TTCK ngày 13/3: Giằng co mạnh

P.V tổng hợp| 12/03/2015 03:08

Nhà đầu tư quan sát sức mạnh cung cầu quanh vùng 575-580, chỉ cân nhắc mua nếu lực cầu có dấu hiệu mạnh lên quanh vùng 575-580. Tỷ lệ cổ phiếu khuyến nghị tối đa 60%", theo VNDS.

TTCK ngày 13/3: Giằng co mạnh

"Nhà đầu tư quan sát sức mạnh cung cầu quanh vùng 575-580, chỉ cân nhắc mua nếu lực cầu có dấu hiệu mạnh lên quanh vùng 575-580. Tỷ lệ cổ phiếu khuyến nghị tối đa 60%", theo VNDS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 13/3 như sau: 

BVSC: Tìm các mã có kết quả kinh doanh tốt

Về xu hướng thị trường, các hoạt động tích lũy tại các vùng giá thấp khi chỉ số chung chạm ngưỡng hỗ trợ vẫn có thể được thực hiện nhưng chỉ nên giới hạn với tỷ trọng 20-30%.

Các mã cổ phiếu dự kiến có kết quả kinh doanh tốt trong mùa báo cáo sắp tới hoặc có thông tin về việc tăng vốn, tìm cổ đông chiến lược…là những mã được chúng tôi khuyến nghị trong nhịp tích lũy hiện tại.

IVS: Sẽ có thêm 1 phiên tích cực

Thị trường vừa qua đón nhận hàng loạt thông tin không tích cực và phản ánh mà thị trường tạo ra khá đúng. Có điểm rõ nhất là áp lực bán đã có dấu hiệu sụt giảm, và nhiều người cũng cho rằng, thị trường đã phản ánh hết những gì xấu nhất từ giá điện, giá xăng. Và khi đó, nhịp tăng trở lại là điều trở nên rõ ràng hơn.

Trong khi đó chỉ số VN-Index cũng tăng trở lại khi tiếp cận tới mốc 585 điểm trong 2 phiên gần đây. Đó có thể là cơ sở để tin rằng thị trường sẽ có thêm một phiên tích cực nữa.

Theo quan sát, khá nhiều cổ phiếu sau nhiều phiên giảm giá liên tiếp có tín hiệu tích cực trở lại. Có thể mức điều chỉnh khi tạo đỉnh đã hết, lực bán cũng đã giảm mạnh và được đánh giá sẽ tiếp tục gia tăng trong một vài phiên tới.

Vì thế, khi nhóm LarrgeCap bớt đi ảnh hưởng, nhóm cổ phiếu nhỏ và vừa sẽ có tác động lớn lên chỉ số. Thị trường giao dịch mạnh với nhóm này sẽ sớm đẩy thanh khoản gia tăng và đó là điều mà thị trường đang rất mong đợi.

SHS: Tâm lý nhà đầu tư vẫn thận trọng

So với các phiên bán ròng mạnh trước đó, giao dịch khối ngoại trong phiên ngày 12/3 cũng tỏ ra cân bằng hơn. Tuy vậy, việc thiếu vắng động lực tăng trưởng cộng với tâm lý nhà đầu tư vẫn trong trạng thái thận trọng đã kéo thanh khoản về mức khá thấp.

Theo đó chúng tôi đánh giá xu hướng này nhiều khả năng sẽ tiếp tục diễn ra trong các phiên giao dịch tới khi thị trường thiếu vắng thông tin hỗ trợ trong ngắn hạn và nhóm các cổ phiếu dẫn dắt như dầu khí và ngân hàng đang hoạt động kém tích cực.

VCSC: Tiếp tục đà hồi phục hồi kỹ thuật

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể sẽ tiếp tục đà hồi phục kỹ thuật trong phiên kế tiếp và áp lực giảm sâu dưới các mức hỗ trợ của đường trung bình SMA20 của hai chỉ số chưa thể xảy ra khi các chỉ báo trạng thái xu hướng tiếp tục đà sụt giảm. Đồng thời, lực cầu có dấu hiệu gia tăng dần khi nhiều cổ phiếu đã rơi vào trạng thái quá bán ngắn hạn.

Tuy nhiên, chúng tôi vẫn cảnh báo đây là nhịp hồi phục có độ rủi ro cao và lợi nhuận thấp cho nên các nhà đầu tư cần tiết chế việc mua đuổi ở các nhịp hồi phục.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và giữ mức cắt lỗ ở mức 585,9 của chỉ số VN-Index và 84,66 của chỉ số HNX-Index, điều này có nghĩa là các nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ các cổ phiếu có xu hướng tăng bền vững, nhưng hạn chế gia tăng thêm tỷ trọng cao.

VNDS: Giằng co mạnh

Phiên ngày 12/3 thị trường bật tăng trở lại mà chủ yếu nhờ nhóm vốn hóa lớn, thanh khoản thấp cho thấy cung cầu đang chững lại. Dòng tiền chưa có dấu hiệu cải thiện và chỉ đột biến ở một vài mã không mang tính thị trường.

Nhìn chung sự điều chỉnh trong các phiên vừa qua không quá mạnh mà chỉ dừng lại ở diễn biến lình xình đi ngang, nếu cầu vẫn không thật sự cải thiện, khả năng tình trạng đi ngang vẫn diễn ra. Tuy nhiên, VN-Index đang tiến rất gần đường chặn chéo nối các đáy từ 17/12/14 đến nay, chúng tôi kỳ vọng sẽ có hồi phục nhất định quanh vùng này.

Với kỳ vọng này, trong phiên tới, khả năng sẽ xuất hiện giằng co mạnh. Nhà đầu tư quan sát sức mạnh cung cầu quanh vùng 575-580, chỉ cân nhắc mua nếu lực cầu có dấu hiệu mạnh lên quanh vùng 575-580. Tỷ lệ cổ phiếu khuyến nghị tối đa 60%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 13/3: Giằng co mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO