể tiếp tục mua gom các cổ phiếu cơ bản tốt, đặc biệt là những cổ phiếu có kết quả kinh doanh tốt và đang trong quá trình tích lũy.

IVS: Nhà đầu từ cần kiên nhẫn

Về mặt kỹ thuật chỉ số VN-Index đang test lại đường MA100 và có thể những dao động vừa qua là điều hợp lý. Trong khi VN-Index vẫn đang loay hoay thì HNX-Index đã có bước tiến khá mạnh và đang dần test đến ngướng đỉnh tháng 3/2014.

Đó là lý do vì sao dòng tiền đang có sự dịch chuyển tích cực sang sàn này và đẩy thanh khoản của thị trường gia tăng. Tín hiệu từ HNX có thể mang đến sự tích cực hơn đối với VN-Index và có thể những nhà dầu tư kiên nhẫn sẽ có thành quả.

MBS: Tiếp tục dao động đi ngang

Tâm lý của các nhà đầu tư vẫn tỏ ra thận trọng và họ không tỏ ra đặc biệt ưa chuộng nhóm cổ phiếu nào.

Trong các phiên giao dịch gần đây, không có một nhóm cổ phiếu nào thu hút được sự chú ý đặc biệt của các nhà đầu tư và đóng vai trò dẫn dắt thị trường. Sức cầu mạnh chỉ tập trung vào một vai cổ phiếu riêng lẻ và do đó không tạo được hiệu ứng lan tỏa tích cực lên toàn bộ thị trường.

Chúng tôi đánh giá, thị trường nhiều khả năng tiếp tục dao động đi ngang trong một vài phiên sắp tới trong bối cảnh thiếu thông tin hỗ trợ và dòng tiền yếu.

SHBS: Phân hóa mạnh mẽ

Thị trường đang khá tích cực khi khối lượng giao dịch được duy trì ở mức cao và có xu hướng tăng dần khi thị trường tiệm cận với mức kháng cự ngắn hạn 610 điểm. Bên cạnh đó là việc dòng tiền liên tục luân chuyển qua các nhóm cổ phiếu có thông tin hỗ trợ và sự phân hóa của thị truờng sẽ tiếp tục diễn ra mạnh mẽ trong các phiên tới.

Ngày 14/11 là ngày cuối cùng các doanh nghiệp phải báo cáo kết quả kinh doanh quý III, tuy nhiên thông tin này đã phần nào được phản ánh vào giá cổ phiếu những phiên vừa qua. Như những bản tin gần đây, SHBS vẫn duy trì quan điểm tăng giá và khuyến nghị nhà đầu tư tận dụng những nhịp điều chỉnh để giải ngân tích lũy cổ phiếu cơ bản tốt. Các ngành chúng tôi đánh giá cao là bất động sản, vật liệu xây dựng, thủy sản và dệt may.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 14/11: Khả năng giảm sâu khó xảy ra
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO