TTCK ngày 13/6: Hạn chế mua đuổi, tận dụng lực bán

P.V tổng hợp| 12/06/2014 09:57

Thanh khoản có thể tăng mạnh do quỹ DB FTSE Vietnam cơ cấu danh mục và có khả năng quỹ này sẽ bán nhiều cổ phiếu trong danh mục cho nên các nhà đầu tư cần hạn chế mua đuổi và tận dụng lực bán ra của quỹ này để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu tại mức giá thấp, theo Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC).

TTCK ngày 13/6: Hạn chế mua đuổi, tận dụng lực bán

Thanh khoản có thể tăng mạnh trong phiên giao dịch ngày 13/6 do quỹ DB FTSE Vietnam cơ cấu danh mục và có khả năng quỹ này sẽ bán nhiều cổ phiếu trong danh mục cho nên các nhà đầu tư cần hạn chế mua đuổi và tận dụng lực bán ra của quỹ này để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu tại mức giá thấp, theo Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC).

VCSC phân tích: Theo biểu đồ 1H của hai chỉ số, đồ thị giá tiếp tục hình thành tín hiệu phân kỳ giảm giá với chỉ báo RSI(14) và %B(20,2) cho nên lực mua giá cao đang có dấu hiệu suy yếu và hai chỉ số có thể điều chỉnh nhẹ trong phiên giao dịch ngày mai. Vùng hỗ trợ gần nhất là 560 – 565 của chỉ số VN-Index và 75.0 của chỉ số HNX-Index (tức là đường SMA20). Các chỉ báo xung lượng ngắn hạn vẫn duy trì đà tăng và chưa có dấu hiệu đảo chiều nên lực bán vẫn chưa đáng ngại và chủ yếu là các hoạt động mua thấp – bán cao trên lượng cổ phiếu sẵn có.

Đồng thời, hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn và chúng tôi nâng mức cắt lỗ lên của chỉ số VN-Index lên mức 551.3. Do đó, các nhà đầu tư có thể duy trì vị thế nắm giữ và lướt một phần cổ phiếu sẵn có trong danh mục, tức là bán cao ở nhịp tăng mạnh vào ngày mai và mua thấp ở nhịp điều chỉnh trong phiên.

Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến thị trường như sau:

FPTS: Tăng giảm xen kẽ

Chúng tôi vẫn vần phải nhấn mạnh là những yếu tố tích cực đủ mạnh từ vĩ mô để làm cơ sở cho một chu kỳ tăng giá mới vẫn chưa xuất hiện và rủi ro điều chỉnh vẫn còn do chỉ số đang tiến gần đến những ngưỡng kháng cự quan trọng của kênh xu thế trung hạn.

Như vậy, kịch bản khả quan lúc này vẫn là sự phân hóa giá tiếp tục diễn ra đẩy thị trường đi ngang với những phiên tăng giảm xen kẽ. Vì vậy, chúng tôi vẫn giữ quan điểm nên duy trì sự thận trọng nhất định và chờ đợi những tín hiệu mới, tuy nhiên đối với những nhà đầu tư lướt sóng có thể tham gia thị trường tại những thời điểm điều chỉnh giảm, tránh trường hợp mua đuổi giá cao và nên ưu tiên lựa chọn những cổ phiếu cơ bản, có thông tin hỗ trợ do sự phân hóa đang diễn ra khá mạnh.

MSBS: Xem xét chốt lời

Với diễn biến hiện tại, chúng tôi cho rằng phiên ngày mai thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm, chỉ số VN-Index hướng tới một tuần tăng trọn vẹn. Thị trường có khả năng sẽ xảy ra rung lắc trong phiên. Chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục tăng điểm hướng tới mốc 580 – 585 điểm. Nhà đầu tư nên xem xét chốt lời những cổ phiếu trong danh mục ngắn hạn khi chỉ số VN-Index tiến sát mốc 580 điểm.

BVSC: Nắm giữ và thực hiện chốt lời

Với diễn biến hiện tại, các nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ và thực hiện chốt lời theo kỳ vọng các vị thế ngắn hạn khi hai chỉ số tiếp cận các vùng cản mạnh. Việc mua vào chỉ phù hợp cho các vị thế trung hạn, đối với nhóm cổ phiếu cơ bản và trải lệnh ở các nhịp điều chỉnh trong phiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 13/6: Hạn chế mua đuổi, tận dụng lực bán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO