TTCK ngày 13/9: Thị trường chưa thể tạo đáy ngắn hạn

P.V tổng hợp| 12/09/2013 09:08

Thị trường chưa thể tạo đáy ngắn hạn, các nhà đầu tư chưa nên mở vị thế mua và tận dụng các nhịp hồi trong phiên để hạ tỷ trọng cổ phiếu về mức thấp”, theo BVSC.Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 13/9 như sau:

TTCK ngày 13/9: Thị trường chưa thể tạo đáy ngắn hạn

"Thị trường chưa thể tạo đáy ngắn hạn, các nhà đầu tư chưa nên mở vị thế mua và tận dụng các nhịp hồi trong phiên để hạ tỷ trọng cổ phiếu về mức thấp”, theo BVSC.Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 13/9 như sau:

FPTS: Thích hợp cho nhà đầu tư sẵn tiền và cổ phiếu

“Thanh khoản vẫn là vấn đề đáng lo ngại khi không được cải thiện sớm, các cổ phiếu trong nhóm VN30 cũng đã hồi phục lên đến ngưỡng hợp lý và không còn nhiều hấp dẫn. Trước mắt thị trường đang chờ đợi những thông tin công bố tiếp theo về việc cơ cấu danh mục của VNM ETF, tuy nhiên với tâm lý bất ổn và thanh khoản thấp như hiện tại thì thị trường còn tiềm ẩn nhiều rủi ro giảm giá.

Theo đó, những biến động hiện tại chỉ thích hợp cho nhà đầu tư có sẵn lượng tiền và cổ phiếu trong tài khoản để tham gia lướt sóng. Mặt khác, chúng tôi tiếp tục bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư duy trì sự thận trọng, chờ đợi những tín hiệu tiếp theo từ thị trường và khối ngoại; giao dịch vẫn cần được hạn chế khi mà chưa xuất hiện yếu tố tích cực đủ mạnh để khiến xu thế thị trường thực sự cân bằng trở lại”.

BVSC: Tạm thời đứng ngoài quan sát thị trường

“Trong ngắn hạn, nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục có diễn biến giằng co với sự phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu. Tuy nhiên, diễn biến bất ngờ có thể diễn ra trong một vài phiên khi các quỹ ETF đẩy mạnh hoạt động tái cơ cấu danh mục.

Do khả năng tìm kiếm lợi nhuận trong bối cảnh dòng tiền vào thị trường còn hạn chế là khá khó khăn, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư chỉ nên duy trì một tỷ trọng cổ phiếu thấp và tạm thời đứng ngoài quan sát thị trường”.

BSC: Mức hỗ trợ quanh vùng 470 điểm được đánh giá là mạnh

“Thị trường hiện tại đang giao dịch ảm đạm, thanh khoản thị trường đang cho dấu hiệu suy giảm liên tiếp, phản ánh tâm lý thận trọng từ cả 2 phía cung và cầu. Thông thường nếu không có thông tin hỗ trợ, trạng thái “lình xình” này có thể kéo dài thêm tới đơn vị tuần. Ba phiên giao dịch gần đây dù có tích cực hơn nhưng vẫn chưa thể giúp VN-Index lấy lại được số điểm đã mất trong phiên sụt giảm sâu ngày thứ Hai (ngày 9/9), do đó cung cấp tín hiệu đáng kể nào về sự đảo chiều xu thế.

Tuy nhiên, mức hỗ trợ quanh vùng 470 điểm vẫn được đánh giá là mạnh khi lịch sử cho thấy trong vòng 7 tháng trở lại đây, đã 4 lần VN-Index bật ngược trở lại khi chạm mức hỗ trợ này”.

VCSC: Thị trường chưa thể tạo đáy ngắn hạn

“Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ giảm điểm và kiểm tra lại các mức hỗ trợ xu hướng trung hạn trong phiên ngày mai. Đồng thời, theo quan sát của chúng tôi, tỷ lệ margin chỉ giảm nhẹ từ vùng đỉnh vào tháng 8/2013 xuống mức đáy cho thấy lượng cung cổ phiếu tại các mức giá cao vẫn còn rất nhiều.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý vẫn ở mức bi quan tại mức hỗ trợ của xu hướng trung hạn, đây là những dấu hiệu khác biệt so với các lần tạo đáy trước đó trong tháng 3, 4 và 6/2013. Do đó, chúng tôi vẫn giữ quan điểm thận trọng và cho rằng thị trường chưa thể tạo đáy ngắn hạn, các nhà đầu tư chưa nên mở vị thế mua và tận dụng các nhịp hồi trong phiên để hạ tỷ trọng cổ phiếu về mức thấp”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 13/9: Thị trường chưa thể tạo đáy ngắn hạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO