TTCK ngày 13/4: Rủi ro điều chỉnh ngắn hạn

P.V tổng hợp| 13/04/2017 07:01

Phiên đảo chiều hôm nay cho thấy rủi ro điều chỉnh ngắn hạn của thị trường là khá cao.

TTCK ngày 13/4: Rủi ro điều chỉnh ngắn hạn

Sau đà tăng liên tục từ cuối tuần trước, thị trường hôm nay đã có một phiên điều chỉnh mạnh. Dưới đây là những nhận định về thị trường chứng khoán ngày 13/4 của các công ty chứng khoán.

BVSC: Rủi ro điều chỉnh ngắn hạn của thị trường là khá cao

Phiên đảo chiều hôm nay cho thấy rủi ro điều chỉnh ngắn hạn của thị trường là khá cao. Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi khi thị trường bật tăng hoặc bắt đáy quá sớm trước khi chỉ số về các vùng hỗ trợ đáng tin cậy.

IVS: Sớm quay lại mốc 720 điểm, thấp nhất có thể giảm đến là 718 điểm

Tuy nhiên, phiên giảm điểm hôm nay khá giống với kịch bản khi VN-Index chinh phuc mốc 720 điểm ở chỗ: tác động mạnh của cổ phiếu lớn nhưng KLGD tăng đột biến. Điểm quan tâm nhất chính là thanh khoản cảu thị trường bởi nó cho thấy lực mua vào lại quay trở lại khi giá cổ phiếu suy giảm.

Vì thế IVS tin tưởng vào thị trường nhưng trong 1-2 phiên tới, VN-Index nhiều khả năng sẽ sớm quay lại mốc 720 điểm, thấp nhất có thể giảm đến là 718 điểm. Tuy nhiên áp lực giảm điểm sẽ giảm dần và nếu như KLGD tiếp tục duy trì cao như phiên hôm nay (14/4) thì khả năng tăng trở lại sẽ sớm xảy ra.

Một số cổ phiếu đáng lưu ý trong phiên ngày mai (15/04) theo chiều mua vào: FPT - KBC - HPG - SSI - HCM bởi lực mua mạnh diễn ra hôm nay, hoặc do điều chỉnh quá mức cần thiết hoặc do dòng tiền của khối ngoại. Ngược lại ở chiều bán ra, những cổ phiếu Penny tăng nóng gồm ITA - HQC - HAG - HNG - FLC .... có dấu hiệu không tích ực đã có những phiên giảm sàn. Điều đó tiếp tục khẳng định rằng dòng tiền đầu cơ đang rút ra, rủi ro trong nhịp thoái này là hiện hữu.

SHS: Điều chỉnh

VN-Index điều chỉnh trở lại sau ba phiên tăng điểm liên tiếp, phiên giảm điểm này đã xóa hết mức tăng điểm của hai phiên trước đó, mức điểm kết phiên hôm nay nằm trong phần thân nến của cây nến ngày thứ 6 tuần trước. SHS cho rằng phiên giảm này chủ yếu do việc các nhà đầu tư chốt lời cổ phiếu giá thấp mua từ phiên cuối tuần trước.

Nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục mua ròng trong phiên hôm nay với giá trị ròng hơn 130 tỷ đồng trên cả hai sàn. SHS nhận định, trong phiên ngày mai, VN-Index có thể sẽ điều chỉnh để kiểm tra lại vùng hỗ trợ trong khoảng 721-725 điểm (MA10-20).

Nếu test thành công vùng này chỉ số có thể phục hồi trở lại với kháng cự gần nhất tại 728 điểm (MA5). Nhà đầu tư ngắn hạn có thể áp dụng chiến lược mua vào quanh hỗ trợ và bán ra gần kháng cự. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ cổ phiếu và có thể mua thêm các cổ phiếu có triển vọng tích cực tại những nhịp điều chỉnh của thị trường.

BSC: Dao động trong phạm vi từ an toàn từ 725-730 điểm

Sau đà tăng liên tục từ cuối tuần trước, thị trường hôm nay đã có một phiên điều chỉnh mạnh. Độ rộng thị trường tiêu cực với số mã giảm áp đảo các mã tăng (94 mã tăng/164 ma giảm). Thanh khoản thị trường tăng mạnh chủ yếu do áp lực chốt lời ngắn hạn của các nhà đầu từ.

Dòng tiền thị trường luân chuyển chủ yếu vào nhóm dầu khí do giá dầu tăng mạnh. Ngược lại, nhóm cổ phiếu cao su giảm mạnh do tác động tiêu cực tù giá cao su thế giới. Trong phiên giao dịch ngày mai, BSC dự đoán thị trường sẽ dao động trong phạm vi từ an toàn từ 725-730 điểm. BSC khuyến nghị các nhà đầu tư thực hiện tại cơ cấu danh mục và tăng tỷ trọng vào những mã cơ bản tốt trong phiên giao dịch ngày mai. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 13/4: Rủi ro điều chỉnh ngắn hạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO